Chương 55

1.2K 54 11
                                    


Dĩ nhiên, nếu con mình là trò giỏi hơn thầy, có thể đoạt hết quyền lực trong tay mình, vậy chính là mình thua, cũng sẽ nhận thua tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên Đồ Thập Mị không tin hắn có năng lực này.

Sau đó Lý Lăng Nguyệt không thèm nhắc lại nữa. Hiện tại tâm tình nàng đối với Đồ Thập Mị có chút phức tạp. Lúc trước hận không thể phanh thây cho thống khoái, nhưng bây giờ nàng không còn hận Đồ Thập Mị nhiều như trước. Ít nhất nàng cảm thấy mặc dù Đồ Thập Mị vẫn là uy hiếp đối với giang sơn Lý gia, nhưng không quá đáng ngại như nàng tưởng. Đồ Thập Mị cũng không có hại nước hại dân, thậm chí có thể trở thành người tạm thời bảo quản quyền lực của Tiểu Hoàng đế. Nhưng lỡ ngày sau Đồ Thập Mị không trả quyền thì Lý gia bọn họ chết chắc, còn có những lần Đồ Thập Mị vũ nhục mình, sao có thể quên được. Lý Lăng Nguyệt cảm thấy nàng không nên giảm bớt hận ý với Đồ Thập Mị.

“Suy nghĩ gì vậy? Có phải cảm thấy ta không hề đáng hận, cho nên ngươi mới ảo não như vậy phải không?” Đồ Thập Mị nhướng mày hỏi.

“Ta chưa bao giờ ngưng hận ngươi.” Lý Lăng Nguyệt lãnh đạm nói. Lý Lăng Nguyệt bị nói trúng tâm tư cũng không kích động, đây không phải là lần đầu tiên Đồ Thập Mị nhìn thấu tâm tư nàng.

“Không sao, hận nhiều hơn một chút cũng được, chí ít cũng đã khắc sâu ta vào trong lòng.” Đồ Thập Mị mỉm cười nói, dù cho là hận đi chăng nữa, nhưng có thể làm Tam công chúa khắc cốt ghi tâm cũng đáng để vui mừng rồi.

Lý Lăng Nguyệt nhìn Đồ Thập Mị. Nàng không hiểu nổi Đồ Thập Mị, nói như vậy là hàm chứa một ý nghĩa khác. Khó hiểu nhất chính là biểu cảm của Đồ Thập Mị như thật như giả, khiến Lý Lăng Nguyệt không phân biệt được. Dĩ nhiên Lý Lăng Nguyệt cũng không muốn phân rõ thật hư.

“Sao lại nhìn ta như vậy?” Đồ Thập Mị thấy ánh mắt Lý Lăng Nguyệt như đang dò xét chính mình, bất quá lúc Đồ Thập Mị vừa mở miệng, Lý Lăng Nguyệt đã thu trở về.

“Ta muốn thăm Tuyết Nhiễm một chút.” Lý Lăng Nguyệt không trả lời vấn đề của Đồ Thập Mị. Trong thiên hạ cũng chỉ có một mình Tam công chúa dám năm lần bảy lượt lờ đi câu hỏi của Thái hậu nương nương.

Đồ Thập Mị gật đầu. Đã rất lâu rồi nàng không còn làm khó Lý Lăng Nguyệt, trái lại, nàng còn cảm thấy hình như nàng đối xử với Lý Lăng Nguyệt rất tốt. Từ lâu nàng đã không còn dùng lời nói khiến Lý Lăng Nguyệt khó chịu, mặc dù chỉ cần nàng nói mấy câu cũng đủ để vũ nhục Lý Lăng Nguyệt. Khi Lý Lăng Nguyệt đưa ra yêu cầu, chỉ cần trong giới hạn của nàng, nàng đều dễ dàng đồng ý.

* * *

Đồ Thập Mị và Lý Lăng Nguyệt đến Sóc Nguyệt Điện của Vĩnh Dương. Vĩnh Dương và Lý Tuyết Nhiễm còn có một vài cung nữ đang chơi đá cầu, ma ma vừa đập hạt dưa vừa xem vô cùng vui vẻ, hoàn toàn không chú ý tới sự xuất hiện của Đồ Thập Mị và Lý Lăng Nguyệt.

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng- Minh DãWhere stories live. Discover now