Chương 280-1: Phạt người vô hình (1)

1.5K 16 1
                                    

Edit: Ánh Quyên

Hai người đang nói chuyện, Doanh Sở lại đột nhiên nghĩ đến một chuyện quan trọng. Hắn nhìn Bùi hậu, thăm dò nói: "Nương nương, ngài đừng quên trong việc này còn có một nhân vật mấu chốt."

Bùi hậu lạnh lùng, từ tốn nói: "Ngươi nói là Liên phi?"

Doanh Sở đáp: "Không sai, vi thần nói chính là nữ nhân này. Nương nương cũng biết, Liên phi này dung mạo như thiên tiên lại xuất thân không tục, thêm chút thủ đoạn liền đem nội tâm của thái tử điện hạ nắm đến sít sao. Nếu chúng ta không sớm đề phòng, sợ rằng nàng sẽ pử trước mặt thái tử châm ngòi ly gián tình cảm mẫu tử của điện hạ với nương nương. Đến lúc đó, sự tình sẽ không thể khống chế được!"

Bùi hậu nhìn Doanh Sở, nhíu mi nói: "Như vậy dựa theo ý của ngươi nên làm thế nào đây?"

Doanh Sở trong ánh mắt lộ ra mũi nhọn lạnh lẽo, không chút lưu tình mà nói: "Tất nhiên là phải thu dọn nàng!"

Bùi hậu khẽ mỉm cười: "Không phải còn có Thác Bạt Húc trong tay ngươi sao?"

Doanh Sở lắc lắc đầu, than nhẹ một tiếng nói: "Đáng tiếc vi thần vừa mới được biết, Thác Bạt Húc này không phải là nhi tử của Liên phi, nàng sớm đã tráo đổi hài tử ở trên đường. Vi thần nhất thời lơ là, sơ suất thế nhưng liền như vậy bị nàng lừa bịp, cái gọi là Thác Bạt Húc trong tay chúng ta bất quá chính là con cái của một nông gia bình thường, căn bản không hề có giá trị lợi dụng, cũng không thể dùng tới uy hiếp Liên phi."

Bùi hậu ấn đường nhẹ nhàng nhăn lại, lập tức liền giãn ra, khe khẽ mỉm cười nói: "Thực khiến ta không ngờ, thì ra Liên phi này cũng rất có tâm tư."

Doanh Sở cúi đầu, đạm đạm nói: "Nàng là đồng minh của Lý Vị Ương, đương nhiên sẽ không phải là hạng người ngu xuẩn, chính bởi vì thế càng không thể để nữ tử như vậy giữ lại bên cạnh thái tử điện hạ. Vi thần muốn xin nương nương cho phép vi thần dùng phương pháp của mình để thu dọn nữ tử này."

Bùi hậu tươi cười càng sâu nói: "Ta nhớ được, ngươi không phải đã động tay qua rồi sao? Nhưng đã bị thái tử ngăn trở, hiện tại ngươi còn có biện pháp gì?"

Nghe đến đó, Doanh Sở chẳng hề lo lắng: "Vi thần lúc đầu vẫn xem thường nữ tử này, nhưng hiện tại sẽ không làm như vậy, cứng đối cứng chỉ sẽ tổn hại đến tình nghĩa nương nương cùng thái tử điện hạa, chúng ta chỉ có thể từ nửa mặt phóng ra. Nói thí dụ như từ thái tử phi kia...."

Bùi hậu nhướng đuôi lông mày, lẳng lặng nhìn Doanh Sở: "Ngươi nói không sai, thái tử phi là con cờ tốt, được, ta này chuẩn tấu, ngươi đi xử lý đi."

"Vâng, nương nương yên tâm, vi thần nhất định sẽ làm thật gọn gàng, sạch sẽ!" Doanh Sở che dấu nụ cười lạnh ở khóe môi, lập tức chậm rãi lui ra ngoài.

Bùi hậu nhìn Doanh Sở rời đi, thần sắc chậm rãi yên lặng xuống dưới, nữ quan bên cạnh nói khẽ: "Nương nương, Doanh đại nhân hành động lần này..."

Lời còn chưa dứt, Bùi hậu lại nhìn nàng một cái, cười như không cười nói: "Doanh Sở đối với ta trung thành và tận tâm, làm chuyện cũng luôn khiến ta rất yên tâm. Chỉ là quan hệ giữa hắn cùng thái tử không hòa hợp. Ta biết ngươi là lo lắng ta quá sủng ái Doanh Sở, trái lại không hòa thuận với Thái tử. Nhưng hắn dù sao cũng là tâm phúc đắc lực nhất bên cạnh ta, chẳng lẽ ngươi vẻn vẹn muốn ta bởi vì thái tử không vui liền xua đuổi Doanh Sở sao?"

Nữ quan vội vàng cúi đầu: "Nô tì không dám, chắc hẳn nương nương tự có thâm ý!"

Bùi hậu đứng dậy, trên làn váy thật dài dùng sợi tơ vàng thêu phượng vĩ, vào lúc này rạng rỡ loang loáng, nàng nhẹ nhàng thở dài nói: "Nếu thái tử có thể giỏi giang như Doanh Sở, ta cũng không cần lạnh nhạt với hắn như vậy. Giết người là chuyện đơn giản bao nhiêu, đáng tiếc ngay cả chuyện này hắn cũng làm không xong."

Bên trong Tề quốc công phủ, Vương Tử Khâm tự mình đến thăm, Lý Vị Ương mời nàng ngồi lên ghế, Triệu Nguyệt một bên dâng trà. Vương Tử Khâm vội vàng tiếp qua, mỉm cười nói: "Hôm nay đến đây, Gia Nhi ngươi sẽ không cảm thấy ta lỗ mãng đi?"

Lý Vị Ương cười nói: "Là ta thất lễ mới đúng, sớm nên đưa bái thiếp qua cho Vương tiểu thư."

Nghe câu nói này, Vương Tử Khâm tươi cười càng sâu, chỉ là mỉm cười lắc đầu nói: "Nói về thiệp mời, ta đã đưa cho ngươi không biết bao nhiêu lần, ngươi lại không tham gia lấy một lần."

Lý Vị Ương trên mặt không động thanh sắc: "Ngươi biết ta xưa nay đều không thích tụ họp."

Vương Tử Khâm tươi cười càng thêm thân thiết mấy phần: "Cái này ta cũng biết được." Sau đó, nàng đã đứng lên, khẽ hành lễ nói: "Tỉ tỉ tại trên, thứ tiểu muội lỗ mãng. Sai lầm của muội, mong tỉ tha thứ, ngàn vạn lần không nên ghi ở trong lòng."

Lý Vị Ương sửng sốt, vội vàng dìu đỡ nàng, nói khẽ: "Vương tiểu thư, người mau đứng dậy, như thế này ngại chết ta."

Vương Tử Khâm bỗng nhiên sắc mặt trắng bệch, nói: "Ta từ nhỏ ở trong núi lớn lên, thuở nhỏ trước mắt vô trần, tự xưng là thanh cao, tổng cho rằng trên đời này không ai có thể vượt qua mình. Lại xem thường Gia Nhi ngươi am hiểu biến hoá kỳ lạ, nhìn tới nhìn lui không bằng ta, nhưng tới bây giờ trải qua nhiều chuyện như vậy, ta mới có thể hiểu được. Gia Nhi, ngươi thật sự thắng ta vạn phần! Ta lần này là thành tâm nhận sai với ngươi, nếu nhận thi lễ này của ta, cho thấy ngươi vẫn chưa tha thứ cho ta, sau này ta cũng không dám lại đến phủ chơi với ngươi!"

Triệu Nguyệt ở một bên thấy như vậy, liền hiểu ra, Vương Tử Khâm quả nhiên là một người thông minh, ở trước mặt mọi người nàng đại biểu cho Vương gia cùng Lý Vị Ương kết minh, quay lưng nàng lại đơn độc hướng Lý Vị Ương thỉnh tội, tranh thủ hảo cảm, nữ tử này tâm cơ thật sự thâm hậu.

Lý Vị Ương đương nhiên cũng rõ ràng, lại nghe ra Vương Tử Khâm lần này rất chân thành, vội cười nói: "Được rồi, coi như là ta sợ ngươi, ngươi vẫn đứng lên trước đi."

Vương Tử Khâm thấy Lý Vị Ương không hề có nửa điểm nóng nảy của tuổi thiếu niên, mà lại trầm ổn nội liễm, trong lòng không khỏi âm thầm lưu ý mấy phần, mỉm cười nói: "Như vậy, ngươi không cần kêu ta là Vương tiểu thư này Vương tiểu thư nọ, gọi thẳng Tử Khâm là được rồi."

Lý Vị Ương thầm nghĩ trong lòng, Vương Tử Khâm này lòng dạ tuy rằng hơi hẹp hòi, nhưng lại là người khéo léo. Chính mình cùng nàng kết minh, nếu lợi dụng được thì lợi dụng, vẹn toàn đôi bên, chỉ là muốn khống chế đối phương cũng không dễ dàng. Nghĩ đến đây, trong miệng nàng đã sửa xưng hô thân thiết: "Tử Khâm, ngươi đừng khách khí như vậy, ta không dám nhận!"

Vương Tử Khâm do dự mới ngồi xuống nói: "Gia Nhi, ta nghe nói đêm qua ngươi ở trong phủ gặp chuyện."

Lý Vị Ương khẽ mỉm cười: "Chuyện xảy ra đột ngột, không ngờ tin tức lại truyền nhanh như vậy."

Vương Tử Khâm vội nói: "Gia Nhi ngươi không nên hiểu lầm, ta cũng không có phái người nhìn chòng chọc Tề quốc công phủ, chẳng qua đêm qua nháo đến động tĩnh rất lớn, các đại thế gia chung quanh đều đã biết."

"Trên đời không có tường nào không bị gió lùa, ta cũng không muốn giấu diếm." Lý Vị Ương rõ ràng cũng không thèm để ý, "Không tệ, đêm qua đích xác là có thích khách muốn ám sát, may mà hộ vệ Tề quốc công phủ cũng không phải hình nộm, không đến mức cho đối phương chiếm được tiện nghi."

Vương Tử Khâm lúc này mới khẽ gật đầu, trên mặt treo theo ý cười mềm mại: "Như thế, Gia Nhi ngươi từ nay về sau cần phải cẩn thận một chút mới được, ngàn vạn lần đừng để cho người khác chui vào chỗ trống!"

Lý Vị Ương cũng nhẹ nhàng mỉm cười: "Đây là tất nhiên, đa tạ ngươi đã quan tâm."

Vương Tử Khâm lập tức nghĩ đến một chuyện, nói: "Ngày hôm qua còn phát sinh một chuyện, về Doanh Sở kia..."

Lý Vị Ương nhíu mày; nhìn Vương Tử Khâm, nói: "Ngươi cũng biết Doanh Sở bị người ta ném vào sông đào sao?"

Vương Tử Khâm thấy Lý Vị Ương nhắc tới chuyện này lại không hề có biểu cảm gì, hờ hững dường như việc không liên quan đến mình, không khỏi có chút giật mình: "Không tệ! Đêm qua hắn rõ ràng bị người ta ném vào sông đào, hơn nữa người đã tắt thở, vì sao sớm hôm nay hắn lại ngông nghênh, khệnh khạng tiến cung đây?"

Mật thám của Vương gia quả thật không phải tầm thường, Lý Vị Ương rũ mắt xuống, thoáng hiện nét cười nhạt: "Vậy sao, ngày hôm qua người muốn giết ta cũng là hắn."

Vương Tử Khâm nghe giọng nói kia tựa như băng tuyết lạnh thấu xương, lắp bắp kinh hãi nói: "Chuyện này, làm sao có khả năng?"

Lý Vị Ương khí phách trên mặt vô tình lạnh lùng, phân phó Triệu Nguyệt nói: "Đem ám khí mang tới cho Tử Khâm nhìn một chút."

Triệu Nguyệt nghe vậy lập tức đáp lại một tiếng, rất nhanh liền đem ám khí được tháo ra từ trên người hộ vệ ngày hôm qua mang tới cho Vương Tử Khâm nhìn. Vương Tử Khâm nhìn lên, thần sắc lập tức trở nên ngưng trọng: "Ám khí này tựa hồ có chứa kịch độc."

Lý Vị Ương vẻ mặt tán thưởng: "Đúng vậy, có chứa kịch độc, dính lên người, không có chỗ nào mà không thối rửa, các đại phu đều không có cách nào giải được, chỉ sau canh ba giờ, liền sẽ chết oan chết uổng."

Vương Tử Khâm sắc mặt càng khó coi, nàng luôn nhìn chằm chằm ám khí kia tựa hồ nghĩ tới cái gì, không khỏi đối với Lý Vị Ương nói: "Gia Nhi, chớ có trách ta không có nhắc nhở ngươi, Doanh Sở này tinh thông vu thuật, giỏi nhất là hại người, độc dược này chỉ sợ cũng không phải người bình thường có thể giải, ngươi ngàn vạn không nên mắc bẫy của hắn!"

Lý Vị Ương quơ quơ tay, Triệu Nguyệt liền đem cái khay kia mang xuống, nàng lúc này mới nói khẽ: "Tự ta sẽ cẩn thận một chút."

Vương Tử Khâm lông mày lại không vì nguyên nhân này mà buông lỏng, giả chết, ám sát, nàng đem hai sự kiện xâu chuỗi lại, lắc đầu nói: "Thì ra Doanh Sở cố ý giả chết, chính là muốn khiến ngươi lơ là thiếu cảnh giác."

THỨ NỮ HỮU ĐỘC - Tần Giản ( Phần 2 )Where stories live. Discover now