Phần 20: Phát hiện

4.1K 417 60
                                    

Sau khi Harry rời đi, Severus đứng ở bên ngoài một lát sau đó quyết định đi vào bên trong. Không khí trong phòng lúc này thoang thoảng một mùi hương khá quen thuộc. Hiện lên ngay trong đầu anh chính là "Thuốc thanh lọc". Nhưng thanh lọc cái gì mà lại để mùi hương trong không khí? Severus nhìn trên mặt đất, lập tức phát hiện ra hai quả bóng nhỏ. Severus nhặt lên, đưa qua mũi sau đó lông mày khẽ động. Cái này là thuốc ngủ liều cao. Severus nghĩ nghĩ, cũng chỉ duy có nhóc con Potter mới có thể ném hai thứ này vào. Xem ra cần xem xét lại khả năng của nó.

Tiếp tục đi xuống, Severus phát hiện ra càng nhiều vấn đề. Tỷ như cánh cửa của căn phòng có một đống chìa khóa đã vỡ nát, bàn cờ không hề suy chuyển cùng một hàng thuốc chưa có lọ nào bị động qua. Anh đứng trong căn phòng cuối cùng, suy tư. Có thể nào nhóc con đã từng xuống đây một lần sau đó trở lại... Không, trước đó dưới này chưa hề có dấu hiệu bị xâm nhập, nếu không chắc chắn Dumbledore sẽ biết và sẽ làm đủ mọi thứ chứ không phải để tối nay mới lôi anh tới đây.

Hơn nữa, trước đó anh cũng có điều tra qua, quỷ con kia căn bản khi đi tới hẻm xéo không đi cùng với Hagrid, nó sẽ không biết trong hầm ngục bị cướp có cái gì, cũng sẽ không sinh ra tò mò. Hơn nữa Slytherin sẽ không phát sinh tò mò với cái thứ phiền chán không rõ có thể đem lại nguy hiểm. Thêm vào đó, dù Potter kia có tò mò đi chăng nữa thì nếu không biết về hầm chứa kia, làm sao nó lại có thể tìm ra được đó là hòn đá phù thủy.

Loại trừ tất cả các khả năng chỉ còn lại khả năng duy nhất chính là Harry vốn chẳng biết bên trong này có thứ gì nhưng lại nhảy nhót đi vào, trực tiếp tìm kiếm thay vì tìm hiểu. Hơn nữa lại chuẩn bị vô cùng kĩ càng để thoát ra. Vậy thì ít nhất nó đã tới đây một lần và biết ải đầu tiên là chó ba đầu rồi. Nếu vậy thì các ải sau lại càng dễ. Vấn đề ở đấy chính là dị trạng của các lọ thuốc và của bàn cờ.

Càng nghĩ, Severus càng phát hiện ra thằng nhóc Potter kia căn bản có rất nhiều bí mật mà anh chẳng thể nào biết được. Không hiểu sao, điều đó khiến Severus thấy mình đang gặp phải nguy cơ. Harry hiện tại đang nằm ngoài tầm với của anh. Ngay cả khả năng của cậu mà anh cũng biết, sau này phải làm thế nào đề ra phương án bảo vệ? Làm sao để hoàn thành những gì Lily đã nhờ. Harry căn bản còn giấu diếm quá nhiều. Nếu vậy, bao bọc quá sẽ thành vụng. Nhưng nếu không...

Cảm giác bản thân đang rơi vào một vòng lặp chết, Severus tự dưng có một ý tưởng trong đầu. Chỉ là anh vẫn còn có chút do dự... Nhưng ngoài cách đó, quả thực không còn cách nào khác. Nếu cứ như thế này, mọi thứ sẽ đi ra khỏi tầm kiểm soát mất.

Kiên quyết xoay người, Severus ra khỏi căn phòng, hướng đến phòng hiệu trưởng.

Sáng ngày hôm sau, Harry khi tỉnh dậy đã lập tức nghe thấy tiếng thét chói tai của hệ thống khiến cậu muốn ngất cmn luôn.

Harry: Chuyện gì chuyện gì?

[ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ)ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ)ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ]

Harry: ( ಠ◡ಠ ) What do you mean?

[(σ≧▽≦)σ ヾ(*ΦωΦ)ノ ゚。 (*˙︶˙*)☆*°。゚(゚^o^゚)゚。 ]

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ