Chương 53: Điềm vương mưu phản

4.9K 284 6
                                    

Lã gia gửi mật tín cho Cảnh Tịch chỉ sau sự kiện Lã Khuê Thư được nàng ở lại tẩm cung bốn ngày, Lã Kiệt từ Lã thừa tướng thành quốc trượng, người thân của Cảnh Tịch. Ván tài xỉu này ông đặt phía Cảnh Tịch, hi vọng mạng nhỏ của mình và gia đình còn lưu được. Không phải Cảnh Tịch không biết Điềm vương nuôi binh mưu phản, mà là nàng không trà trộn vào được quân doanh, không biết được căn cứ chính của họ là ở đâu.

Vừa hay, mật thư của Lã gia chỉ nàng tường tận.

Cảnh Tịch sau khi nhận được mật thư liền trao quân cho tướng quân Trì Huy Mẫn, triệt để phá đi trại nuôi binh của Điềm vương. Điềm vương con cáo già ranh mãnh đó thành lập một trang trại nuôi trồng lương thực hệt như nàng, nhưng mỗi tối 'dân lành' đều duyệt binh, tập võ, bàn thế trận. Cảnh Tịch nghĩ mình mà chậm một chút nữa chắc vận nước cũng xong.

Nhược Vân mang một ly trà nóng từ trên khay của nha hoàn khác để xuống bàn cho Cảnh Tịch. Chỉ thấy Cảnh Tịch nhíu mày nhìn vào bản đồ trận địa, hắn ta muốn đánh chiếm Cảnh quốc phải nằm ở gần kinh thành, sao lại đặt quân ở gần khu biên giới Thạnh Khương – Cảnh quốc – Nam quốc như thế?.

Trà để trên bàn vẫn còn nóng nhưng Cảnh Tịch lại chẳng muốn dùng, nàng ấy để tay nhẹ lên nắp trà cảm nhận hơi ấm của nó, Nhược Vân nghĩ nếu để một chút sẽ phỏng nên nàng cầm tay Cảnh Tịch lên, ủ tay Cảnh Tịch trong bàn tay mình. Nàng ấy muốn ấm, vậy cứ dùng tay nàng tạm.

Hơi liếc mắt qua nhìn nhu tình trên mặt Nhược Vân, Cảnh Tịch mỉm cười, dỗ dành:

- Nàng đừng lo, trẫm không sao.

Nàng cũng cười nhẹ đáp lại Cảnh Tịch, làm sao mà không sao, trên mặt Cảnh Tịch đang ghi 'ta đang rất phiền não' thật lớn.

Đôi mày thanh mảnh nhíu chặt lại nhìn trận địa mô phỏng ở trên bàn, đầu hơi choáng, Cảnh Tịch nhắm mắt lại.

"Ta muốn ngày ta đánh Nam quốc, ta có thể đi ngang Cảnh quốc".

Hoàn hồn, nàng biết được tại sao hắn lại nuôi binh ở đó rồi, là Triển Nghi đang mưu đồ đánh Nam quốc. Lần này Điềm vương muốn mượn binh của mình phối hợp với Triển Nghi công chúa, Triển Nghi công chúa vừa muốn tranh quyền đoạt vị ở Thạnh Khương, vừa muốn đoạt thê tử của Tô gia. Còn Điềm vương hắn chỉ muốn hưởng lợi trong loạn lạc, mà lợi của hắn ở đây chính là Cảnh quốc.

Thạnh Khương muốn đánh được Nam quốc nhất định phải đi qua nước trung gian là Cảnh quốc. Nàng khi ấy không giao dịch với Triển Nghi công chúa, cho nên nàng ta tìm kiếm Điềm vương cũng là chuyện dễ hiểu.

Binh của Trì Huy Mẫn ngày đêm cấp báo về cho nàng một phong thư, nói đã tóm gọn được tay sai của Điềm vương, duy chỉ Điềm Vương thì không thấy đâu. Cảnh Tịch lệnh bắt cả nhà Cảnh Điềm, trong đó ngoại trừ một người là con Cảnh Điềm – Cảnh Nhiễm Tâm, một người là cháu ngoại của Cảnh Điềm – Tô An Trúc. Còn lại đều giết và bêu đầu thị chúng.

Có những chuyện Cảnh Tịch có thể hóa nhỏ và lướt qua được, còn chuyện mưu phản nếu nàng hành động nhu nhược, ắt hẳn sẽ gây ra họa lớn. Bêu đầu người vô tội là để dọa những người đang nhìn chằm chằm vào quyền vị của nàng, cũng như giữ ghế của nàng vững chãi cho đến khi nàng ba mươi hai tuổi.

[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương LuyếnDove le storie prendono vita. Scoprilo ora