Phần 4: Bước Đường Cùng.

170 0 0
                                    

Hà còn nhớ như in cái hôm đầu đưa con gái vô viện điều trị do nỗi lo sợ con gái mình sốt siêu viruts. Chính ở đây mà cậu đã bắt gặp Trúc, và cũng chính cô là người chăm sóc cho con gái của anh. Do là người mang mệnh tam dần, một trong những người đặc biệt, thế nên chỉ mới nhìn Trúc là Hà có linh cảm được ngay có cái gì đó không phải, nhất là cái vẻ mặt vô sắc vô hồn kia. Qua mấy lần tiếp xúc, hỏi han về bệnh tình của con gái mình mà Hà nhận ra Trúc rất niềm nở và tốt bụng, chính vì thế mà Hà càng cảm thấy khó hỏi về vấn đề tâm linh nhạy cảm, hay nói đúng hơn là hỏi Trúc xem cô đã gặp chuyện gì. Nhưng có lẽ số trời đã định, có lẽ Hà sẽ là người can thiệp vào việc riêng của Trúc. Họa chăng cũng chính Hà, sẽ là người đưa cuộc đời Trúc sang một bước ngoặt hoàn toàn mới.

Cũng thật bất ngờ cho Hà, dưới nick name là Quàng A Tũn, một MC với cái giọng trần ma quái và cái nụ cười hiểm ác đã khiến cho bao con tim của khán thính giả nghe đài phải rung động. Và cái nước Việt Nam này cũng bé lắm, khi mà bác sĩ trưởng khoa nhi lại chính là một fan hâm mộ cậu. Sáng sớm đầu tuần, đi khắp các phòng để thăm hỏi những bệnh nhân nhí, vị bác sĩ trưởng khoa này khi nhìn thấy Hà thì ông ta hét lên như một đứa con gái 16 tuổi:

- Quàng A Tũn!

Tất thẩy bố mẹ các bệnh nhân nhí cũng như các nữ y tá, bác sĩ đi cùng được quả giật thọt tim. Riêng Hà thì cứ ngồi đần mặt ra đó không hiểu ông bác sĩ này đêm qua có đập đá không. Vị bác sĩ tiến tới đưa tay ra miệng cười hân hoan nói:

- Có phải bé Tũn 16 tuổi đây không?

Tất thẩy mọi người trong phòng đều nhìn Tũn và vị bác sĩ trưởng khoa với cái ánh mắt ái ngại. Phải mất mấy dây định thần, Hà mới nhận ra vị bác sĩ này là một fan cuồng của mình. Cậu đứng dậy bắt tay nhoẻn miệng cười nói:

- Chào bác sĩ, chắc bác sĩ cũng là fan của tra tấn đêm khuya đúng không ạ?

Vị bác sĩ này gật đầu đáp:

- Đúng đúng ... tôi rất thích cái giọng của cậu, và cả những câu truyện ma tra tấn nữa chứ. Tẹo nữa lên phòng tôi, chúng ta uống trà đàm đạo thêm nhé.

Và cũng chính tại phòng làm việc riêng của bác sĩ này, mà Hà được nghe lại một câu chuyện tình bi đất, không, đúng ra là một câu truyện tình thương tâm, từ yêu chuyển thành hận. Dó quá bức xúc về những việc mà Trúc phải trải qua, thêm vào đó lo ngại rằng Trúc sẽ không sống được lâu nếu như cứ để Cường quậy phá, vì vậy mà Hà quyết tâm phải can thiệp cho bằng được.

Hôm sau, nhân lúc Trúc đang đo nhiệt độ cho con gái mình, Hà nói:

- Tôi thấy Trúc không được khỏe, chẳng hay Trúc cũng đang ốm?

Trúc lúc đầu chưa hiểu ý, cô chỉ đáp:

- Tôi không sao mà, cám ơn anh đã hỏi thăm.

Hà nói giọng đầy ẩn ý:

- Nếu cô cứ để tiếp diễn như vậy, tôi e rằng cô sẽ không sống được lâu nữa đâu.

Trúc nghe đến đây thì chợt trên khuôn mặt cô biến sắc, cô ta quay qua nhìn Hà không nói gì. Hà tiếp lời:

- Thứ lỗi cho tôi vì nhiều chuyện, nhưng mà tôi nói thực lòng đó. Tôi đã có nghe qua về trường hợp của Trúc, và nếu như không can thiệp ngay thì tôi nghĩ Trúc sẽ không còn sống được bao lâu đâu.

#12BXNQ Nghiệt Duyên - Tác Gỉa Cú HeoWhere stories live. Discover now