Chapter 2: Placios de Mercedez

Chapter 2:  Placios De Mercedez

I was on the way to my Lola’s Palace sakay ng Corvette ko. I was driving absent mindedly I remember the girl and the words she says para yung isang sirang plaka na paulit ulit ko naririnig. Damn! Napahawak ako sa manibela ng mahigpit Damn her words I am lousy bed partner huh?! Bakit nga ba nagpakalasing pa ako kagabi Carla is not my type of women engage lang kami dahil kailangan I was just acting that I like her at para nga maging totoo nag pakalasing ako to make the drama more convincing at sa kamalas -malasan totoo ngang nalasing ako and worst I fucked someone  and she is a fucking Virgin hindi ko inakalang meron pa palang virgin sa ngayon at nahuli pa kami ni Mommy. My mom was a very conservative person she wants everything to be right and in order well Dad is like that too. Mula ng maging sila ni Mom no other woman na si Dad. And it is a rule in the family no other woman once you get married. And damn it! At this age I have no intention to be fucking married! I am happy and contented with my life being a bachelor.
I parked my Car and look at the other cars na nakaparada rin i lost count kung ilang kotse ang nakaparada oh well sa pamamayabang my cousins are all car collectors tss kaya hindi na isang himala kung bakit punong puno ng kotse itong paradahan sa palasyo ni Lola.
My Grandmother Donya Merah Celina de Mercedez was the wife of former secretary General of United Nation Don Antoine Linnaeus de Mercedez a well known business man in the entire world. Both my Grand mother and Grand father families are from well of society they are born to have gold spoon in their mouth and lucky we are. Hindi namin kailanman mararansan ang maghirap. We have the world we can do anything, we can own anyone and no one dare to stop us. We are the rulers of this generation.
I was on my way to the Grand mansion ng makasalubong ko si Kendrick Gideon my cousin napahinto naman ako at binalingan siya
“hey Couz!” bati sa akin nito.
“where you off to?” I asked him
“inutusan ako ni lola I-check yung pinapagawang resort niya sa emperor’s town”sabi nito
“ganun ba, good luck to you” ani ko at tumalikod na sa kaniya
“Couz no need to tell it to me , you need to tell it to your self Tita Wenna went here and she tells lola about you and the girl tss!” he said na nagpatigil naman sa akin sa paglalakad
“Good luck couz, get ready to be married” at tinapik pa ako nito sa braso at dire-diretso umalis palabas ng Grand mansion
Mabilis akong pumasok sa loob I never mind the greetings of the worker tss! they know its not my deal to greet them back. I went to the 3rd floor of the palace Kung saan matatagpuan ang kwarto ni Grandma I saw butler Gilermo kalalabas lang mula sa kwarto ni Grandma
“Magandang Araw po Senyorito” anito pag kakita sa akin at yumuko
Tinanguan ko lang ito “ is Grandma inside?” pagtatanong ko
“opo senyorito”
“how about my mom, is she there?” I asked him
“Kaaalis lang po ng mama niyo senyorito” sagot nito sa akin
Damn! Lagot na! –he thought
Tinanguan ko lang itoand motion him to go  I knock three times on the door before opening it.
I saw Grandma seating on the rocking chair and reading a bible eversince it was her hobby.
“Grandma!” pagtatawag ko dito nilingon niya ako
“pumasok ka dito” anito sa akin at tuluyan na akong pumasok sa loob I went to her inabot ko ang kamay niya at nag mano I look around, i saw a chair I grab the stool chair and sat on it paharap kay Grandma.
“Grandma I-“ hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko ng unahan ako nito
“Your mom told me about it and you know I was so disappointed to it Wilth” matabang na sabi nito ni hindi man lang ako tinapuan ng tingin  at hindi na kaligtas sa  pandinig ko ang tono ng boses niya na may galit.
“Sorry Grandma” ani ko Damn fucking hate for being the first grandson!
Huminga ito ng malalim at binaba ang binabasang bible at tumingin sa akin pasalubong sa mata ko.,My Grandma was the mother of my Father  at the age of 70 she is still looks so sophisticated at hindi mo mahahalatang 70 years old na siya at malakas pa.
“I want you to bring her here and we will talk about your marriage you should know what consequence your action will be apo” anito at kinuha ulit ang bible at napatuloy mag basa. Ni hindi man lang niya hinigi ang explinasyon ko
I can’t argue with her I just can’t I don’t want to broke my grandmother’s heart
“okay po Grandma” sabi ko na lang,
damn! Your fucking doomn Wilth Johnsson!