Chapter 12

Jhoana

Matagal tagal rin bago ko nahila si Bea palayo kay Marci. Her eyes were full of anger at sobrang init na din niya.

Umiikot na ang mundo ko because of all the drinks that I chugged pero mas lasing narin ata siya.

"You didn't have to punch him, Bea." I tried to stay calm but she was still trying to get off my grip.

"Jho, muntik ka na niyang halikan and, sinaktan ka niya!" Napasigaw na si Bea.

She tried to resist some more. I can smell the alcohol in her breath as her face started to turn red as well.

Flashbacks started to get through my head.

Her eyes, the way she talked, the way she was resisting kahit na pinipigilan ko siya, she looked and acted just like him.

Like Nico.

Bigla namang naramdaman kong nawala ang pagkakahawak ko sakanya at nakita kong papunta si Bea sa sasakyan ni Marci para sundan pa siya muli but I ran as fast as I could kahit nahihilo na ako.

When I caught up to her I held her arm tighter.

"Please, Bea, tama na." I begged her dahil medyo natatakot na rin ako sakanya. Hinarap niya naman ako at dun ko nakitang ibang iba na ang ekspresyon ng mukha ni Bea.

She was too enraged with anger and too overwhelmed with her emotions.

"Sabi ng bitiwan mo ako, Jho!" And the next thing I knew I was already on the floor.

Tinulak ako ni Bea.

I felt my body hit the hardness of the concrete and I can also feel my eyes watering up.

What a deja vu moment.

Kitang kita sa mukha ni Bea ang pagkagulat. Her face expression suddenly softened when she realized what just happened while I just sat on the concrete floor, eyes wide, with a memory of Nico in my head.

~ Flashback ~

"Ano ba Jho?" Sabi ni Nico habang tinititigan ang bagong pasa ko sa kamay.

"Diba sabi ko pag sinaktan ka ulit nila sasabihan mo na ako?" I just looked down on my feet while Nico sent daggers on my direction.

"Tatapusin ko na ito sa ayaw at sa gusto mo." Bigla naman napaangat ang ulo ko sa pagkakayuko nung narinig ko yun kay Nico.

I know what he's capable of doing, especially when it involves me and I also know how strong he is.

Kayang kaya niya mapatay sina Franco, yung bully ko.

I used every force that I have to pull Nico to me.

"Please, huwag mo na patulan." Naiiyak na sabi ko sakanya.

"Bitaw, Jho. Diba sabi ko pag di mo pa sinabi sakin mananagot na sila." Nakawala si Nico pero nahabol ko ulit siya.

"Nico please-" I was cut off with what I was saying when he turned around.

His eyes were full with anger kulang nalang ay mag apoy ito.

"Sinabi nang bitawan mo ako!" His voice echoed inside the four walls of my room.

He pushed me so hard I hit the wall. I felt my neck sting when I felt something cut it.

Sa sobrang lakas ay napadulas ang katawan ko sa pader at napahiga ako sa sahig.