Chương 2 - Boss

1.3K 35 8
                                    

Edogawa Conan đọc thoại :
---------
Boss mang ý nghĩa là ông chủ hay là ông trùm . Phải , cái từ này đã ám  ảnh tôi và Ai trong một thời gian dài , cho đến 2 tháng trước , cái ngày mà tổ chức bị lật đổ . Gin và một số tên khác đã chết trong cuộc trận chiến giữa FBI , CIA và Cảnh sát với bọn chúng . Tên trùm bị bắt sống , hắn ta sẽ phải trả cái giá đắt cho quản đời còn lại của mình . Vermouth thì được khoan hồng vì đã cứu giúp chúng tôi nhiều lần cùng một số người khác . Ngày tháng bình yên lại trở về với tôi . Hay nói đúng hơn là Kudo Shinichi .

Thế nhưng rồi rắc rối mới lại bắt đầu ập đến . Tôi , Ai và Ran , rắc rối trong chuyện tình tay ba của chúng tôi . Trong đầu tôi lúc ấy hiện mang hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Bên thì muốn trở lại làm Kudo Shinichi , sống những ngày tháng như trước đây .Cùng hẹn hò với Ran, yêu cô và hoàn thành lời hứa quay về bên cô . Bên lại chọn ở lại cùng đám nhóc ,trong cuộc sống mới , một khởi đầu mới . Yêu Ai , mang hạnh phúc đến với cô ấy cả giữ chọn lời hứa bảo vệ cô mãi mãi .

Mang hai suy nghĩ , có hai mong muốn , phải giữ hai lời hứa và yêu hai người con gái . Hai nhân cách của tôi đang đấu tranh như để giành phần thắng cho mình. Suy nghĩ của tôi vô cùng mâu thuẫn.  Ran , người con gái thanh mai trúc mã, chúng tôi đã thích nhau từ khi mới gặp nhau hồi học lớp anh đào . Có những biến cố tình cảm,  thời gian hai chúng tôi bên nhau . Cũng như việc cô ấy đã chờ đợi tôi lâu như thế nào. Tôi cũng vậy luôn muốn trở lại để gặp cô ấy hằng ngày và sống cuộc sống yên bình như trước kia . Luôn muốn bên cô ấy... rất nhớ cô ấy... được yêu cô ấy... muốn thấy nụ cười hạnh phúc của cô ấy khi tôi quay về.Những lúc thấy Ran khóc tim tôi như xiếc chặt lại. Mọi sự là vậy... Tôi luôn nghĩ vậy... Tôi phải trở về để cuộc tình chúng tôi không kết thúc. Tôi đã nghĩ sẽ chẳng có bất cứ thứ gì làm tình cảm này lung lay cả. Nhưng rồi........   cô gái ấy........   xuất hiện.

Ai Haibara , như một vì sao sáng đến bên tôi, an ủi tôi những lúc nhớ về Ran. Trò chuyện với tôi,  nghe tôi khan phiền, vui buồn cùng tôi trong những tháng ngày cô đơn. Tôi luôn là kẻ phiền phức, khan phiền này nọ, giảng đạo lý trong mọi tình huống có thể. Tự cao, ngu ngốc, coi trời bằng dung ,luôn muốn thể hiện rằng tôi là người xuất chúng. Ấy vậy mà cô ấy cũng ở bên tôi và giúp tôi làm những việc tôi muốn. Cô ấy luôn giằng xé bản thân vì nghĩ rằng tại cô ấy - Shiho Miyano - mà Shinichi và Ran không thể hạnh phúc bên nhau . Luôn muốn tự sát vì cho rằng cô là một con quỷ mang bất hạnh đến với người xung quanh. Một cô gái ngốc, tôi chưa từng và sẽ không bao giờ nghĩ như thế cả . Tôi muốn bảo vệ Ai , bảo vệ Shiho , muốn thấy cô ấy hạnh phúc . Mãi mãi bên cô ấy và bảo vệ cô ấy cho đến khi tim tôi ngừng đập. Thế nhưng.... còn Ran ...

Muốn là Shinichi để quay về bên Ran và làm cho hạnh phúc. Cũng muốn làm Conan để có thể mãi mãi bảo vệ và che chở Ai cũng như luôn giữ nụ cười trên môi cô ấy. Tôi lúc ấy như muốn vỡ cả bộ não ra , mệt mỏi, khó thở, cơ thể nặng nề.

Và cuối cùng, ** Shinichi ** đã thắng, tôi hay đúng hơn là Shinichi uống viên thuốc giải sau hàng giờ đồng hồ nhìn chằm chằm vào nó và suy nghĩ. Và tôi đã nghĩ rằng, từ đây Edogawa Conan sẽ không còn tồn tại nữa, không thể giữ được lời hứa với cô gái ngốc ấy --Haibara Ai- . Và cô lại tiếp tục với chuỗi tháng ngày đau thương ,cô đơn và bất hạnh . Phần Conan trong cơ thể của Shinichi Kudo đang cố gắng chút sức lực cuối cùng nhưng vô vọng. Có lẽ ý chí của Shinichi quá lớn,  có lẽ Shinichi yêu Ran hơn bất cứ ai , kể cả Ai. Và từ đây Edogawa Conan sẽ không còn nữa, chỉ là những ký ức quý giá khi Conan và Ai bên nhau .

[ Fanfic - CoAi / ShinShi ] - Nhật ký tình yêu ( Love note )Where stories live. Discover now