3.

824 53 2
                                    

- Nào, ngoan, đừng khóc nữa - Xuanyi xoa nhẹ tóc Eunseo, hướng về phía mọi người - Mọi người cứ ra ngoài trước đi, để em ở lại nói chuyện chút với Eunseo.

- Xuanyi, em cũng muốn ở lại - Bona ở bên năn nỉ Xuanyi. Dù gì cô với Eunseo cũng chơi rất thân, nhìn Eunseo như vậy cô thực rất đau lòng.

- Em ở lại cũng được.

- Vậy hai người ở lại với Eunseo nhé, có gì gọi bọn mình - Exy nói rồi đưa mọi người ra ngoài, không quên đóng cửa phòng lại.

Mọi người đi rồi, Xuanyi cùng Bona đỡ Eunseo ra chiếc giường gần đấy, Giúp Eunseo ngồi xuống, còn hai người ngồi bên cạnh.

- Eunseo, nói unnie nghe, em với Xiao là có chuyện gì - Bona lo lắng hỏi.

Eunseo vẫn cứ thế nức nở, không trả lời lại Bona.

- Eunseo, nín đi em, bình tĩnh lại nào. Có chuyện gì cứ nói hết ra, unnie và Bona sẽ giúp em giải quyết. Em khóc như vậy, unnie rất đau lòng - Xuanyi khẽ vỗ lưng Eunseo.

Eunseo được các chị dỗ dành, cuối cùng cũng đã nín khóc, nhưng cũng phải vất vả lắm mới kể được hết lại chuyện của mình và Chengxiao cho Xuanyi và Bona nghe, mỗi lần nhắc đến tên Chengxiao laị nấc lên một hồi, khó khăn lắm mới kiềm chế không bật ra tiếng khóc.

- Giờ em mất cô ấy thật rồi. Tất cả là tại em, đều là tại em không tốt. Em không quan tâm cậu ấy. Em đã khiến cậu ấy phải khổ sở lâu như vậy...- Eunseo đã ngừng khóc, nhưng đôi mắt thì lơ đễnh vô hồn, không chút sức sống.

- Chuyện này...một phần cũng là lỗi tại unnie. Unnie xin lỗi em. Unnie sẽ đi tìm Xiao nói giúp em, cũng sẽ xin lỗi em ấy. - Bona nghe Eunseo kể xong, trong lòng cảm thấy rất có lỗi. Cô cũng có phần khiến hai đứa trẻ thành ra như vậy.

- Unnie, vô ích thôi. Cô ấy đã quyết rồi, dù unnie có nói gì cũng không thay đổi được đâu! - Eunseo vẫn như người vô hồn.

Xuanyi sau một hồi suy nghĩ, cuối cùng cũng hiểu ra được vấn đề của Eunseo và Chengxiao. Cô kéo tay Bona đứng dậy ra ngoài, không quên nói với Eunseo:

- Eunseo, em mau nghỉ đi nhé, nhớ không được khóc nữa. Chuyện của em, unnie sẽ cố tìm cách giúp em. Giờ unnie và Bona có việc phải giải quyết, không chăm sóc em được.

- Nae...- Eunseo bần thần đáp lại.

Ra khỏi phòng Eunseo, Bona khó hiểu nhìn Xuanyi.

- Xuanyi, chúng ta đâu có bận gì, sao lại nói dối em ấy. Giờ em ấy đang cần chúng ta an ủi mà.

- Xuanyi nghĩ mình hiểu ra vấn đề của hai đứa nhóc rồi, lát nữa Xuanyi sẽ cùng em nói chuyện với Xiao. Còn bây giờ, công chúa, cứ để Eunseo một mình đi, em ấy sẽ ổn thôi - Xuanyi ân cần đáp lại Bona.

- Những mà...liệu Xiao em ấy có đồng ý nói chuyện với em không? - Bona thật sự rất áy náy, cũng có chút sợ khi phải đối mặt với Chengxiao.

- Công chúa ngốc, em không nhận ra sao? - Xuanyi cốc nhẹ Bona - Xiao nói vậy nhưng không hề giận em, mà là có lí do khác. Không phải sợ, Xuanyi dám bảo đảm với em. Giờ theo  về phòng rồi ngủ nhé, mai Xiao về còn nói chuyện với em ấy, cũng đã muộn lắm rồi, đợi Xiao về chắc không được quá. - Xuanyi khẽ ôm công chúa nhỏ vào lòng, nhìn kim giờ đồng hồ sắp dịch sang số mười hai.

- Ưm...tối nay em muốn ngủ với Xuanyi - Được Xuanyi ôm thật sự rất ấm rất thích, Bona đêm nay không được Xuanyi ôm chắc sẽ mất ngủ quá!

- Công chúa muốn sao cũng được!

___________

Chengxiao mệt mỏi bước vào trong dorm. Giờ mới chỉ 6h sáng, mọi người vẫn còn chưa dậy. Cô cũng không buồn ngủ lắm, thôi thì vào rửa mặt qua, thay đồ rồi đợi mọi người dậy cùng ăn sáng vậy. Cô vừa từ nhà tắm bước ra, đã thấy Xuanyi cùng Bona đứng đó.

- Xuanyi unnie, Bona unnie, hai người dậy sớm vậy? - Chengxiao cười gượng.

- Xiao, ra phòng make-up đi, unnie cần nói chuyện với em - Xuanyi lên tiếng rồi cùng Bona đi vào phòng trang điểm, Chengxiao đi theo sau.

- Xiao, em với Eunseo sao lại chia tay? - Xuanyi lên tiếng trước.

- Unnie...chuyện này - Chengxiao lắp bắp, một hồi cũng không nặn được một chữ.

- Xiao, Eunseo kể cho Unnie và Xuannie nghe rồi, tất cả là tại unnie hết. Unnie xin lỗi em - Bona nhìn Chengxiao đầy ân hận.

- Không, không phải vậy đâu unnie, em không hề trách unnie - Chengxiao vội vã xua tay.

- Xiao, unnie biết em không hề trách Bona, cũng biết lí do em chia tay Eunseo, nhưng unnie vẫn muốn nghe chính em giải thích. Xiao, đừng nói em hết yêu Eunseo, unnie biết, em còn yêu con bé rất nhiều - Xuanyi ôn tồn nói.

Thật đúng là, không gì có thể qua mắt được Xuanyi unnie, Xuanyi là con người tinh tế, thấu đáo, vốn dĩ chỉ cần nhìn sơ qua cũng biết được mấu chốt vấn đề. Xem ra Chengxiao không thể giấu Xuanyi được rồi.

- Đúng, em không hề trách Bona unnie, không trách Luda unnie. Em vẫn còn yêu Eunseo rất nhiều, em không phủ nhận. Em không muốn tiếp tục tình cảm với Eunseo nữa, là bởi vì em sợ, thật sự rất sợ. Em biết cậu ấy yêu em, nhưng em không dám tin vào tình yêu ấy. Cậu ấy quá nóng nảy, quá hung dữ, quá bảo thủ, quá ích kỉ, tính chiếm hữu quá cao, cũng rất hay ghen tuông vớ vẩn vô lí, em không muốn bận tâm cũng không được.Em nghĩ cho cậu ấy, chịu đựng vì cậu ấy vậy là quá sức đối với em rồi. Giờ em cần phải nghĩ cho em nhiều hơn, tìm giải thoát cho em. Chia tay lúc này, khi em còn có thể ổn định là hợp lí nhất unnie à, chỉ sợ sau này, khi chia tay, cả hai sẽ còn đau khổ hơn bây giờ nhiều.

- Sao em không cho Eunseo cơ hội sửa đổi. Chỉ cần em nói ra, Eunseo nhất định sẽ thay đổi vì em mà?! - Bona khẽ vuốt tóc Chengxiao, nhẹ nhàng nói.

- Bona unnie, em đã cho cậu ấy rất nhiều cơ hội rồi, nhưng chính cậu ấy không hề nhận ra, chính cậu ấy bỏ qua tất cả cơ hội bản thân có được. Unnie, tình yêu như vậy thật sự rất mệt mỏi. - Từng giọt nước mắt lăn dài trên má Chengxiao, tiếng khóc cũng theo lời nói cùng thoát ra.

- Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, người đau khổ vẫn là em, Chengxiao! - Xuanyi đưa tay lau nước mắt cho em gái mình.

- Unnie, rồi em sẽ vượt qua được thôi mà, Eunseo cũng như vậy, cậu ấy rồi cũng sẽ hết đau khổ, rồi cũng sẽ tìm được người khác tốt hơn em. Có lẽ chúng em chỉ có thể đi được đến đây thôi!

- Nhưng hai đứa là thành viên cùng nhóm, không thể cứ tránh mặt nhau mãi được! - Xuanyi lo lắng, nhóm vừa mới comeback, nếu để tin đồn bất hòa lộ ra, e rằng sẽ ảnh hưởng không ít đến album mới.

- Unnie yên tâm, trước mặt fan em sẽ cố gắng tỏ ra bình thường nhất, sẽ không làm ảnh hưởng đến cả nhóm đâu - Chengxiao cười.

- Unnie cũng chỉ khuyên em được đến đây thôi, quyền quyết định vẫn là ở em - Xuanyi thở dài. Chengxiao dù gì cũng đã lớn rồi, con bé có đủ khả năng lo cho tương lai của nó, cô vốn không nên can thiệp quá nhiều.

- Vâng, unnie.

__________


[SHORTFIC] [WJSN/ EUNXIAO] Please don't leave me!Where stories live. Discover now