Chương 4: Trực tiếp (2)

3.9K 83 9
                                    

Tạ Nhã Kỳ tắt máy, đột nhiên cô lại thấy hoảng hốt, nhảy vội từ trên giường dậy rồi cuống cuồng đóng gói hành lý của chính mình, sau đó lại vội vã xuống lầu. Ngoài trời mưa khá lớn, xối xả rơi trên đất, bọt nước bắn tung tóe. Tạ Nhã Kỳ chạy xuống với tốc độ nhanh nhất, vịn tay cầm cầu thang thở hổn hà hổn hển, cô vừa định nhìn quanh tìm người đã nghe được hai tiếng còi vang, tiếp đó là một chiếc xe quen quen chậm rãi dừng trước mặt.

Hà Thích bước từ trên xe xuống, chiếc áo gió Dannimac đen dài, phối với một đôi ủng lính, bộ trang phục thoải mái nhưng không che lấp được khí chất hiện hữu trên người anh. Anh cầm một chiếc dù màu đen đứng trong mưa, màn mưa bao trùm lấy anh có gì đó mơ màng, cô cứ ngơ ngác nhìn như vậy, nhìn đôi đồng tử như màu mực kiêu ngạo và bướng bỉnh, bất giác lại như bị đầu độc.

Hà Thích đi thẳng tới, cầm hành lý trên tay cô để vào cốp sau, sau đó mở cửa sau ra cho cô vào.

Mới vừa rồi Tạ Nhã Kỳ vẫn còn đang suy nghĩ, tại sao lại muốn để cô ngồi sau. Mãi đến khi ngồi vào cô mới biết, người ngồi bên ghế phụ là một cô gái, trông khoảng mười lăm mười sáu tuổi, lúc Nhã Kỳ vào xe cô ấy còn xoay người lại cười ngọt ngào với cô. Trên người cô ấy là bộ đồng phục của trường trung học Bắc Kinh số 4*, sắc mặt hơi nhợt nhạt, nhìn có vẻ sức khỏe không ổn lắm, nhưng nụ cười đó lại quá đỗi ngọt ngào, ngọt đến mức lan tràn vào lòng người khác.

*còn gọi là Trường Tứ Trung

Hà Thích cũng lên xe, khởi động xe rồi lái ra ngoài trường. Vừa lái anh vừa nói: "Trời mưa nên Nhã Tĩnh không thích ra ngoài, bảo anh thuận đường thì chở em về".

"À". Niềm vui sướng vừa rồi phút chốc đã biến mất không còn tăm tích, anh chỉ nhân tiện đón cô về mà thôi. Cô lẳng lặng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài trời mờ mịt, cô rất ghét trời mưa, bởi vì khi đó tâm trạng cô sẽ cực kì buồn bực. Nước mưa hắt lên cửa sổ ô tô, âm thanh đó cô lại càng không thích.

"Chuẩn bị thi xong chưa?" Tạ Nhã Kỳ nghe Hà Thích hỏi cô bé kia, giọng nói lạnh lùng nhưng vẫn ẩn chưa chút gì đó dịu dàng, vẻ dịu dàng ấy khiến cô cảm thấy rất không vui: "Chuẩn bị xong hết rồi ạ". Cô gái nọ nhẹ nhàng đáp, cô ấy nói rất chậm, lại mang theo ý cười: "Tuần tới thi rồi, thi ba ngày".

"Có muốn uống trà sữa không?" Hà Thích lái xe ngang qua một khu vui chơi rồi hỏi.

"Được ạ".

"Em có uống không?" Hà Thích dừng xe hỏi Tạ Nhã Kỳ đang ngồi ở sau vẫn lặng im không nói. Tạ Nhã Kỳ cũng không ngẩng đầu lên, "Em ghét trà sữa nhất".

Giọng rầu rầu, trong lòng lại đau xót chát chua, cô biết mình đang ghen.

Hà Thích xuống xe, một lát sau anh đã mua hai ly nước ấm quay về. Anh đưa một ly trà sữa trong đó cho cô gái nọ, một ly khác đưa cho Tạ Nhã Kỳ: "Cầm ấm tay cũng được".

Tạ Nhã Kỳ sững lại, cô không muốn nhận, nhưng khi nhìn anh, ngón tay thon dài mạnh mẽ nắm chặt lấy thành ly, gọn gàng trắng trẻo, cô sợ anh bị nóng, thế là vội vàng cầm lấy rồi nói "Cảm ơn".

"Ơ, nước sôi?" Trong các ly đẹp đẽ đó lại là nước sôi, cô chưa bao giờ biết quán trà sữa còn có bán nước sôi à.

Chua Ngọt - Cửu CửuWhere stories live. Discover now