[Chương đặc biệt] Học cách quên đi một người

1.1K 61 10
                                    

Yêu một người rất dễ.

Quên đi một người lại càng khó.

Có lẽ ai cũng nghĩ như vậy

Lúc đầu mình cũng nghĩ thế.

Khi thích một người, có lẽ ai cũng dành hết cả tâm tư để suy nghĩ về người ấy. Chỉ một hành động của người ấy dành cho bạn thôi cũng đủ làm cho bạn thẫn thờ và nghĩ về chuyện ấy cả đêm.

Đầu tiên, mình sẽ nói đến lý do để hình thành tình cảm với một người.

Mình nghĩ, tuổi học trò là khoảng thời gian đẹp nhất của một con người. Ở thời điểm ấy, chúng ta vô cùng ngây ngô nên chuyện cảm nắng với một người bạn cùng lớp hay là một anh chàng, cô nàng cùng trường là một chuyện hết sức bình thường. Cũng giống như câu nói ở đầu chương, khi bạn gặp hoặc tiếp xúc với một con người hoàn hảo và có sức hút, bạn sẽ có ấn tượng với người ấy nhiều hơn. Đó là bước đầu để hình thành nên tình cảm.

Con người mà... khi gặp một thứ gì đó có vẻ ngoài bắt mắt với một thứ xấu xí không cần biết tính năng bên trong của nó có tốt hay không, tất nhiên là người ta sẽ chọn đồ vật bắt mắt.

Chúng ta cũng vậy, thiện cảm của chúng ta sẽ được đặt lên một anh chàng đẹp trai hoặc một cô gái xinh xắn nào đó.

Tình cảm đối với một người được xuất phát từ hai hướng. Thứ nhất là vì đối phương quá xuất sắc, quá hoàn hảo nên chúng ta hâm mộ, thán phục người ấy rồi lâu dần nghĩ về người ấy nhiều hơn, sau đó là thích người ấy luôn.

Hướng thứ hai là vì tiếp xúc với đối phương quá nhiều, cũng giống như ở lớp các bạn ngồi cùng bàn với một người KHÁC GIỚI. Khi nói chuyện với người ấy quá nhiều, lâu dần trở nên hiểu hết tính cách, tâm hồn người ấy. Dù cho bản tính của người ấy có xấu đến đâu, bạn cũng xem như nó là một sự đáng yêu, một điểm riêng biệt của con người đối phương, bạn cảm thấy vui khi có sự xuất hiện của người ấy mỗi ngày và ở lớp bạn cảm thấy người ấy là một người không thể thiếu đối với bạn. Khi đó bạn đã thật sự thích người ấy. Thích con người sâu bên trong của đối phương dù người ấy có đẹp hay xấu.

Đấy là hướng để hình thành tình cảm với một người, quả thật đôi khi nó nhanh đến nỗi mà ta không ngờ tới.

Khi đã định hình được tình cảm của mình rồi, có lẽ các bạn nghĩ tới phương án bày tỏ tình cảm với người ấy?

Lúc thích một người, mình cũng nghĩ thế. Bởi vì thích là nhích thôi.

Khi bạn đã thổ lộ tình cảm với đối phương, nếu bạn may mắn thì chúc bạn hạnh phúc. Còn nếu bạn bị từ chối thì không sao cả, tình cảm không thể níu kéo được. Nếu bạn muốn quên đi người ấy thì đây cũng là bước đầu để từ bỏ tình cảm không nên có này.

Tiếp theo, mình sẽ nói đến những cách có thể làm bạn quên được người ấy. Nếu tình cảm của bạn dành cho người ấy quá sâu, mình cũng không biết những phương án này có hữu dụng cho bạn hay không.

Khi bạn bị từ chối, đầu tiên chắc chắn các bạn sẽ rất tuyệt vọng. Bạn sẽ càng nghĩ về người ấy nhiều hơn, nghĩ về khoảng thời gian mà các bạn đã từng tiếp xúc với nhau. Bạn điên cuồng làm cho người ấy thích bạn, khi bạn có hành động này thì thứ tình cảm này đã đi lệch quỹ đạo. Người ta đã bảo không thích bạn, bạn càng cố chấp, người ta càng cảm thấy bạn phiền, khi ấy tình bạn đơn thuần như lúc đầu cũng khó mà giữ được. Điều đó sẽ làm bạn càng khó quên được người ấy.

Bước đầu để quên đi một người là cách nhớ về người ấy bởi vì khi thích đối phương, mình sẽ không đủ can đảm để nghĩ về người ấy. 

Ví dụ: khi ăn mãi một món ăn mà mình thích, ngày nào cũng ăn, ăn đến phát ngán. Đến khi lại nhìn món ăn ấy, mình chỉ cảm thấy chán và không muốn ăn nữa. Khi đó bạn đã thành công ghét một món ăn mà mình đã từng thích.

Cũng giống như để quên đi một người, thì bạn cần luôn nghĩ về người đó. Nghĩ đến phát chán nghĩ đến nỗi mà bạn cảm thấy khuôn mặt của người đó hết sức bình thường đối với bạn, đến khi gặp người đó, bạn không còn trốn tránh như lúc đầu, thì chúc mừng bạn đã thành công quên được người ấy.

Cách thứ hai, là nghĩ đến những thói xấu của người kia, những tính cách không nên có ở một con người hoàn hảo và hãy đào bới những thứ về người ấy mà họ cố giấu diếm.

Ví dụ như trước kia người bạn thích đã từng hẹn hò với rất nhiều người trong thời gian ngắn, khi bạn biết được bạn sẽ cảm thấy con người là thật là trăng hoa, không chừng nếu người ấy có thật sự chấp nhận tình cảm của bạn thì sau này bạn cũng sẽ là một trong vô số người yêu cũ của người đó. Mối quan hệ trong thời gian ngắn ngủi thật sự không phải là tình yêu của hai người đều có tình cảm dành cho nhau, Vì nếu đối phương thật sự yêu bạn, họ sẽ tìm cách để kéo dài mối quan hệ này, còn nếu quen trong thời gian ngắn mà chia tay thì đó chỉ là đối phương hoặc bạn muốn tìm hiểu cảm giác mới, muốn nếm thử tư vị tình yêu là như thế nào.

Nếu bạn suy nghĩ được những điều này, thì chúc mừng bạn đã thành công quên được người ấy.

Nếu như tình cảm của bạn dành cho người kia quá sâu, thì có lẽ thời gian là phương thuốc tốt nhất dành cho bạn.

Khi thích một người, bạn sẽ không ngừng tìm tòi về sở thích, thói quen v..v của người ấy, điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy thú vị hơn về con người của người kia. Nhưng khi tình cảm này kéo dài quá lâu, những sở thích, sở trường, thói quen của người ấy làm bạn cảm thấy những điều thuộc về người ấy hết sức bình thường, không còn thú vị nữa vì con người chỉ thích cảm giác mới mẻ.

Thì khi đó CÓ LẼ bạn đã quên được người bạn đã từng điên cuồng thích trước kia.

Mình không biết những gì mình vừa nói có giúp ích được cho các bạn hay không. Nếu bạn nào không muốn quên thì cũng đừng miễn cưỡng bản thân. Thích một người không có gì là sai cả, có đôi khi những cảm giác mà người kia mang lại cho bạn cũng có thể là liều thuốc tinh thần tốt nhất dành cho bạn. 

Dù sao thì cũng hi vọng các bạn thành công.

Kiên trì lên nào.

Kiên trì quên người ấy.

Chỉ có sự kiên trì mới làm bạn cảm thấy được:

Yêu một người rất dễ

Quên được một người là một cảm giác rất là Phê =))

Chaiyo!

CrushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ