Ash's Pov
Nakahiga ako sa higaan ko dito sa kwarto, hindi ako makatulog dahil sa sinasabi ng lobo at nung lumang bahay na nakita ko sa Syzygy, Tumayo ako at pumunta sa pintuan papunta sa library ni papa, nandito ang history books ng hunters and wolves, ng makapasok ako agad nag si-on ang nga ilaw sa silid, pumunta ako sa likurang bahagi ng library, nandoon ang mga libro tungkol sa mga nilalang na namumuhay sa mundo, kinuha ko yung librong may nakaburda na "occult" sa harapan.
agad akong umupo sa sahig at binulkat ang libro, ang una kong nakita ay ang mga klaseng klaseng nilalang na nabubuhay sa mundong kinakatayuan,
I: Vampire
II: Werewolves
III: Witches
IV: Elfs and Fairys
V: Hunters
VI: Normal Humansagad akong pumunta sa pahina ng mga werewolves ng may mapansin akong litrato sa libro, litrato ng babaeng nakapulang kapa, may mga rosas na nakapalibot sa kanya, at ang kanyang itim na mata, tingnan ko ang nasa itaas ng litrato
"Percipiya" mahina kong sambit, may nararamdaman akong kakaiba nung binangit ko iyon, binasa ko ang nakasaad.
"Si Percipiya ang pinakamalakas na witch sa mundo, may anak ito pero nawawala parin ito hanggang ngayon, hindi nalalaman kung buhay pa ba or patay na ito, ang anak nito ay nag nga-ngalang hamisi"
Bigla akong kinalibutan ng mabasa ko iyon, Ang mga witches ay naka tira sa Nefelibata, ang bayan para sa mga witches, nasa labas na ito ng Nefarious kaya medyo malayo layo ito sa lugar naming mga wolves at hunters, ang bayan naman ng Vampires ay Medyo malapit sa bayan ng mga tao, sa elfs and fairys ay nasa nefelibata rin.
Babasahin ko pa sana yung ibang nakasulat ng may naramdaman akong kakaiba, inilagay ko ulit yung libro sa kinalalagyan nito kanina at patakbong pumunta sa kwarto ko, kinuha ko yung itim komg kapa na may logo ng Aurora, pati narin yung pana at palaso ko
"Lobo"
saad ko sa isipian ko, naalarma ako ng may kunting kaluskos sa binta ko, agad akong pumunta dito, may nakikita ako sa kaharap kong puno, isang pares ng gintong mata, agad akong tumalon mula sa ikalawang palapag, naroon kasi ang kwarto ko.
Agad kong sinundan ang lobo ng tumakbo ito, biglang nawala ito sa paniging ko pero may narinig akong ungol sa dika layuang gubat nf aurora hinahabol ko siya ng marating ko ang gintong ilog ng aurora, lumapit ako sa ilog at pinkaramdaman ang paligid, na alreto ako ng may na ramdman ako sa likuran ko, agad akong humarap at itinutok ang pana ko rito, lobong itim ang aking nakita, pero agad nanigas ng makita ko ang mga mata nito, pamilyar ito.
"Alpha...." saad ko, alam kong narinig niya ito, ang nag mamayari ng nag gigintong mga mata ay si alpha apxhel ng syzygy.
umungol ito ng pagkalakas lakas, bago ako tinatalon nito.
BINABASA MO ANG
NEFARIOUS
WerewolfAsh Hatman is a strong , brave and good-looking huntress. She Fears nothing, Tumatayong third in command sa Bayan ng Aurora, Ang bayan ng mga mangangaso. Aurora's People who are hunters, ay hindi basta bastang pumapatay ng mga taong lobo They need p...