nalaman nila papa ang tungkol kay jacob, si jacob yung lobong nasa labas ng bahay namin kagabi, hinayaan ni papa at mama na dito muna mamalagi si jacob, sinabi nadin ni kuya ang tungkol kay freya.
ngayon, nagmumukmok si jacob sa kwarto niya, naawa ako sa kanya, magisa nalang siya sa buhay, wala na ang kanilang nga magulang, wala narin si freya.
pumunta ako sa silid niya.
"jacob?"
kumatok ako, ilang sandali, bumukas ang pinto, nakita ko ang mga nata ni jacob, namumula at namamaga, wari na galing niya lang sa kakaiyak.
niyakap ko siya
"tahan na jacob, bibisitahin natin ang libigan ng ate mo ngayon okay, kakain muna tayo bago tayo umalis ha?"
tumango siya, pumunta kami sa ibaba.
nakita ko si enchantress, nakatingin kay jacob.
lumigon siya saakin, tinitigan ako sa mata, biglang sumakit ang ulo ko, may mga imahe akong nakita, imahe mula sa digmaan, tumigin ulit ako kay enchantress, berde na ang kanyang nga mata, pumikit ako at sumigaw, ang sakit ng ulo ko, para nawawasak ang bungo ko.
bigla nalang nandilim ang mga paningin ko.
*******
nandito ako ngayon sa sasakyan, kasama si jacob, diko magawang tingnan siya, nakikita ko si freya sa mukha niya.
nakatitig lang sa ako labas, ng marating namin amg lumang bahay, agad na lumabas si jacob sa sasakyan.
"pasensya bunso kung tinago namin sayo, di mo--"
di na natapos ni kuya ang sasabihin niya ng sumabat ako
"kasalanan ko yun kuya, okay lang, naiintindihan ko kayo, ngayon, kailagan ko mag dusa sa kasalanan kong nagawa"
bumababa na ako sa kotse, nakita ko ang mga ibang wolf warrior na nagbabantay sa labas, masama ang tingin na binibigay saakin.
dahil sa pagpatay ko sa kanilang nararapat na "luna"
nakayuko akong pumasok sa lumang bahay.
nakita kong nakaluhod si jacob sa puntod ng ate niya, umiiyak, nasasaktan ako dahil sa nakikita ko, hindi pa alam ni jacob kung anong kasalanan ang nagawa ko sa kapatid niya.
"bakit ka nandito?"
narinig ko ang boses ng lalaking...gustong gusto ko na makita ulit.
lumigon ako sa kanya, nakita ko ang matatalim na tingin na pinupukol niya saakin.
"bat ka nandito sa libingan ng taong pinatay mo? bat nadito ka sa libingan ni freya? ang babaeng mahal na mahal ko na pinatay mo?"
BINABASA MO ANG
NEFARIOUS
WerewolfAsh Hatman is a strong , brave and good-looking huntress. She Fears nothing, Tumatayong third in command sa Bayan ng Aurora, Ang bayan ng mga mangangaso. Aurora's People who are hunters, ay hindi basta bastang pumapatay ng mga taong lobo They need p...