agad akong lumigon ng marinig ko ang kanyang boses.
ang boses ng beta ng syzygy.
ngumiti ako sa kanya
"red"
saad ko, agad itong lumapit saamin, napatitig ito sa braso ko, namumula parin iyon dahil sa gawa ni alex, tumigin din ito sa mukha ko, nabigla ako ng hawakan nito ang labi ko.
"namumula ang gilid ng labi mo miss ash"
sasagot na sana ako ng bigla ng lambot ang tuhod ko, bigla akong napaupo sa lupa.
ang sakit, ilang oras din pala kaming na naglakbay, normal na tao parin ako kahit huntress ako.
hinawakan ni red ang bewang ko, inalalayan niya ako patayo
"MISS ASH!"
sigaw ng isang lalaki, nakita ko si kent na tumakabo papunta saamin, ng humimto ito sa harapan ko, hindi ito nakatingin saakin kundi sa taong nasa likuran ko, nakita ko ang pagiba ng kulay ng mata ni kent.
"mate"
saad niya, tumigin ako kay laine, nakita ko ang gulat sa mata niya, natawa ako ng mahina.
"tara na miss ash, pabayaan muna po natin muna sila"
tumango ako sa kanya, inlalayan niya ko papunta sa kotseng nakaparada sa harapan ng bahay, tumigin ako sa karatula ng freya.
bat kamukha niya si--
biglang nagsalita si red, napalingon ako sa kanya.
"si alpha apx, nagalala sayo ng sobra, halos sirain na niya ang kanyang lamesa sa kanyang opisina ng nalaman niyang nawawala ka"
biglang tumibok ng mabilis ang puso ko, nakikita ko sa isip ko ang naiinis na pagmumukha ng alpha, bigla akong napangiti.
ilang sandali pa, nakarating na kami sa centro, inalalayan ako ni red, hawak hawal niya parin ang bewang ko.
nakita ko ang alpha na nakatingin saamin, madilim ang aura nito, ng makalapit kami, agad niyang winaski ang kamay ng beta na nakahawak saakin, hinapit niya ang bewang ko at inilapit sa kanya.
"wag na wag mo siyang hahawakan"
malamig na saad nito sa kanyang beta, ngumisi lang ang beta sa kanya at itinasaan ang dalawa niyang kamay, nagwawari na sumusuko siya.
biglang nanigas ang katawan ko ng matalim itong nakatingin saakin.
inalalayan niya ako hanggang marating namin ang silid niya, ipaupo niya ako sa kama niya, mabilis siyang pumasok sa banyo at kinuha ang first aid kit doon, agad niyang ginamot ang sugat ko sa mukha at braso.
"gawa ba ito ng lobong nagtangkang patayin tayo?"
saad niya, tumango ako.
nabigla ako sa pagsigaw niya.
"fvk that mutt for hurting you, he'll regret this"
ang tigas ng boses niya pag nag i-ingles siya.
di ko alam pero hinawakan ko ang buhok niya at hinaplos ito, ngumiti ako sa kanya.
"okay lang ako, alpha"
saad ko, nakita ko ang pagginto ng mga mata niya.
di ko alam kung paano nangyari yun pero ang alam ko lang ay....
hinalikan ako ng alpha ng syzygy.
BINABASA MO ANG
NEFARIOUS
WerewolfAsh Hatman is a strong , brave and good-looking huntress. She Fears nothing, Tumatayong third in command sa Bayan ng Aurora, Ang bayan ng mga mangangaso. Aurora's People who are hunters, ay hindi basta bastang pumapatay ng mga taong lobo They need p...