Chương 13: Hiểu nhầm

1.6K 157 12
                                    

Dạo này Serverus ngủ rất không ngon, Lucius Mafloy, sau khi nửa lôi nửa kéo bạn mình cùng làm tiểu luận độc dược, cho ra kết luận.

Tuy là bình thường cậu ta nhìn u ám như một hồn ma, lúc nào cũng thình lình đến thình lình đi khiến người ta sợ hãi, thế nhưng thần sắc vẫn tươi tỉnh lắm. Ít nhất vẫn có thể lạnh mặt dọa chết một đám người. Nhưng bây giờ...

" Cậu ngủ không ngon? " Qua một lúc lâu đánh giá, Lucius mới mở miệng hỏi.

" Hử? " Thất thần, bị người ta hỏi, Snape giật mình, thậm chí còn có xu hướng làm rơi bút lông ngỗng trên tay.

" Tớ hỏi, cậu ngủ không ngon à? " Bất ngờ nhìn vẻ thất thố của cậu bạn lâu năm, Lucius hiếm khi lặp lại lần hai.

" Có lẽ. " Snape trả lời, cố gắng thanh tỉnh đầu óc " Dạo này những giấc mơ kì quặc chứ bám lấy tớ "

" Kì quặc? Ác mộng? " Tớ cứ tưởng cậu chẳng sợ cái gì, Lucius không phúc hậu nghĩ.

" Không hẳn ác mộng, chỉ là... Rất nhiều thứ " Snape không biết nên giải thích như thế nào. " Tớ cứ mơ về một người nào đó. Thậm chí tớ còn không biết cậu ta là ai. "

" Cậu ta? Cậu mơ về một người con trai? " Giật mình, Lucius hỏi dồn dập.

" Phải. Nhưng trong mơ, tớ không thân thiện với cậu ta lắm " Chà đạp cậu ta thậm tệ, Serverus thầm nghĩ.

" Nhưng cậu không biết về cậu ta, nhỉ? Đây có thể là điềm báo chăng? "

" Điềm báo gì lại khiến tớ ghét bỏ cậu ta như vậy? " Ngập ngừng một chút, Snape mới tiếp lời " Cậu ta trông rất đáng thương. "

" Ôi Serverus, tớ chẳng biết đâu " Không quý tộc nhún vai, Lucius mân môi " Nếu cậu thấy cậu ấy đáng thương, sau này có dịp gặp lại thì quan tâm cậu ấy một chút " Tớ chẳng nghĩ cậu ấy quan tâm được bao lâu đâu.

" Quan tâm? Cậu ta là một Gryffindor " Bật cười, Snape tiếp lời, Gryffindor chẳng có ai tốt cả... Trừ Lily.

" Gryffindor? Sao cậu lại mơ về Gryffindor? Đừng nói với tớ là mơ về Potter đấy nhé " Xấu xa cười trên nỗi đau của người khác, Lucius rất có tâm trạng xem kịch vui a.

" ... "

" Đệch, cậu thật sự mơ về Potter?! " Bất ngờ đến mức không kịp kìm nén giọng, Lucius như muốn quát kẻ đối diện. Bị bà thủ thư XUỴT một tiếng rõ to " Cháu xin lỗi ạ "

" Nhỏ giọng lại " Snape không vui cau mày " Có lẽ là Potter, nhưng cậu ta có gì đó khác lắm... " Thấy bạn mình hai mắt phát sáng nhìn mình chằm chằm, Snape không tự chủ được nổi da gà toàn thân " Cậu ta gọi tớ là giáo sư "

" Wow, chơi cả trò đóng vai! Hai cậu khẩu vị rất... " Ý vị liếc tới liếc lui trên người Serverus, ánh mắt của cậu ta rất là... Thiếu đánh!

" Thiếu gia nha Mafloy phải chăng đọc mấy cuốn sách độc hại của Muggle muốn nhũn não rồi nên mới có những suy nghĩ như thiếu nữ 15 này? Có lẽ nên nói... "

" Rồi rồi, tớ không suy đoán lung tung nữa " Lucius thấy hai mắt bạn mình muốn phóng ra dao găm, vội vàng im miệng. Snape giận lên rất đáng sợ á!

" Hừ " Hừ lạnh một tiếng, Snape quyết định chú tâm vào tiểu luận, không để ý đến kẻ kia nữa.

Im lặng không bao lâu, Lucius lại không thể chịu nổi nữa, có bát quái mà không cho người ta hóng! Quá đáng ghét rồi á!

" Nè nè, thật sự là Potter hả? "

" Chú tâm làm bài đi Mafloy, tớ làm xong thì không đợi cậu đâu " Serverus rất muốn làm biểu cảm như thế này :)

" Muốn trò chuyện chút thôi mà! Lâu rồi tụi mình chưa trò chuyện đâu! "

" Chúng ta đến đây để làm tiểu luận, không phải đến trò chuyện, cậu Mafloy. Cậu muốn bà thủ thư xách cậu ném ra ngoài phải không? " Đoạn, anh định hô to thì bị Lucius cuống cuồng ném bùa im lặng.

" Không không phải! Chỉ là... Cậu thấy đó, khi không mơ về Potter, người ghét cậu như nước với lửa. Có phải quá kì quặc rồi không? " Thấy cậu bạn không đến mức thật sự muốn ném mình ra ngoài, Lucius tiếp lời " Cậu còn bị mất ngủ, sa sút thế này nữa! "

" Tớ biết " Sau khi cởi bò bùa im lặng trên miệng, cố gắng nén dấu thập xanh đang dần hiện trên trán, Snape trả lời 'nhẹ nhàng'.

" Tốt nhất là nên tìm hiểu thêm về Potter! " Lucius cho ra một kết luận vô cùng kiên quyết.

" Tôi bây giờ nghĩ, có lẽ cậu hứng thú về Potter hơn đấy. " Kéo nhẹ khóe môi, Snape liếc bạn mình, người đang quyết tâm hừng hực. " Nếu cậu thích cậu ta đến vậy, cũng đừng lấy tôi làm cớ chứ "

" Cậu nói cái gì đó! Tớ mà thèm vào! Cậu ta hoàn toàn không phải gu của tớ. Mặt khác, tớ không thích con trai! " Phải, hoàn toàn không thích.

" Ồ "

Nhìn cặp mắt hiểu rõ của bạn mình Luicius thật sự là muốn tức chết. Anh là quan tâm bạn bè có hiểu hay không?! " Này, nhìn thế là ý gì hả?! "

Chưa kịp đợi Snape đáp lời, một giọng nói đanh thép giận dữ đã cất lên theo sau: " Hai cậu học trò Slytherine ngồi bàn cuối dãy 3 mời ra khỏi thư viện! Thư viện là nói yên tĩnh để đọc sách, không dành cho các cậu tám chuyện!"

"..."

" Chúng cháu... "

" Đi ngay! " Đuổi thẳng thừng.

" Thế là hết tiểu luận " Nhẹ thở dài ngao ngán, Snape bưng thêm một chồng sách lớn, đem ra ngoài. Dù sao anh cũng sắp làm xong rồi, bưng ra cho cậu ta còn có tài liệu tham khảo.

Thế là tin đồn Serverus Snape, tuy bị bắt nạt bởi James Potter thậm tệ nhưng vì tình yêu đích thực nên luôn nguyện ngậm cay ngậm đắng chịu đựng, thậm chí do quá ngại ngùng, đã phải thả tin đồn giả mình thích Lily cho mọi người biết hòng trốn tránh, đã ra đời.

( HP đồng nhân ) Một thế giới khác Donde viven las historias. Descúbrelo ahora