Chương 59

3.7K 117 0
                                    

Chờ rốt cuộc bỏ rơi được xe phía sau thì đã là hơn mười phút sau, Tưởng Tốn lại tiếp tục xông ngang mấy phút, chắc chắn phía sau không có xe đuổi theo nữa, cô mới dừng chiếc xe bán tải, cởi dây an toàn, lập tức lục tìm đồ trong xe.

Nơi này không biết là chỗ nào, xung quanh là núi rừng, không thấy bất kì ánh đèn nào, trong đêm đông ngay cả tiếng chim hót cũng không nghe thấy, đèn xe chiếu sáng một cách lẻ loi, trông vắng vẻ lại hiu quạnh.

Hạ Xuyên cố sức hít thở một hồi, hỏi: "Tìm gì thế?"

Tưởng Tốn nói: "Xem thử có điện thoại di động không."

"Có sao?" Vương Tiêu kích động, "Em cũng tìm thử."

Lục khắp chiếc xe bán tải, căn bản không có điện thoại di động, trong ngăn kéo chỉ có vài đồng tiền xu và mấy tờ tiền giấy mệnh giá nhỏ, còn có thuốc lá và bật lửa, mấy cái đĩa, phía sau xe bán tải còn tìm được một con dao phay, trừ cái đó ra thì không có gì cả. Tưởng Tốn bóp vỏ xe, dùng sức quá mạnh, cánh tay run lên. Vương Tiêu trong xe la: "Chị Tưởng, tìm được đồ chưa?"

Tưởng Tốn hít sâu mấy cái, hồi phục cảm xúc một chút, quay lại trong xe lần nữa, nói với Hạ Xuyên: "Không tìm được gì cả, làm sao đây?"

Hạ Xuyên nhìn cô một hồi, mới nói: "Em không có kế hoạch nào?"

Tưởng Tốn lắc đầu.

Trước đó bị cưỡng ép dẫn tới đây, cô tuy sợ hãi nhưng cũng không rối tung lên, mặc áo choàng tắm bị uy hiếp, cô cũng sẽ bình tĩnh tự cứu mình, bây giờ là lần đầu tiên cô luống cuống. Hạ Xuyên không nói gì, hồi lâu mới nói: "Tiếp tục lái về phía trước, dù thế nào thì cũng có thể tìm được đường thôi."

Tưởng Tốn gật đầu, khởi động xe lần nữa, tìm được hướng, lái thẳng về phía đông, bởi vì Hà Xương ở phía đông. Lái một hồi, Tưởng Tốn hỏi: "Có cần buộc cánh tay anh không?"

Giọng Hạ Xuyên hơi khẽ: "Buộc ư?"

"Cầm máu không phải đều phải buộc nút sao?"

Hạ Xuyên cười: "Học theo phim truyền hình à?"

"...Ừm."

Hạ Xuyên không có tinh thần nói chuyện, Tưởng Tốn nói: "Anh đừng ngủ, nói chuyện phiếm với tôi đi."

"Sao?"

"Nói chuyện với tôi một lúc, đừng để tôi ngủ gật."

Hạ Xuyên nuốt cổ họng một cái, nhắm mắt thở một hơi, mới nói: "Đừng xem phim truyền hình vớ vẩn..." Anh mở ngăn kéo, lấy thuốc lá trong đó ra, rút một điếu, đặt dưới mũi ngửi, nhưng không châm.

Tưởng Tốn hỏi: "Sao không hút?"

"Cai thuốc..." Hạ Xuyên nói, "Nhịn trước."

Hạ Xuyên ngậm thuốc, nếm mùi vị của đầu thuốc cũng hay. Anh nhìn Tưởng Tốn, thấy vẻ mặt cô trầm tĩnh, nhưng tay cầm tay lái lại căng cứng, trên đầu ngón tay có máu rỉ ra. Sáng hôm nay cô mới thoa thuốc, vết thương trên móng tay căn bản là chưa khép miệng. Hạ Xuyên suy nghĩ một chút, lên tinh thần hỏi người phía sau: "Sao cô bị bắt tới đây?"

Con Đường Vấy MáuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ