Chap 3

1K 48 6
                                    

Chap 3

Lời của Quyền tướng quân nói quả thật không sai. Thánh chỉ được thực thi ba ngày, lượng mỹ nữ được tiến cung đã lên đến con số hai trăm người, lao dịch cũng đã tăng dến hai nghìn nhân công. Tiếng than khóc, oán trách đã vọng lên thấu trời xanh. Đại Biện tươi đẹp bỗng chốc vì một đạo thánh chỉ mà trở nên thê thảm.

– Vương phi, người không ra ngoài không biết đâu – tiểu Huyền bước từ bên ngoài vào phòng – Nãy người thiện phòng bảo là bên ngoài bây giờ toàn là tiếng khóc. Chồng mất vợ, mẹ mất con, Hành Cổn như loạn hết cả lên.

Mỹ Anh vừa ăn điểm tâm, vừa nghe tiểu Huyền thuật lại.

– Lúc đầu, mọi người ai cũng bảo Hoàng Thượng tốt lắm, nào ngờ, được quyền thế là tráo cái mặt ra – tiểu Huyền vểnh môi.

– Suỵt. Nói nhỏ thôi, để người ngoài nghe được, ta cũng không cứu được muội – Mỹ Anh đưa tay lên môi mình, hiệu cho a đầu kia mau nhỏ tiếng.

– Xùy, bây giờ hả, Hoàng Thượng còn đang đàn đúm ở Ngự đài rồi, mắt ngắm mỹ nữ, tai nghe đàn, miệng uống thiên tửu, tay ôm tay bồng, hơi đâu mà nghe được muội nói – tiểu Huyền chóng hai tay lên hông – À, đúng rồi, muội còn nghe được cái này nữa.

– Tiểu nha đầu, còn hóng được chuyện gì?

– Nay Hoàng Thượng lại ban chiếu chỉ, rằm tháng này lên Thiên sơn tự làm lễ tế thiên, cầu phúc cho đại Biện. Để thể hiện lòng thành, chỉ một mình Hoàng Thượng cùng thị vệ lên Thiên sơn tự cầu phúc mà thôi.

– Rằm tháng này? Tức là ba ngày nữa?

– Một hai ba – tiểu Huyền đưa tay lên đếm – Đúng rồi vương phi.

– Một đằng thì nạp phi, xây cung điện xa hoa. Một đằng thì giản dị lên Thiên sơn tự tế thiên? Thái Nghiên, chàng lại đang tính toán điều gì – Mỹ Anh thầm nghĩ trong đầu.

...

Ngự đài giờ Mão.

– Hoàng Thượng, Tinh Đô vương đang đợi ở ngoài điện – Tiểu Tru Tử thừa lệnh người triệu Thái Vũ vào cung, nay đã trở về bẩm báo.

Người trên sàn cùng với năm sáu mỹ nhân, quần áo không chỉnh tề. Người nghe tiếng Tiểu Tru Tử lên gượng ngồi dậy, người nồng nặc mùi rượu.

– Ực, ực, truyền, mau truyền – người nói.

– Truyền Tinh Đô Vương – Tiểu Tru Tử hô lớn, đứng nép vào một phía sàn đan, đợi phân phó.

– Thần, Tinh Đô Vương Kim Thái Vũ, bái kiến Hoàng Thượng. Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! – Thái Vũ vận trên người triều phục màu đỏ, đầu đội viễn du quan, loại mũ dành cho hoàng thân quốc thích, quỳ xuống hành lễ.

– Hoàng huynh, ực ực – người mơ hồ nói, tựa người trên một quý nhân da vẻ hồng hào – tối qua trẫm vui thích quá, nay đã say không biết trời trăng. Mà nay là rằm cuối năm, mấy hôm trước trẫm còn ban thánh chỉ rằng rằm năm nay lên Thiên sơn tự tế thiên.

– Tiểu Tru Tử, mang tế phục ra đây

– Tuân mệnh

Chốc chốc, tế phục của hoàng đế được hai nội thị mang ra.

[LongFic] Thiên mệnh chi nhân [Taeny] [PG18+]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ