Chương 57: Không Có Chỗ Cho Lời Nói Nhớ Thương

1K 10 0
                                    

Lầu 75 Giang Lâm, lúc thời tiết tốt lên có thể nhìn thấy đường bờ biển xa xa, hôm nay mặc dù trời không quang đãng, tầm nhìn cũng không quá xa, chỉ nhìn thấy một hình dáng mông lung. Dưới bầu trời xanh thẳm, sau giữa trưa ánh mặt trời chiếu vào những cửa kính thủy tinh của những tòa nhà cao chọc trời, chướng mắt cùng chói mắt dị thường.

Vũ Chính đã đi được ba tuần, hai mươi mốt ngày, cô đã tính toán rất rõ như vậy, đến bây giờ đã xa nhau 510 tiếng đồng hồ, trong 510 tiếng này, cô và anh tổng cộng chỉ gọi ba cuộc điện thoại.

Lần đầu tiên là trọn vẹn nhất, sau khi anh đến New York đã gọi về, cô thao thao nói một tràng dặn anh phải nghỉ ngơi cho tốt, kết quả cuối cùng chỉ còn là tiếng hít thở mệt mỏi của anh chìm vào giấc ngủ quanh quẩn bên tai cô. Mà cô vẫn còn cầm microphone, dù cho chỉ là lẳng lặng lắng nghe.

Lần thứ hai được 8 phút, cô gọi điện sang, rõ ràng bên kia rất yên tĩnh anh lại nói là đang họp, cô tùy hứng mà lảm nhảm vài phút, cuối cùng anh dùng lí do đang họp mà thẳng thừng cúp máy.

Lần thứ ba chỉ khoảng chừng nửa phút, vẫn là cô gọi sang, anh chỉ nhẹ nhàng mà trả lời cô, sau khi trả lời vài câu thì không yên lòng mà cúp máy, chỉ để lại Hinh Ý cầm điện thoại ngẩn người. Thật ra thì đại đa số thời gian đều là cô nói, anh lắng nghe. Từ trong điện thoại nghe thấy giọng nói mệt mỏi không chút sức lực của anh, cách một đại dương cô chỉ có thể đau lòng. Chỉ cần có thể nghe thấy anh "Ừ" một tiếng, tỏ vẻ anh vẫn đang nghe thì cô cũng cảm thấy thỏa mãn như vậy.

Chuyện của JL tuy ầm ĩ gây xôn xao dư luận nhưng càng ngày Hinh Ý càng phát hiện đó chỉ là một tiếng sấm nhỏ trong cơn mưa to, chuyện ba vĩnh vực trung tâm sắp bị xóa bỏ dường như chỉ là dự đoán của giới truyền thông, JL cũng xem như đang không được ổn định nhưng lợi nhuận cùng biểu hiện trong các lĩnh vực không hề tầm thường, ít nhất tình hình lợi nhuận hai quý vừa qua được công khai ra toàn cầu cũng coi như rất khả quan.

Có lẽ là sau khi anh trở về thì sự kiện kia mới được dẹp loạn nhỉ. Nhưng mà, sau đó anh lại tốn không ít tâm huyết, cùng Lý Tử Ngôn thảo luận đối sách cả một buổi tối, anh đang phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông sao? Khi cô hỏi anh có phải đã mệt chết rồi không, câu nói "Khá tốt" kia có ẩn chứa bao nhiêu phần tốt đây?

Tách cà phê trên mặt bàn mờ mịt khói, mùi hương tinh khiết của cà phê phiêu đãng trong văn phòng, cô thích uống cà phê đen cũng là vì anh.

Trước kia khi anh làm việc bận rộn đến trời đất mù mịt, trên mặt bàn nhất định phải có cà phê đen thật đậm, pha được một tách cà phê đen đậm đà đã trở thành một nhiệm vụ cần phải học một khóa của thư kí. Thật ra trước kia cô không thích uống cà phê đen đắng đến nỗi phải nhíu mày, nhưng mà thỉnh thoảng ở bên cạnh anh cũng cầm lên uống vài ngụm, dĩ nhiên cũng đã yêu thích vị đắng thuần khiết kia. Về sau vì tai nạn kia mà anh phải làm nhiều cuộc phẫu thuật, chức năng của dạ dày càng kém, cô bắt anh phải bỏ.

Tuần Trăng Mật Vĩnh HằngWhere stories live. Discover now