Chương 75: Viên mãn

4.4K 55 4
                                    

Từng đóa từng đóa bông tuyết trắng tinh phủ khắp các ngõ ngách của dãy Alpes, Chamonix đã cởi bỏ màu sắc của mùa hạ, biến thành một thế giới trắng thuần như thủy tinh, rời xa thị trấn tiến vào vùng ngoại ô nhỏ, những căn phòng như những vì sao xinh đẹp lẫn trong làn tuyết trắng, làn khói lượn lờ bay lên, ở đây không có ánh sáng muôn màu, không có tiếng động ầm ĩ náo nhiệt, chỉ có yên tĩnh cùng thanh bình.

Tuyết thật dày phủ kín tòa biệt thự nhỏ hai tầng lầu, giống như một tầng bơ dày trên chiếc bánh ngọt, thuần trắng mà ngọt ngào. Trong căn phòng theo phong cách tây phương, lò sưởi trong góc tường đang cháy bập bùng, phát ra âm thanh bùm bùm lách cách mang đến sức sống cho căn phòng nhỏ yên lặng lạ thường. Cây thông Noel bên cạnh lò sưởi âm tường cao chừng một thước, đôi vợ chồng tốt bụng người Na Uy sống kế bên đã chặt từ trong rừng đem về cho bọn họ, tuy không quá cao nhưng trên cây treo cũng không ít thứ, những quả cầu đỏ rực, cành cây tràn đầy những món quà, còn có những sợi đèn màu lấp lánh, rực rỡ đến chói mắt nhưng lại làm cho lòng người cảm thấy ấm áp thỏa mãn.

Cửa phòng khẽ mở ra, một cơn gió lạnh thổi vào trong phòng, nhưng không có cách nào làm giảm một chút nhiệt độ nào trong căn phòng ấm áp, cửa ra vào có một người đội mũ lông xù màu đỏ bắt mắt, áo lông cùng khăn quàng cổ thật dày phủ kín, "Em đã về." Vừa nói vừa đóng cửa thật kĩ lại, đến bên ghế chuẩn bị thay giày.

Vũ Chính còn mặc tạp dề từ trong phòng nhìn ra, lúc nhìn thấy cô gập người đang tính cởi giày cùng bao tay ra thì sắc mặt ngưng trọng, "Đừng nhúc nhích." Nhẹ nhàng mà hô lên, giọng nói cực kì dịu dàng. Hinh Ý nghe anh nói thì ngừng động tác lại, cười cười nhìn anh đi về phía cô. Anh điều khiển xe lăn đến trước mặt cô, tay trái nắm thật chặt vào tay vịn xe lăn, động tác cúi người thong thả mà cũng hơi có phần gian nan, tay phải nâng chân cô lên, nhẹ nhàng mà quen thuộc cởi đôi giày đầy tuyết của cô ra rồi mang dép lê vào, động tác tay vẫn không ngừng lại, miệng còn nói: "Đã nói bao nhiêu lần rồi, lúc trở về hãy để cho anh ra đón em, không được cúi quá thấp, không được..."

Cô nâng mặt anh lên, vẻ mặt giống như vừa bị đánh, ánh mắt lại tràn đầy vui vẻ, "Anh mà còn lải nhải nữa thì sẽ biến thành chị Hàng đấy, thật vất vả người ta mới thoát khỏi bàn tay của chị ấy mà." Cô dùng sức chà xát khuôn mặt đẹp trai hơi căng thẳng của anh, "Xin anh hãy thương xót mà bỏ qua cho em đi mà!"

Anh sủng nịnh nhìn cô cười, không nói gì, mang dép lê xong thì lại vươn tay giúp cô cởi áo lông nặng trịch ra, lúc cô đụng phải tay của anh, hơi cau mày, "Sao lại lạnh vậy? Từ nay về sau không cho vào bếp nữa." Lời nói vô cùng ngang ngược, hai bàn tay mảnh khảnh bao lấy những ngon tay thon dài của anh nhẹ nhàng xoa nắn, làm ấm ngón tay có hơi lạnh lẽo của anh. Rõ ràng chính mình khom người còn khó khăn hơn cả cô vậy mà vẫn kiên trì muốn thay giày cho cô, rõ ràng tay của mình đã lạnh cóng lại mà còn nói cô mặc không đủ ấm...

Sau khi cởi có khoác ra, lộ ra áo lông dê bên trong hơi mỏng, bụng hơi nhô ra, nhỏ nhắn tròn trịa, thoạt nhìn sẽ không cảm thấy quá mập, chỉ cảm thấy có một chút dịu dàng của người làm mẹ hơn so với trước khi mang thai. Sắc mặt hồng hào, kể từ khi biết cô mang thai, chị Hàng đã dọn đến nhà họ, một ngày vài chén thuốc bổ, còn mời về chuyên gia tư vấn dinh dưỡng phối hợp các món ăn với nhau khiến cho mỗi ngày khi cô soi gương đều nhìn lướt qua những bộ quần áo trước kia mà khẽ than.

Tuần Trăng Mật Vĩnh HằngWhere stories live. Discover now