Chương 61: Tài Nấu Nướng

957 12 0
                                    

Sau giờ ngọ, trong quán cà phê trong khách sạn New York, Hinh Ý nhìn bên ngoài hàng rào gỗ mọc lên một cây cọ già, từng phiến lá cây hơi rung rinh dưới ánh mặt trời, như những tia sáng trôi nổi trên không trung.

Ánh mặt trời tà tà hắt trên cửa sổ thủy tinh sát đất, cho dù thời tiết vào mùa nào thì bầu trời thành phố này cũng không có may xanh quang đãng.

Bàn thủy tinh trước mặt cô đặt một tách cà phê khói trắng lượn lờ, tiếng đàn violin du dương lẳng lặng chảy xuôi, mang đến cho căn phòng một vẻ yên tĩnh.

"Nếu đã quyết định rồi, vậy em còn do dự cái gì?" Phương Hiểu Văn ngồi đối diện cô chậm rãi lên tiếng. Thật ra đầu tuần nay cô đã tới Mĩ, định cư ở cùng với mẹ chồng làm cho cô không thể đi quen biết bạn bè thân hữu bên này, nhưng không ngờ lại nhận được email của Hinh Ý. Vận mệnh có đôi khi lại trêu đùa người ta như vậy, tự chúng ta rõ ràng đã nắm chắc tương lai của mình nhưng lại từng chút một bị nó đưa đẩy, nào có cho phép mình làm chủ?

"Tuy anh ấy đồng ý làm phẫu thuật, nhưng mà...cảm thấy rất kì lạ, anh ấy vẫn giữ dáng vẻ lạnh nhạt im lặng, như là tuyệt đối không hề quan tâm. Bác sĩ nói thật ra phần lớn người bệnh đều có vấn đề về tâm lý, em sợ anh ấy..." Cô cầm chiếc muỗng nhỏ khuấy cà phê trong tách, giọng nói càng ngày càng nhỏ. Thật ra cô vô cùng sợ hãi, cô không biết mình buộc anh ra quyết định như vậy đến tột cùng là đúng hay sai, loại cảm giác mờ mịt này cũng thật quen thuộc. Dường như nhớ lại ba nắm về trước, ở Pháp cô kiên quyết không cho anh chết. Nhưng mà, lúc này đây, cô có thể lọt vào mắt xanh của vận mệnh một lần nữa hay sao?

"Sao em có thể cam lòng bỏ lại cậu ta một mình ở nhà lúc này vậy?" Hiểu Văn cầm tách cà phê nhẹ nhàng nhấp một ngụm, ánh mắt cũng nhìn về phía xa.

"Mỗi người đều cần có thời gian của riêng mình để suy nghĩ, hơn nữa em cũng không muốn anh ấy cảm thấy em quá căng thẳng." Hinh Ý nhẹ nói.

"Đó không phải là lí do. Cậu ta chỉ cần một chút không gian, mà em càng không cần phải quấn quýt lấy quá khứ, quá khứ thì cứ để cho nó là quá khứ đi. Quan trọng nhất là hiện tại và tương lai." Phương Hiểu Văn tổng kết đơn giản việc này, tuy cô là người ngoài cuộc nhưng có rất nhiều chuyện còn tinh tường hơn so với hai người bọn họ. Giang Vũ Chính đang lo sợ cho tương lai không nắm chắc được của Hinh Ý cho nên lựa chọn trốn tránh, mà Hinh Ý trải qua chuyện của Lâm ba rõ ràng vẫn luông đau lòng. Hai người, đúng là chỉ xích thiên nhai. (gần nhau trong gang tấc biển trời cách mặt)

Từ khách sạn đi ra, sau khi Hinh Ý đi về phía người giữ cửa giúp cô mở cửa xe, Phương Hiểu Văn đứng sau lưng "A" một tiếng, Hinh Ý theo ánh mắt của cô ấy nhìn về phía chiếc xe đang ngừng phía đối diện khách sạn, mi tâm nhíu lại.

Chiếc Cadillac đen nhánh lẳng lặng đậu phía đối diện, trong các danh xe đậu đầy đường Mahattan, cái này thật sự không tính là nổi bật nhưng chỉ cần ánh mắt đầu tiên cô đã nhận ra. Cửa sổ xe bên ghế lái hạ xuống, người lái xe chính là Kelvin.

Tuần Trăng Mật Vĩnh HằngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang