Chương 4: Ngôi nhà tình thương

21 1 4
                                    


Chương 4: Ngôi nhà tình thương

Dạo gần đây Gia Hân bận công việc, thường xuyên đến đón Đình Đình rất trễ, nhưng ngạc nhiên là lần nào cô đến, cũng thấy cậu bé Giang Nam còn ở lại, hai đứa sẽ đánh cờ, vẽ tranh, đọc truyện, thỉnh thoảng Giang Nam còn lén mở máy tính trường, dùng mạng xã hội giúp Đình Đình nhắn tin cho cô, nhờ vậy cô cũng cảm thấy yên tâm hơn nhiều. Dạo gần đây hình như trên lớp có chuyện gì đó, khiến cho hai đứa nhóc bận bịu không thôi, lần nào cô đến cũng thấy hai đứa đang thảo luận phương án đến hăng say, làm cô thật dở khóc dở cười.

Hôm trước, lúc hai đứa nhóc đang tập trung bàn chính sự, cô tranh thủ chút thời gian nói chuyện với Huyên Huyên về tình hình học tập trên lớp của Đình Đình, mới nghe nói đến trong lớp có đứa nhỏ nhà ở xa, hoàn cảnh khó khăn đến đây học tập, chẳng may tài chính trong nhà cậu bé có chuyện, bất đắc dĩ năm sau sẽ phải chuyển trường. Hai người hàn huyên hồi lâu, Gia Hân cũng có chút suy tư, gần đây Đình Đình rất hay xin cô tiền, ban đầu cô cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, nhưng bây giờ mới ngộ ra, có lẽ là dùng vào việc này đi.

Nắm tay nhau trên con đường về nhà, Gia Hân dò hỏi Đình Đình

"Mẹ nghe nói lớp con có một bạn hoàn cảnh rất khó khăn, còn phải chuyển trường a, con không quan tâm đến bạn sao, về nhà cũng không nói với mẹ."

Đình Đình nghe thế, vội vã lắc lắc cái đầu nhỏ

"Không có mà, sáng nào con cũng xin tiền mẹ để giúp bạn ấy đấy."

Gia Hân gật đầu

"Chỉ có mình con à ?"

"Không có, còn có nhiều bạn khác trong lớp lắm."

"Vậy các con tự ý đưa tiền cho bạn à?"

Đình Đình lại lắc đầu

"Lúc đầu bọn con cũng làm thế, nhưng mà Giang Nam không cho a. Cậu ấy nói nếu tùy tiện đưa tiền, có thể bạn kia sẽ nghĩ bọn con thương hại, còn xúc phạm đến lòng tự trọng của bạn ấy nữa, có lòng tốt là đáng quý, nhưng mà phải thể hiện nó đúng cách, hơn nữa, còn phải xem người khác có muốn nhận lòng tốt của mình hay không a."

Gia Hân giật mình, sau đó lại mỉm cười. Thật không nghĩ tới ở tuổi này lại có đứa nhóc biết suy nghĩ như vậy, thật là bố mẹ biết dạy con a, ngưỡng mộ quá đi.

"Vậy không đưa trực tiếp, các con làm thế nào để đưa tiền cho bạn?"

Nghe đến đây, mặt Đình Đình đầy tự hào

" Bọn con lập thành một quỹ từ thiện, kêu gọi toàn trường đóng góp vào, nhưng mà không để cho bạn ấy biết. Sau đó cuối năm sẽ trao cho bạn ấy như là phần thưởng dành cho học sinh nghèo vượt khó, làm vậy còn có thể khuyến khích bạn ấy, dù ở đâu cũng phải cố gắng học hành nha."

Gia Hân có chút ngạc nhiên, còn xen lẫn tán thưởng, xoa xoa đầu cô bé, không giấu được khen ngợi

"Các con làm tốt lắm, đây là con nghĩ ra sao?"

Đình Đình được khen liền vui sướng không thôi

"Không có, là Giang Nam nghĩ ra, cậu ấy cũng là người thông qua mạng xa hội kêu gọi mọi người đóng góp đó mẹ." Đình Đình háo hức kể, khuôn mặt đầy nét hâm mộ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 24, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Hiện đại] Anh đưa em về nhàWhere stories live. Discover now