21

334 24 3
                                    

Chương 21.

Một tuần nghỉ làm của Hàn Thần Tâm nhanh chóng kết thúc, trước khi bắt đầu đi làm, anh tới đồn công an tiếp nhận điều kiện hòa giải với gia đình họ Chu, viết đơn thỏa thuận hòa giải, coi như chuyện này tạm thời chấm dứt.

Trở lại Viện Kiểm sát làm việc, cánh tay bó bột của anh vẫn chưa tháo bỏ.

Tề Tung cau mày: “Vết thương của cậu chưa hạ hỏa nhỉ, không thể cho cậu nghỉ làm nữa, hôm nay bắt đầu lĩnh án đi.”

Có điều bởi vì tay anh bị thương không tiện làm việc, nên Tề Tung đặc biệt chỉ định Ngô Siêu giúp Hàn Thần Tâm ghi chép sổ sách, miễn cho Hàn Thần Tâm phải tự đánh máy.

Ngô Siêu có chút không bằng lòng, cơ mà trưởng phòng đã phân công rồi, cậu ta cũng chẳng dám ho he gì, thành thật ngâm mình cả ngày trong phòng làm việc của Hàn Thần Tâm giúp anh ghi chép sổ sách.

Hàn Thần Tâm an vị ở bên cạnh lật xem hồ sơ, trong số án mới tới có một vụ buôn lậu thuốc phiện, bởi vì số lượng gần 2000 gam, trị giá hơn mười vạn, nên phải cực kỳ thận trọng.

Vì vụ án này mà Hàn Thần Tâm và Tề Tung đặc biệt thảo luận với nhau, nghi phạm là một kẻ không chịu nhận tội, hắn khai rằng mình chỉ chuyển hàng hộ người khác, nhưng không biết rốt cục là thứ gì, nhưng đang chần chừ thì bị bắt ngay tại trận, người mua ma túy đá* làm chứng chứng minh nghi phạm đã tiến hành vụ việc, ma túy cũng đã được mang đi xét nghiệm. Từ những chứng cứ trên cũng đủ để tiến hành bắt giữ nghi phạm.

*Ma túy đá冰毒: là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, có chứa chất methamphetamine(meth) và amphethamine (amph) thậm chí là niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine. Đọc thêm ở đây.

Buổi chiều, cảnh sát phá án của cục công an đặc biệt đến một chuyến, cũng là vì vụ án này.

Hàn Thần Tâm bị Tề Tung gọi vào phòng làm việc, khi vào thì thấy trung đội trưởng Đường Hải Sâm của trung đội 2 Cục Điều tra hình sự thành Bắc.

Đường Hải Sâm năm nay khoảng bốn mươi tuổi, quen biết Hàn Thần Tâm đã lâu. Khi thấy Hàn Thần Tâm tay băng bó tiến vào, ông bèn nói: “Ai da, Tiểu Hàn bị làm sao vậy?”

Tề Tung khẽ cười: “Bị đánh, cánh tay bị gãy.”

Đường Hải Sâm nghe vậy thì nói: “Kẻ nào? Kiểm sát viên mà cũng dám đánh, để tôi tìm mấy anh em đi chỉnh đốn hắn.”

[ ĐAM ] BẢO TRÌ TRẦM MẶC - KIM CƯƠNG QUYỂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ