Chương 4

5.8K 339 38
                                    

Đông Phương Ngọc cùng An Trữ đi đến Đào uyển.

"Ta ở tại Trúc viên, ở phía Tây. Đào uyển của ngươi ở phía Đông, có thời gian ta đưa ngươi đi khắp phủ một lượt, sau này không lo lạc đường." Đông Phương Ngoc vừa đi vừa dặn.

"Nga." An Trữ đáp. Hắn rất muốn nói cho Đông Phương Ngọc hắn kỳ thật đã muốn lạc đường. Bất quá cũng không sao, đến lúc đó tìm người hỏi một chút là được, Trương bá cũng có thể dẫn đường.

Tới Đào uyển, Đông Phương Ngọc phân phó hạ nhân nơi đó vài câu, liền quay về viện của mình chuẩn bị.

An Trữ vào phòng đưa hành lý cho Trương bá giúp hắn sắp xếp, còn mình đi ra cửa phòng, tỉ mỉ quan sát phòng ốc.

Đào uyển quả thực là đúng như tên gọi. Trong viện có vài gốc cây đào, hơn nữa đều là loại cổ thụ. Hiện tại đã qua kỳ nở hoa, cành lá um tùm, đã có một vài quả non nhu nhú.

Mới vừa được phân tới chiếu cố hắn chính là một nha hoàn tuổi tác tương đối nhiều, tuy rằng cảm thấy dung mạo hắn kinh khủng dọa người, nhưng ở mặt ngoài cũng không biểu lộ ra. Thấy hắn ra khỏi phòng, liền nghênh đón: "Xin hỏi công tử có cần gì, phân phó xuống dưới, để nô tỳ đi chuẩn bị."

"Xin hỏi tỷ tỷ xưng hô như thế nào?" An Trữ đáp phi sở vấn.

"Nô tỳ nhũ danh Thúy Nhi."

"Ân, Thúy tỷ tỷ không cần lo lắng, An Trữ có cái gì cần sẽ chủ động nói cho tỷ tỷ." An Trữ cười nói.

Thúy tỷ âm thầm đánh giá ánh mắt của hắn, chỉ cùng hắn nói chuyện mấy câu đã có thể cảm nhận được thiếu niên này thực chân thành, trong lòng ngầm khen ngợi: "Vậy là tốt rồi, công tử bây giờ là khách quý, chúng ta đâu thể chậm trễ."

"Làm sao nha, An Trữ mới đến, rất nhiều quy củ nơi này cũng đều không hiểu, còn muốn tỷ tỷ nhiều nhắc nhở mà." An Trữ nói, "Đúng rồi, tỷ tỷ thấy ta đi lại tại quý phủ, mang mạng sa tốt, hay không mang thì tốt?"

Thúy tỷ cười nói: "Công tử là ở lâu dài, chẳng lẽ vĩnh viễn cũng không cần chân diện gặp người."

An Trữ hé miệng: "Nhưng ta lo lắng..."

"Mặt công tử là khi còn bé bị kẻ bắt cóc hủy dung đúng không, cũng không phải lỗi của công tử. Công tử yên tâm, mọi người thấy chỉ biết tâm sinh không đành lòng, nào có nghĩ khác? Công tử cũng không nên xem thấp người trong viện đi." Thúy tỷ cần thận khuyên nhủ.

"Ân, ta đây nghe theo tỷ tỷ." An Trữ cười đáp.

Khi hắn ở trong cung, tiếp xúc chỉ có Trương công công cùng một số thái giám cung nữ đến đưa nhu yếu phẩm hàng ngày, cho nên từ trước đến nay cũng không biết dung mạo mình dọa người, cho đến tận khi người đầu tiên xông vào tiểu viện của hắn. Người nọ là một nữ tử yểu điệu, dù đã va chạm ở đời nhưng khi nhìn thấy hắn cũng thiếu chút nữa thét chói tai hôn mê bất tỉnh, từ đó về sau làm cho hắn biết dung mạo mình nguyên lai là như thế. Cũng may những người ngoài tuy rằng lần đầu gặp hắn cơ hồ đều đã bị giật mình, nhưng trải qua một thời gian ngắn ở chung, biết được nguyên nhân bên trong, đều nguyện ý cùng hắn kết giao.

Sửu Thụ Ngự Phu [Đam mỹ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ