chương 3: giáng sinh năm nay

1K 145 14
                                    

Chỉ còn có 2 ngày nữa thôi là Giáng sinh đến rồi.

Taehyung luôn giữ mình bận rộn trong khoảng thời gian ấy, cậu không thể ngồi yên được. Đương nhiên cậu không thể luyện tập cùng các thành viên vì chấn thương đầu của mình, nên cậu đã đi quanh nhà kiếm cho mình vài việc nho nhỏ để làm. Taehyung giúp Namjoon dựng cây thông Giáng sinh lên (đáng lẽ họ đã làm từ đầu tháng 12 rồi cơ nhưng chẳng ai có thời gian cả) và bỏ thời gian để bao gói những món quà cậu mua cho thật đẹp.

Để đêm Giáng sinh diễn ra thật trọn vẹn, cậu cũng thử làm eggnog* (đương nhiên là với sự trợ giúp của Jin). Của Taehyung lỡ bỏ quá nhiều quế, còn của Jin thì hoàn hảo luôn. Họ quyết định để dành nó đến đêm Giáng sinh và khi đó tất cả mọi người sẽ được thưởng thức.

*eggnog: một loại cocktail với nguyên liệu chính là kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng, tùy theo khẩu vị mà người ta kết hợp thêm với hương quế, nhục đậu khấu, thêm rượu rum, brandy hay whiskey; rất thường thấy trong đêm Giáng sinh (ở phương Tây)

Trước vụ tai nạn thì mỗi khi có thời gian rảnh, Taehyung thường chỉ nằm dài trên ghế sô pha mà xem TV hoặc chơi game. Nhưng hiện tại, sau khi đã cảm nhận qua cảm giác cận kề cái chết, cậu lại muốn trải nghiệm nhiều hơn. Cậu thấy biết ơn đến nhường nào khi ông trời đã cho cậu một cơ hội sống để cậu được tổ chức thêm một buổi Giáng sinh, sinh nhật nữa.

--

"Nhìn kìa, Jiminie, là ông già Noel đó!"

Taehyung và Jimin đang cùng nhau dạo bước dọc theo sông Hàn. Sáng hôm ấy, cậu đã túm cổ y mà lôi dậy, nói là cùng nhau đi chơi nào. Phải, cậu không nên đi đi lại lại quá nhiều, vì vết thương ở sườn của cậu vẫn chưa lành hẳn, nhưng cậu là kiểu người không thể ngồi yên một chỗ quá lâu được. Tất cả các thành viên đều có lịch trình bận rộn. Duy chỉ có Jimin và Taehyung là hai người duy nhất rãnh rỗi.

Jimin đưa mắt nhìn sang ông già Noel ốm nhom mà Taehyung vừa chỉ cho y. Ông ta nhận chụp hình cùng các du khách đang đi dạo quanh sông Hàn. Chiếc mũ Giáng sinh đỏ được lật ngược lại, chìa ra trước mặt để có thể nhận những đồng tiền lẻ mà người hào phóng nào đó cho ông.

"Cậu có muốn chụp hình với ông ấy không, TaeTae?"

Jimin hoàn toàn không tin vào ông già Noel, ngay cả từ khi còn nhỏ. Y đã luôn biết rằng ông già Noel không tồn tại.

Ngược lại, Taehyung luôn tỏ ra tin răm rắp vào những câu chuyện hoang đường được kể vào Giáng sinh, như thể đó đương nhiên phải là thật vậy.

Jimin vẫn chưa thể rõ rằng Taehyung đang giả vờ, hay thật sự là cậu vẫn còn tin vào phép màu của ông già Noel nữa. Nhưng cho dù là thế nào, thì lần này y cũng muốn thỏa mãn ước nguyện của bạn thân mình. Vụ tai nạn đã khiến y phải suy ngẫm, và bây giờ y nhận ra rằng những giây phút vui vẻ như thế này cùng Taehyung là rất đáng trân trọng.

"Thôi, không sao đâu." Taehyung từ chối. "Chắc có lẽ ông ấy đang bận lắm."

Jimin lại nhìn ông già Noel ốm nhom kia lần nữa. Những người xếp hàng để được chụp hình cùng ông ta vẫn tăng đều đều. Y thấy nó thật nực cười làm sao khi mọi người chỉ thích nhảy bổ vào những thứ liên quan đến Giáng sinh mà thậm chí còn không thèm để ý xem là nó kém chất lượng và rẻ tiền đến thế nào.

[v-trans] yoontae/taegi || trước giáng sinh năm nayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ