Bạn Thân

24 4 3
                                    

fiction : Bạn thân
Tác giả : @_Chunn
Tình trạng : chưa hoàn .
Số chương review : 5/5
Review-er : @_ToChimte_

------

1. lời nói đầu .

- Lời nói đầu , không phải là sự nhận xét , mà là lời chân thành xin lỗi của tớ gửi đến cậu .

- Hạn trả qua đã rất lâu, nhưng bây giờ bài review mới xuất hiện , thật sự rất tớ thất trách .

- mong bạn không giận , và đón nhận bài review của mình về tác phẩm và luôn ủng hộ team .

-------

I . TỔNG QUAN .

- Nói sao nhỉ ?

Về tổng quan thì tớ đánh giá " khá " cao truyện của bạn . 

Nhưng trước tiên , chúng ta hãy điểm qua từng mục một , để bài review chi tiết hơn cũng như bạn có thể khắc phục tác phẩm nhé .

1. "quần áo "

" Quần áo " ở đây không phải là quần áo mặc trên người nhé , mà là thứ bạn khoác lên cho tác phẩm : cái bìa truyện "

- Cái bìa khá dễ thương đấy , nhưng lại chưa đủ bắt mắt để thu hút độc giả .

- nhiều người sẽ không nhận xét bìa truyện nhiều , nhưng tớ cảm thấy rằng nếu bìa đẹp một chút thì có phải sẽ thu hút nhiều reader đến với tác phẩm hơn không . Mình là một trong số các reader nhìn bìa chọn truyện , thực ra thì không có bìa thì cũng không sao , nhưng có bìa đẹp sẽ tốt hơn nhiều phải không , cứ như chiều lòng các reader "khó ưa" nhìn bìa đoán truyện đi nhỉ .

| Về phần này bạn thể ghé thăm shop "Design store " của team để ring một em bìa xinh đẹp nhé .|

2. giới thiệu.

" bạn thâncon trai thìdẫn đến việc yêu đương không ?"

Lời giới thiệu khá ngắn gọn , vừa như mộtcâu hỏi úp úp mở mở , vừa nhe một câu trả lời .

Tớ cảm thấy khá thú vị đấy , vì nó sẽ góp phần không ít mà gợi lẻn sự tò mò đến với độc giả , dễ dàng thu hút người đọc hơn .

( May mắn làm sao khi lời giới thiệu không phải " đọc thì biết " )

II. CHI TIẾT .

1.tóm tắt motif.

- Tóm tắt : câu truyện dễ thương dễ mến của cô nàng ngỗ ngáo và cậu bạn lạnh lùng , lúc nào cũng đi hốt tàn dư của những cuộc chiến không hồi kết cho cô bạn .

- Motif: motif không mới . Thật sự là motif hông phải hoàn toàn đang tạo . Trên wattpad không khó để tìm  kiếm những câu chuyện có nội dung như vậy : bạn thân - oan gia . Nhưng mà nói thế nào đây . Tớ không cảm thấy khó chịu khi đọc fic của bạn chút nào . Nhưng gì khác có lẽ tớ đã bỏ ngay tại chương 1 , tuy nhiên fic cậu thì không .Một phần là bài review càn hoàn thiện , một phần là do cách hành văn .
Motif teenfic nhưng cách hành văn của writer , lại thường xuyên có những chi tiết đáng yêu , dễ thương , mộc mạc.

( Ví dụ như Diana thấm máu đít chẳng hạn )

2. Nhân vật .

Nhân vật không mới , nhưng lại sáng tạo . Bạn khắc họa  rõ nét nhân vật của mình , tránh trùng lặp để tạo nên một Nguyệt Vi vừa dễ thương vừa ngổ ngáo, lúc nào cũng gây lộn , thậm chí quá đỗi quen thuộc với thầy hiệu trưởng .

Trong khi đó , anh chàng nam9 " ngoài lạnh trong nóng " Dương Hoàng Nguyên lại vô vùng dễ thương . Cậu bạn luôn đứng phía sau che chở , cứ như là : " Mày cứ đánh lộn , chuyện xử lí cứ để tao lo " .

Trong đó còn có những nhân vật phụ như thầy hiệu trưởng " bất lực vì học sinh " , cậu bạn " cái gì cũng biết " , góp phần tạo nên một con đường dễ dàng để đôi nhân vật chính tỏa sáng .

3. cách hành văn.

Cách hành văn của bạn không quá chuyên nghiệp. Nhưng mình nghĩ không sao , vì chúng ta đâ phải là các author chuyên nghiệp, cần thời gian để rèn giũa chứ nhễ .

Cách hành văn khá ổn ,đôi chỗ lủng củng , nhưng có lẽ đây lại tạo nên điểm nhấn chẳng hạn . Tác phẩm nào cũng hoàn hảo thì reader biết đọc cái nào .

Nói sơ qua một chút ,Ừm , cách hành văn đôi khi sơ sài làm cho cốt truyện có bẻ diễn biến hơi nhanh nhỉ ? nếu có thời gian , bạn có thể đọc lại và "phanh" cho tác phẩm để thu hút nhiều độc giả hơn nhé .

4. Tổng kết .

Bài review có vẻ hơi ngắn nhỉ , nhưng đầy đủ là ok rồi . Thật ra tớ không muốn nói quá nhiều , quá hoa mỹ , chỉ cần đơn giản nhưng trọng yếu , tớ vừa đỡ mệt , cậu vừa dễ hiểu để sửa các lỗi ở bạn thân phải không nào .

-Nhận xét 1 : Nội dung theo như tớ thấy là ok rồi , nhân vật cũng khá  được . Có điều cậu nên cho chậm cốt truyện lại , và có những tình tiết độc đáo mới lạ để câu truyện có vẻ " khác người " hơn chẳng hạn .

- Nhận xét 2 : cách hành văn nên chau chuốt thêm một chút , sẽ tuyệt vời hơn khi con cưng của mình mượt mà hơn phải không nào .

- Nhận xét 3 : Trình bày thoáng , ổn , ít dùng dấu ba chấm lại nè .

- Nhận xét 4 : Nhớ cái bìa truyện , ghé thăm shop review của team nha .

*Note : Tớ thấy tác phẩm của cậu rất ít view và vote . Tớ nghĩ cậu nên thường xuyên cho tác phẩm của mình hơn để mọi người biết đến .

----
Bài review là trên quan điềm cá nhân của tớ , nếu cậu có phản đối hay thắc mắc gì có thể ib với tớ qua  _ToChimte_ để biết thêm chi tiết .

Xin chào và hẹn gặp lại trong những chương trình làn sau
.

Đừng quên vote cho fic cũng như follow team , cmt cho tớ biết ý kiến nhé .

#Ytnl

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Sakurasou Team] (Ngưng Nhận Đơn) Review LandWhere stories live. Discover now