Chương 3: Tình đầu vi thân

15.3K 684 39
                                    

Nhận được tin tức Quân Ly Xuân tỉnh lại, Lục Hoàng tử Quân Ly Triệt cũng an lòng. Quân Ly Uyên sai người nói cho hắn không cần phải gấp gáp trở về, Quân Ly Triệt liền an tâm xử lý tốt chuyện Phụ Hoàng giao cho, lúc này mới trở lại kinh. Từ ngự thư phòng đi ra, liền đi thẳng đến cung điện Quân Ly Xuân dưỡng thương.

“Lục ca.” Mính Lễ mời Quân Ly Triệt vào, Quân Ly Xuân buông sách trong tay chào hỏi. Nghĩ đến vị huynh trưởng mình thất thanh khóc rống trước linh cữu mình, trong mắt Quân Ly Xuân thêm sầu não. Kiếp trước y không để ý cảm nhận của người khác, thế nên bỏ qua rất nhiều lúc thân cận huynh đệ nên có, cũng may hiện tại đã có cơ hội bù lại.

“Sao lại dậy đọc sách rồi? Đệ bị thương phải nghỉ ngơi nhiều, ít hao tâm tốn sức.” Quân Ly Triệt tao nhã cười nói.

“Đã khỏi hơn phân nửa, hai ngày nữa là có thể hồi phủ nghỉ dưỡng.” Chổ này đã không có người ngoài, Quân Ly Xuân liền nói thẳng: “Nói thật, trong cung mặc dù tốt, nhưng nhiều ít gì vẫn câu nệ. Vương phủ vẫn tự tại hơn chút.”

Quân Ly Triệt hiểu rõ gật gật đầu, “Đúng vậy, mới trước đây còn không cảm thấy, chờ tự mình ra khỏi cung kiến phủ, rồi lại hồi cung, đúng là ràng buộc. Bất quá ở trong cung tiện dùng dược, đệ cũng đừng tham tự tại, vẫn là thân thể trọng yếu.”

“Ta biết. Đã kết vảy rồi, không sao.”

Quân Ly Triệt nhìn thấy Quân Ly Xuân thần sắc, thật lâu sau lúc sau gật gật đầu, nói: “Ly Xuân, đệ lần này tỉnh lại nét tàn khốc trong mắt hình như phai nhạt một chút rồi.”

“Vậy sao?” Quân Ly Xuân đã nhiều ngày chưa soi gương, bản thân cũng không rõ ràng.

“Ừ. Nét tàn khốc của đệ ở trên chiến trường là uy nghiêm, nhưng ngày thường, đúng là có chút làm cho người ta sợ hãi. Ba huynh đệ chúng ta ngày ngày ở cùng nhau, cũng quen. Nhưng đệ xem xem người hầu trong cung cùng trong phủ đệ, người nào người nấy thấy đệ không phải cũng thấp đầu hận không thể tự chon đó sao.”

Quân Ly Xuân khẽ nhíu mày, nghĩ đến thì đúng là như thế. Trong phủ trừ Mính Lễ từ nhỏ đi theo y, không ai dám nói hơn một câu với y. Nét tàn khốc của y là trời sinh, mẫu hậu vì thế cũng có chút ưu sầu, có đôi khi nhìn thấy y cũng sẽ cả kinh chấn lăng một lúc, đây cũng là nguyên nhân kiếp trước làm bất hòa với mẫu hậu.

Hiện tại nghĩ đến, Hoàng nương kỳ thật cũng không phải không thích y, cũng không phải sợ y, chỉ là ngẫu nhiên sẽ bị nét tàn khốc của y chấn kinh mà thôi. Vậy cũng không thể trách nàng, dù sao nàng cũng là nữ tử được nuôi dưỡng từ khuê phòng, lá gan không bằng nam tử cũng bình thường.

“Được rồi, không nói cái này nữa.” Thấy không khí có chút ngưng trọng, Quân Ly Triệt hợp thời đổi đề tài, “Ta nghe nói có người đổi tính rồi, muốn lấy Lăng Kì Ương.”

Nói đến Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân đảo qua vẻ lo lắng, biểu cảm nhu hòa đi rất nhiều. Nghĩ đến mười năm cô phụ kiếp trước, món nợ trước khi chết cùng với ba năm chờ đợi kiếp này, Quân Ly Xuân thấp giọng nói: “Nghĩ đến thì, mấy năm nay cũng thật là ta nợ hắn. Từ đầu đến cuối chung quy hắn cũng chưa làm sai cái gì. Vốntưởng rằng hắn là người của Hoàng Quý phi, mới không muốn lấy hắn. Nhưng ta năm đó cự tuyệt việc hôn sự, trừ việc Phụ hoàng giận dữ ra, Hoàng Quý phi là một câu cũng không nói. Muốn ta lấy Lăng Kì Ương, hẳn là tự chủ ý của Phụ hoàng.”

Trọng Sinh Chi Quy Linh Where stories live. Discover now