Chương 38: Đồng tâm vi kết

5.7K 275 25
                                    

Hai người hồi thần lại không hẹn mà cùng nhíu mày, Quân Ly Xuân trầm giọng nói: “Hoàng Quý phi sao lại mang thai?”

Theo lý mà nói, niên kỉ Hoàng Quý phi trong quan niệm của người Nghiệp quốc đã không còn thích hợp sinh sản. Trong dân thật ra cũng có nữ tử tuổi lớn mang thai, nhưng đã ít lại càng ít, không ngờ Hoàng Quý phi cũng thành một trong những trường hợp đặc biệt.

“Thuộc hạ cũng không rõ lắm. Nghe Vương gia nói, Hoàng Quý phi mấy ngày trước không thiết ăn lại ưa ngủ, vốn tưởng là mệt mỏi vào xuân, tìm thái y đến xem mới biết là mang thai.” Đối với chuyện hoàng phi mang thai, kỳ thật hắn cũng biết xấu hổ không nhiều lời.

“Hoàng nương cùng các ca ca nói thế nào?” Quân Ly Xuân hỏi.

“Hoàng hậu nương nương vẫn cáo ốm, không xuất cung, miễn phiền toái. Ngay cả Mặc Ngọc Nhi cũng bị nhốt trong trong Nhã Khôn cung, không cho tùy tiện chạy. Vương gia cùng Dịch Vương cũng có thể tránh liền tránh, dù sao Hoàng Quý phi đã tuổi đó rồi...... Hết thảy cẩn thận vẫn hơn.” Tiểu Ảnh nói.

Quân Ly Xuân gật gật đầu, “Nói rất đúng. Trước mặc kệ hài tử kia có thể sinh hạ được không, đừng có liên can gì với nàng mới là quan trọng.”

“Hoàng Thượng nói thế nào?” Lăng Kì Ương rót trà cho Tiểu Ảnh, hỏi.

“Hoàng Thượng rất cao hứng, thế này coi như có con lúc tuổi cao. Đại Nghiệp hoài hài tử vốn không dễ dàng, huống gì còn là Hoàng gia.” Tiểu Ảnh nhấp hé khoé miệng, hắn đối với chuyện Hoàng Quý phi vào tuổi này mang thai, cũng có chút bất an, “Hoàng Thượng thưởng không ít thứ tốt. Bất quá bởi vì thai tượng mới hơn một tháng, Hoàng Thượng còn chưa thể quá mức thân cận cùng Hoàng Quý phi. Cho nên Hoàng Thượng trong khoảng thời gian này đều ở chỗ phi tần khác.”

Quân Ly Xuân trầm mặc một lát, hỏi Lăng Kì Ương, “Ngươi thấy thế nào? Đứa nhỏ này có thể sinh hạ được không?”

Lăng Kì Ương mỉm cười nói: “Ta cảm thấy chuyện này chúng ta thật không cần lo lắng.”

“Vì sao?” Thấy hắn cười khẽ, Quân Ly Xuân trong lòng cũng đột ngột tò mò.

“Ta không xem được mạch, không biết nói hài tử thế nào. Nhưng theo tình thế hiện tại, ta nghĩ Ngũ Hoàng tử hẳn là càng đau đầu hơn chúng ta. Nếu là nam hài, thì là thân hoàng đệ của hắn. Trước giờ ví dụ phụ mẫu vì con út mà xem nhẹ con cả đi đâu cũng thấy. Mà Ngũ Hoàng tử lại mơ ước ngôi vị Hoàng đế lấy lâu. Nếu không có đệ đệ này, Hoàng Quý phi tất nhiên sẽ toàn lực ủng hộ hắn, nhưng nếu có hài tử này, lại làm cho Hoàng Thượng yêu thích, kết quả sẽ rất khó nói. Tiền lệ đứa lớn giúp đứa nhỏ đoạt ngôi vị Hoàng đế cũng không ít, nhất là khi đứa lớn chỉ là hài tử không được Hoàng Thượng yêu thích lắm.”

Quân Ly Xuân cười nhìn hắn, Lăng Kì Ương hình như luôn ở những lúc y nghĩ không rõ ràng, dùng cách suy nghĩ của riêng mình khiến y sáng tỏ thông suốt.

“Ngũ Hoàng tử dã tâm lớn, sẽ không tình nguyện làm người bình thường, lại càng không dễ tha thứ có người thay thế vị trí của hắn. Cho nên chúng ta chỉ cần yên lặng xem biến là tốt rồi.” Hắn mặc dù tiếp xúc cùng Ngũ Hoàng tử không nhiều lắm, nhưng đối với mặt nhìn người, Lăng Kì Ương vẫn có vài phần tự tin. Hiện tại Ngũ Hoàng tử so với bọn họ càng phiền lòng, về phần kết quả phiền lòng là gì, không phải chuyện của họ. Chỉ cần bọn họ tránh xa một chút là được.

Trọng Sinh Chi Quy Linh Where stories live. Discover now