Chương 88: Phiên ngoại 2: Triệt Ảnh trân quý

6.5K 222 4
                                    

Đại Nghiệp mùa hạ năm nay so với năm rồi nóng hơn một ít. Duyên Hi đế đã đưa chúng phi tần đến hoa viên ngoại ô kinh thành nghỉ hè, Quân Ly Uyên đưa Mạc Thanh Ca đi ra ngoài du ngoạn, phỏng chừng phải đợi nắng nóng qua, mới có thể hồi kinh. Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương đưa hai hài tử, còn cả Lăng đa đa cùng Cô Diệu, cùng đến dược lô của Cô Diệu ở trong núi, lên núi sẽ mát mẻ hơn, cũng có thể khiến hài tử thoải mái hơn.

Quân Ly Triệt cùng Tiểu Ảnh còn chưa nghĩ ra nơi đi nghỉ hè, lại không tiện đi theo Duyên Hi đế, cho nên vẫn ở trong phủ. Hai người thành thân đã mấy tháng, Tiểu Ảnh tuy rằng nhảy lên thành Sùng Thân Vương phi, nhưng cuộc sống vẫn bình lặng như trước. Giao hảo cũng như trước chỉ có Lăng Kì Ương cùng Mạc Thanh Ca. Hắn cũng không muốn tham gia tiệc tùng mà các vương hầu khác mở, có khi không từ chối được, cũng nhiều nhất là tặng lễ vật thôi, ngay cả lộ diện cũng rất ít.

Đối với sự khiêm tốn của hắn, Duyên Hi đế rất vừa lòng, Hoàng gia bởi vì thân phận quý trọng, cho nên càng dễ khiến cho dân chúng chú ý. Tiểu Ảnh không kiêu ngạo không nóng nảy như vậy, cho dù tham gia cung yến, cũng ăn mặc rất khéo, không xa hoa quá mức. Hướng nội như thế, cũng khiến Duyên Hi đế cảm thấy chọn Khanh Nhi này là quyết định vô cùng chính xác.

Trong thư phòng đặt một cái vại băng lớn, Tiểu Ảnh ngồi trước bàn học, xem một quyển sách sử. Có lẽ là từ nhỏ tập võ, nhận huấn luyện nghiêm khắc, Tiểu Ảnh đọc sách làm việc đều thích ngồi rất thẳng, như thể như vậy có thể khiến cho tinh thần hắn càng tập trung. Nếu để hắn nằm trên nhuyễn tháp, hoặc là dựa vào trên giường, đọc sách sẽ trở nên có chút khó khăn, nhiều nhất xem hai ba trang, hắn sẽ tìm cái ghế dựa, một lần nữa ngồi lại, mới đọc tiếp. Hoặc là giữ lại không đọc, để sang ngày mai.

Khi băng trong vại đã tan một phần ba, cửa sổ đóng chặt, thư phòng được ngăn cách với mặt trời cùng nhiệt độ bên ngoài nên tương đối đỡ nóng, nhưng còn kém xa mát mẻ. Y phục mỏng Quân Ly Triệt sai người làm riêng ra cũng phát huy công dụng, khiến Tiểu Ảnh trong mùa hạ không đến mức quá khó khăn.

Tiểu Ảnh đang đọc đến nhập thần, Quân Ly Triệt tay cầm quạt nan, đẩy cửa đi đến. Tiểu Ảnh nhìn về phía hắn, sau đó buông sách, khẽ cười nói: “Nóng không? Ôn Mạch mới vừa đưa tới nước mơ ủ lạnh, ngươi cũng đến uống chút đi.”

Tuy rằng nói nước mơ đa phần là thứ nữ tử thích, nhưng dưới cái nóng mặt trời thế này, có thể giảm nhiệt được cũng tốt.

“Ừ.” Quân Ly Triệt đóng cửa lại, ngăn cách khí nóng bên ngoài, dưới tác dụng của băng, từ ngoài phòng tiến vào, sẽ cảm thấy cực kỳ mát mẻ.

Tiểu Ảnh đi đến trước bàn, rót cho Quân Ly Triệt một chén nước mơ còn rất lạnh, đưa tới t tay hắn, hỏi: “Hoàng nương không có nhiễm nóng chứ? Trong hoa viên có mát mẻ không?”

Quân Ly Triệt bưng nước mơ lạnh lạnh, mấy ngụm uống cạn, sau đó phát ra một tiếng thở dài, không có gì so với lúc này uống một chén nước ướp lạnh thoải mái hơn.

Buông chén, Quân Ly Triệt kéo Tiểu Ảnh ngồi xuống, mới trả lời: “Có Y thánh đến cho đơn thuốc chống nóng, Hoàng nương bên kia đều khỏe. Chỉ là nữ tử không thích hợp để nhiều băng, cho nên cũng không mát gì mấy. Bất quá chắc chắn hơn ở trong cung nhiều, trong hoa viên nhiều cây, cũng có thể che râm mát một ít.” Hoàng Thượng, Hoàng hậu sau khi đến hoa viên ở, cho dù xa hơn so với trong cung, Quân Ly Triệt cũng không ngừng đến thỉnh an. Hơn nữa hiện tại Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Xuân cũng không ở kinh thành, chuyện tẫn hiếu chỉ có thể do hắn đảm đương.

Trọng Sinh Chi Quy Linh Où les histoires vivent. Découvrez maintenant