Mở mắt ra là cả một khoảng không tối đen.Anh không nhớ ra đây là đâu, cũng chẳng hiểu nổi vì sao mình lại ở cái chốn u tối này nữa. A... ngay cả mình là ai anh cũng không nhớ nổi.
Người bên cạnh khẽ trở mình. Nhưng dường như nhận ra điểm bất thường nơi anh, hắn bật dậy lo lắng hỏi, "Em làm sao thế? Này?"
Hắn lay anh thật mạnh, cố kéo cái con người đang đờ đẫn là anh trở về thực tại. Bị lay mạnh, anh mới dần trở lại với ánh đèn mờ mờ nơi đầu giường. Vừa rồi đúng là hắn bị anh doạ cho khiếp sợ. Nếu sớm biết chồng mình gần đây có tâm sự hắn đã không bỏ mặc anh một mình mà lao đầu vào công việc như thế.
Bảo Bình chớp mắt mấy cái mới hồi phục lại. Trán anh toát ra mồ hôi lạnh, còn chưa hoàn toàn hoàn hồn trở về.
"Nếu không mai đừng đến công ty? Mấy ngày nay em cứ ở nhà nghỉ đi." Thiên Yết vén chăn ngồi dậy, vươn tay sờ trán người kia, chợt nhận ra tay mình dính dính. Không có sốt mà, vì sao lại đổ nhiều mồ hôi như vậy? "Em lại gặp ác mộng à?"
Hắn nửa cười nửa dò hỏi. Mấy hôm nay công ty ký hợp đồng với bên công ty thầu Minh Lạc. Thực ra cũng không phải là một mối béo bở, chẳng qua là vì nể mặt người quen nên mới nhận mối làm ăn này chứ lợi nhuận thu vào còn thua xa so với một hợp đồng buôn bán sản phẩm của Thiên Không nữa. Mà tổng giám đốc là hắn đây, mặc dù cả vạn lần không buồn liếc một con mắt nhìn vào điều khoản hợp đồng cũng biết chẳng ăn được thêm tí lời nào mà vẫn phải mở miệng cất nhắc. Vấn đề là... công ty Minh Lạc này có một chút liên quan tới bên chồng hắn nên đành tặc lưỡi cho qua. Có lẽ vì vấn đề này mà mấy hôm nay Bảo Bình trằn trọc suy nghĩ. Còn để mà nói nghĩ cái gì tới nỗi nằm mơ ác mộng thế này thì Thiên Yết cũng chịu!
Thiên Yết hắn chỉ biết, họ hàng cùng với gia đình đã trở thành bóng ma trong Bảo Bình, tới nỗi nó là cái gai nhổ ra thì đau mà để im lại nhức nhối.
Bảo Bình day day đôi mắt mệt mỏi. Anh cũng không biết mấy ngày nay mình bị làm sao nữa, chỉ là tinh thần chán nản chẳng muốn làm gì, đêm ngủ cũng không ngon giấc. "Anh coi thường em? Chỉ là một cơn ác mộng cỏn con, làm sao làm khó em được."
Thiên Yết nhíu mày, "Không phải là coi thường. Đợi tới lúc có tuổi rồi mới biết thế nào là "cỏn con", để xem em có còn cậy mạnh được nữa không."
Hắn ghét nhất điểm này ở chồng. Chẳng qua là con người hiếm có dịp ốm nên cậy ta đây mạnh mẽ, chứ một khi ngã bệnh rồi thì chỉ có nằm liệt giường! Bảo Bình nhận ra giọng điệu Thiên Yết thay đổi, bèn mỉm cười lăn lại gần nói đùa, "Anh chê em già? Nói cho anh hay, em kể cả có già cũng không thể xuống sắc. Anh cũng già, đến lúc ấy sẽ giống như một quả táo tàu nhăn nheo!"
Thiên Yết nhếch miệng gian tà, "Em cậy mình khoẻ? Pftt! Vậy nhân lúc chúng ta còn khoẻ thì hãy làm vài chuyện có ích đi. Để lúc già rồi không làm được lại hối tiếc."
"Biến thái!"
.
.
.
"Sếp, báo cáo tài chính của quý này đã xong, anh có muốn xem qua bây giờ không?"
Trợ lý Song ôm mớ tài liệu đứng nghiêm chỉnh một bên. Nói là nghiêm chỉnh nhưng thực ra cậu đang ngó đông ngó tây, mà mục tiêu chính là sắc mặt hằm hằm của sếp cậu.
"Ừm. Để đó đi." Vẫn kiệm lời như thế.
Một hồi lâu không thấy trợ lý lên tiếng, Thiên Yết khó hiểu ngẩng đầu lên đã đón nhận ngay ánh mắt soi mói đến không biết đến trời đất là gì của thằng nhóc trợ lý. Hắn nhíu mày, có chuyện gì với thằng nhóc này vậy?
"S... sếp, tôi nói này. Có phải anh "dục cầu bất mãn" hay không mà mặt còn khủng bố hơn ..." Trợ lý lập tức ngậm miệng khi câu nói còn chưa hoàn thành. Sếp đang nhìn cậu một cách "trìu mến".
"Nếu cậu còn có thời gian quan sát sắc mặt tôi ra sao thì vì sao không đi đọc nốt mấy bản kế hoạch đi." Thiên Yết chống cằm, ánh mắt như dao găm biểu đạt ý hắn muốn yên lặng. Hôm nay chẳng qua Thiên Yết sáng sớm đã không nhìn thấy chồng mình đâu. Vừa mở mắt ra là bị đập ngay một tờ giấy có chữ ghi tay rất vội, "Em đi có việc trước. Đồ ăn sáng để trên bàn. Nhớ hâm nóng rồi ăn."
Thật ra mà nói, trong sáu năm qua hắn ở bên Bảo Bình, chưa từng có lần chồng hắn làm việc gì mà hắn không biết. Bảo Bình cũng chẳng giấu hắn việc gì. Đến bí mật anh cũng nói cho hắn chứ đừng nói là chữ mơ hồ "có việc" như sáng nay. Bảo Bình trước nay luôn giấu suy nghĩ trong lòng, nhưng về mặt giải quyết vấn đề thì vẫn bình đẳng. Thiên Yết thậm chí hiểu rõ chồng tới nỗi, chẳng cần Bảo Bình nói ra hắn cũng biết. Thế nhưng lần này... Không phải Thiên Yết không tin chồng, nhưng Bảo Bình có chuyện gì thì nói cho hắn biết để cùng nhau gánh vác không được sao? Đằng này giấu nhẹm làm hắn tổn thương lòng tự trọng ghê gớm!
Thiên Yết nhớ lại tối qua hiện trạng của Bảo Bình đã doạ hắn sợ chết khiếp. Ai đời nửa đêm chợt giật mình tỉnh lại, thấy Bảo Bình nằm bên cạnh mở mắt nhìn chăm chăm lên trần nhà, trán thì đầy mồ hôi. Hắn gọi thế nào cũng không tỉnh được, mới vội vã lay người dậy. Hồi sau Bảo Bình mới miễn cưỡng phục hồi ý thức. Thế này... rốt cuộc là bị làm sao chứ? Thiên Yết suy nghĩ một hồi rồi quyết định nhấc máy gọi cho bác sĩ tư gia. Nhất định phải giải quyết chuyện này! Hắn không dám nghĩ tới bất cứ chuyện tồi tệ nào có thể xảy đến với cả hai người bọn họ.
YOU ARE READING
Trần Lạc
General FictionThể loại: nam x nam, tâm lý học, ngược tâm, có xíu hài Nhân vật: truyện mượn 12 chòm sao làm nhân vật. Nhân vật chính: Bảo Bình x Thiên Yết MỞ ĐẦU: Nếu trên con đường ấy bất chợt rẽ đôi, ...thì chúng ta có còn chọn đi chung hay chia ngả mỗi người mộ...