Chương 55: Đừng.

5.8K 602 35
                                    


  Giác Duyên khóc đến khi gà gáy tiếng thứ ba. Mặt trời cũng chào ngày mới mà lấp ló trên đỉnh núi. Giác Duyên đưa tay lau vội dòng nước mắt của bản thân nhưng cảm nhận được gương mặt mình khô thoáng từ lúc nào rồi, soi vào gương thì chỉ thấy khóe mắt đỏ ửng sưng một chút, Nàng biết tối qua bản thân khóc rất nhiều, nhưng lúc nảy gương mặt nàng còn ướt đẫm thì giờ đã không còn chút hạt pha lê vào vương trên đó nữa. Giác Duyên nghĩ rằng bản thân mệt mỏi nhớ nhầm, nên chuẩn bị đi làm thiện chay. Nàng nào biết rằng, vong hồn trong góc kia đang bấu chặt lấy bức tường lạnh lẽo sau lưng cố gắng ngồi thẳng dậy. Đạm Tiên dùng toàn bộ sức lực tinh khí mà nàng hấp thụ tinh hoa hai mươi mấy năm liền đem đổ bỏ chỉ trong vài lần chạm tay quẹt đi dòng nước mắt ấy. Hai mươi mấy năm làm vong hồn vất vưởng, nếu cứ hấp thụ tinh hoa như thế nàng chắc chắn sẽ có thể mạnh hơn, có thể chạm vào ái nhân. Nhưng hai mươi năm hấp thụ tinh hoa đất trời, liền chịu không nổi những giọt nước mắt đắng cay vì mình mà rơi lệ của ái nhân. Đạm Tiên đưa tay quẹt vội dòng nước mắt khỏi gương mặt xinh đẹp kia, chính bản thân Đạm Tiên cảm nhận được sự đau nhói của Giác Duyên, ánh mắt, nụ cười. Đều biến mất. Chỉ còn lại hai hàng lệ dài bám chặt gương mặt nàng. Đạm Tiên chạm được nàng trong thoáng chốc, đưa tay chạm vào gương mặt nóng ran kia, hôn khẽ lên đôi mắt đỏ ửng để nước mắt ngừng rơi. Chỉ cần có thế... ả không muốn nàng khóc.

Giác Duyên rời đi nửa ngày, Đạm Tiên vẫn không thể nhấc cơ thể lên được. Nàng là vong hồn, không thể cảm thấy đau đớn, nhưng nàng có thể thấy được cơ thể mình đang tan biến. Lúc trước chỉ là ả không biết, dùng tức khí trong người cố gắn thổi bay cánh hoa đào trên mái tóc đen của Giác Duyên lại khiến cơ thể tan biến khỏi trần thế tam tuần. Giờ thì lại dùng tất cả tức khí suốt hai mươi mấy năm hấp thụ thì cơ thể ả sẽ ra sao đây? có khi nào bị lôi về Diêm Ngục không? Ả không muốn về đó chút nào. Lại càng không muốn đám ma đói ngạ quỷ tranh giành nhau vong hồn ả. Nhưng điều quan trọng là ả không muốn thấy nàng khóc. Cơ thể Đạm Tiên mất dần đi, ả hận không thể chào Thúy Kiều một tiếng, sẽ ra sao nếu mấy ngày sau Thúy Kiều một thân trải đời? Ả lo cho Thúy Kiều ngốc nghếch bị người ta lừa đi, lại lo cho Giác Duyên đêm ngày khóc lóc. Nữ nhân... đúng là khó bảo.

Giác Duyên ngày hôm đó dùng thiện cùng Thúy Kiều rất ư là bình thường. Đến Thúy Kiều thì lại lo lắng cho đôi mắt đỏ của Giác Duyên mà chẳng hiểu vì sao lại không thấy vong hồn bu bám nàng nữa. Vậy cũng tốt, yên ổn một thời gian cho thư thái tinh thần.

Vài hôm sau, một đoàn sư ni dưới núi đi lên chùa, họ ai cũng mặt mày hiền lương thanh đạm, Thúy Kiều chuẩn bị thiện chay bên dưới bếp liền nghe tiếng trẻ con nhốn nháo nhìn lên trời nói chuyện một mình.

-Tiểu cô nương, người nhìn gì ở đó vậy.

Thúy Kiều tay cầm màn thầu đi đến chỗ nữ nhân nhỏ bé kia, dáng người tầm mười hai tuổi, nét mày hóm hỉnh với đôi môi son đào xinh đẹp. Tiểu cô nương liền bỏ chạy khi thấy nàng nên nàng trên tay cũng chưa kịp đưa cho cái màn thầu thì đã biến mất. Nên đành nhai một mình cái bánh nóng hổi, chỉ có cái vong hồn bay bay kia thì như chết đứng.

"Thúy Kiều là của CHUNG??" (BH-Hoàn)[Tự viết] (16+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ