Chương 60: Cuối cùng cũng xuất giá

333 23 0
                                    

Mấy ngày sau, Thu Nguyệt ở Sở phủ chuẩn bị sẵn sàng ổn thỏa, sắp xếp chuyện đồ cưới. Tuy rằng việc này chủ yếu đều là do Hà Tương Tư và Giang Thiến Thiến chuẩn bị nhưng bản thân nàng dù sao cũng cần phải góp sức. Bởi vì Sở Lưu Uyển và Sở Xuân Nguyệt đã từng gả đi nên người nhà Sở gia cũng không phải bận rộn như trước, mọi chuyện đều chuẩn bị gọn gàng đâu vào đấy.

Nhưng vì gả cho đại tướng quân, lại là con trai đầu, nên bất kể là phương diện nào cũng đều thận trọng cẩn thận vô cùng. Mọi thứ được chuẩn bị cũng hết sức hoành tráng, vừa muốn chứng tỏ Sở gia tương đối giàu có, tất nhiên còn là vì để Thu Nguyệt gả đi không bị thiệt thòi.

Đồ cưới chỉ dùng gỗ cây chương để đựng, có ngụ ý kiên cố chắc chắn, tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân của vợ chồng được mĩ mãn bền chặt.

Do Sở Liên Đinh là quan nhị phẩm, Sở Liên Bình coi như là tương đối có tiền nên đồ cưới cũng rất phong phú, nào là cặp hoa tai ngọc trai, cài tóc san hô nạm vàng, trâm hoa sen vàng, hộp đựng son phấn bạc, hai xấp vải tơ tằm thêu hoa vàng, hoa cài đầu vàng tơ tằm ngọc trai, hoa đội đầu nạm vàng khảm đá quý ngọc trai, áo lông chồn trắng, áo khoác gấm lông chồn thạch thanh, áo khoác gấm thêu tám con rồng vàng, áo gấm thêu chồn bạc màu thạch thanh. Áo choàng thêu rồng và chồn bạc cùng các loại vàng bạc, châu báu, phục sức đều không thể thiếu. Ngoài ra còn có các loại quần áo nhung gấm, rất nhiều cuộn vải gấm tơ tằm. Còn rất nhiều các loại quần áo và đồ dùng hàng ngày như bình bạc, ấm trà bạc, chậu rửa bạc, đĩa bạc, hộp mạ vàng, ly bạc, ly ngọc, còn có các loại dụng cụ ăn uống, đều là những vật phẩm quý giá.

Ngoài ra còn có lược gỗ răng ngà, lược gỗ hoàng dương, lược dày, lược vấn tóc, bản chải răng, và các đồ vệ sinh ăn mặc khác. Ngoài ra còn có đồ dùng thư phòng, như ống đựng bút ngọc xanh thời Hán, ống bút tử đàn ngọc xanh, giá bút bằng ngọc đế gỗ tử đàn, giá bút bằng ngọc Tiên Sơn đế gỗ tử đàn, giá bút ngọc trắng đế gỗ mun, bàn dài sơn tím, chuông ngọc bích thời Hán, giá ngọc bằng gỗ tử đàn, giá bút ngọc thời Hán, nghiên mài mực, bộ bình phong pha lê năm bức bằng gỗ tử đàn, tủ đầu giường chạm trổ sơn đỏ, hộp tử đàn chạm hoa văn, quả đồ lễ vẽ hoa cúc sơn đỏ...

Ngoại trừ những thứ cần thiết thì việc chuẩn bị long trọng xa hoa như thế cũng khiến người ta tặc lưỡi. Sở Thu Nguyệt không biết rốt cuộc là Sở Lưu Uyển thế nào nhưng nói gì đi nữa thì tuyệt đối là tốt hơn Sở Xuân Nguyệt lúc trước nhiều... Ôi chao, thật ra Sở Liên Bình và Giang Thiến Thiến trước giờ vốn không thiên vị, nếu như Xuân Nguyệt lấy một người chồng tốt, đồng thời có thời gian bàn bạc thì nhất định không đơn giản đến mức như vậy.

Từ khi nàng đồng ý lời cầu hôn của Lâm An Dạ tới nay là đã hơn một tháng. Trong hơn một tháng này, hai người vẫn theo quy củ không gặp mặt, bận bịu như vậy cũng đã đủ mệt rồi.

Ngoại trừ chuẩn bị vàng bạc châu báu, đồ dùng sinh hoạt ra còn có rất nhiều thứ dùng để cầu tiền tài gì đó, chẳng hạn như hộp thương ngân đàm, là muốn con cháu mạnh khỏe, tức là trưởng bối mong muốn phụ nữ khai chi tán diệp, con đàn cháu đống; còn có thước hồng phiêu lượng dùng để đo con cháu, có trăm mẫu ruộng tốt; một bình ngọc xanh, đại biểu hoa khai phú quý; một chiếc mâm đồng, vài đôi hài đỏ, ngụ ý bạc đầu giai lão; thắt lưng vàng có ý gắn bó bền chặt; một cây kéo đỏ là ý muốn hồ điệp song phi; chăn long phượng, một đôi gối khăn trải giường, chúc phúc cho tân nhân ân ái triền miên; một đôi bát đũa long phượng dùng để ăn cơm, có ý nghĩa cơm no áo ấm-- bên trong bát còn đặt hai phong tiền mừng.

[Edit] Sổ Tay Sinh Tồn Ở Cổ Đại - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ