Chương 63: Chơi bài cửu

323 21 0
                                    

Về nhà thăm bố mẹ rồi, hôn sự của Sở Thu Nguyệt và Lâm An Dạ liền chính thức kết thành, từ nay về sau, Sở Thu Nguyệt chính là con dâu nhà họ Lâm, là thê tử của An Kỵ đại tướng quân, vì được gả vào gia tộc họ Lâm, cùng với thân phận quan Nhất phẩm của Lâm An Dạ nên Sở Thu Nguyệt cũng được Hoàng Thượng tự mình hạ chỉ phong làm Cáo Mệnh phu nhân.

Nàng không hiểu rõ lắm, nghe Lâm An Dạ giải thích rằng chỉ cần là quan viên trên Tam phẩm cưới nữ tử có gia thế trong sạch thì đều sẽ được phong làm Cáo Mệnh phu nhân, nhưng được Hoàng Thượng tự mình sắc phong thì lại là vinh hạnh đặc biệt.

Sở Thu Nguyệt không hiểu nên cũng không để ý, lấy chồng theo chồng, gả chó theo chó, mình có thể có thân phận như thế cũng là vì Lâm An Dạ mà thôi. Người mà nàng để ý cũng chỉ có Lâm An Dạ.

Nhưng trở thành Cáo Mệnh phu nhân rồi thì lại kéo theo những chuyện phải làm khác - nhất là theo ma ma trong cung tới học lễ tiết.

Trở thành Cáo Mệnh phu nhân thì nhất định phải tiến cung diện thánh để tạ ơn, tối thiểu nhất cũng phải gặp thái hậu hay hoàng hậu gì đó, đôi khi có tiệc hội gì cũng phải tham gia, trừ phi là mang bệnh. Cho nên việc học lễ tiết không chỉ nhiều hơn trước kia một chút mà còn phải học đi đường thế nào, xưng hô ra sao, không thể qua loa được.

Trước kia Sở Thu Nguyệt ở Sở Phủ cũng hiểu biết một vài lễ tiết cơ bản, nhưng quy củ như lúc bước đi không thể vươn chân quá rộng, nàng cũng mới nghe lần đầu, càng đừng nói tới chuyện tuân thủ, nhưng bây giờ nếu nàng mất mặt thì cũng không phải là chuyện của mình nàng nữa mà là của cả Lâm gia.

Ôm tâm tình như thế, mỗi sáng Sở Thu Nguyệt đều học quy củ tới giữa trưa, học hành rất chăm chỉ, đôi khi về phòng cả người cũng kiệt sức, Lâm An Dạ trông thấy thì không khỏi đau lòng.

Ngày hôm đó cũng như vậy, vì mấy ngày nữa Sở Thu Nguyệt phải vào cung diện thánh với Lâm An Dạ, nói chính xác ra là Lâm An Dạ đi gặp Hoàng Thượng, còn nàng thì phải đi gặp thái hậu, việc học quy củ cũng đã hòm hòm, mấy ngày cuối độ khó cũng tăng thêm, lúc trở về phòng, nàng cũng phải đành tạm thời gác quy củ sang một bên, nằm nhoài trên giường.

Lát sau Lâm An Dạ đi vào, thấy Sở Thu Nguyệt nằm trên giường, thoạt nhìn rất mệt mỏi, trong lòng Lâm An Dạ khẽ rung động, tới ngồi xuống bên cạnh nàng.

Sở Thu Nguyệt vốn chỉ muốn nghỉ ngơi một chút, ai ngờ mệt quá nên chẳng mấy chốc đã ngủ say, bây giờ đang nhắm mắt nằm trên giường, cả giày cũng chưa cởi, nửa người nằm trên giường, nửa người lại để chân xuống đất.

Lâm An Dạ thấy nàng như thế thì đưa tay cởi giày giúp nàng, thuận tiện lột vớ nàng ra, nhẹ nhàng mát xa cho nàng, lực đạo vừa phải, có mạnh có yếu, Sở Thu Nguyệt đang say giấc nồng cũng phải thoải mái hừ hừ mấy tiếng.

Lâm An Dạ hơi do dự, nếu Sở Thu Nguyệt còn rầm rì như thế thì khó lòng kiềm chế bản thân giày vò nàng đêm nay mất...

Cũng may mà Sở Thu Nguyệt nhanh chóng tỉnh lại, thấy Lâm An Dạ ngồi bên cạnh, chân mình còn gác trên đùi chàng thì lại càng hoảng sợ, gọi: "An Dạ?"

[Edit] Sổ Tay Sinh Tồn Ở Cổ Đại - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ