Chương 64: Ngọc Liêm

304 24 0
                                    

Nhoáng cái đã tới lúc phải vào cung diện thánh, hôm đó Sở Thu Nguyệt và Lâm An Dạ đều như đón địch, cách ăn mặc của hai người đều rất trang nghiêm, còn hơn cả hôm đầu tiên Sở Thu Nguyệt gả vào Lâm gia. Hơn nữa trang phục của Sở Thu Nguyệt phải long trọng hơn một chút, tỏ vẻ tôn kính nhưng lại không được quá gây chú ý, khiến người ta cảm thấy không thoải mái, bởi thế nên chẳng những Tiểu Trúc mà cả mấy nha hoàn khác của Lâm phủ như Hợp Thúy, Hương Văn đều phải giúp đỡ chuẩn bị, Hợp Thúy và Hương Văn đều là đại nha hoàn trong phủ, cũng đều rất có kinh nghiệm, dù sao Lâm phu nhân của bọn họ cũng coi như là thường xuyên vào cung, bởi thế các nàng cũng đã hầu hạ khá nhiều.

Đợi chỉn chu đâu đấy, hai người liền ngồi kiệu vào cung, lần này khác với lần trước, họ đi vào từ cửa chính chuyên dành cho quan viên chứ không phải đi cửa sau như lần trước. Đến giữa sảnh, hai người phải tách ra, Lâm An Dạ đi gặp hoàng đế, còn Sở Thu Nguyệt thì phải tới Thanh Dưỡng cung khấu kiến Thái hậu.

Lần trước nàng đã gặp thái hậu, nhưng không khẩn trương như bây giờ, Sở Thu Nguyệt ngồi trong kiệu, cảm thấy Lâm An Dạ càng lúc càng xa mình nên trong lòng thấp thỏm không yên.

Lúc đó chỉ là hội du viên, mình đi cùng Sở Lưu Uyển, đừng nói là Thái hậu, hầu hết mọi người đều chỉ chú ý Sở Lưu Uyển mà thôi, mình chỉ là nhạc nền, chẳng khác gì một tiểu nha hoàn cả, bởi vậy cách ăn mặc đơn giản hơn, cũng không có áp lực gì. Nhưng bây giờ thì khác, ngoại trừ Tiểu Trúc đi theo, nhưng Tiểu Trúc cũng không thể vào khấu kiến nên coi như cũng chỉ có mình mình tới diện kiến nhân vật dưới một người mà trên vạn người, còn cả Hoàng hậu nữa...

Áp lực cũng không phải lớn bình thường đâu.

Trong lòng Sở Thu Nguyệt yên lặng thở dài, chờ đến cửa ra vào, nàng xuống kiệu, đứng ở cửa án theo quy củ, đợi người thông báo rồi mới theo cung nữ vào.

Đại điện Thanh Dưỡng cung sơn son vàng lộng lẫy, Sở Thu Nguyệt đi từng bước dè dặt, chỉ sợ làm sai điều gì, đợi cung nữ đi trước dừng bước, Sở Thu Nguyệt liền cúi đầu hàng lễ: "Tham kiến thái hậu, hoàng hậu."

Thái hậu ngồi trên "Ừ" một tiếng, nói: "Đừng lên đi."

Hoàng hậu cũng đáp một tiếng, để nàng đứng dậy.

Sở Thu Nguyệt đáp vâng, sau đó đứng thẳng lên, lén lút nhìn Thái Hậu và hoàng hậu một cái, vừa nhìn đã khiến cho nàng hoảng hốt - Không phải là do thái hậu và hoàng hậu trông thế nào, mà là do người bên cạnh thái hậu rõ ràng là Ngọc Liêm!

Ngọc Liêm tới thế giới này cũng được ba năm rồi, vẫn luôn ở trong cung, mà Sở Thu Nguyệt thì lại ở Thủy Lễ thành, bởi vậy cũng không nghe tin tức của nàng ta.

Thật ra Ngọc Liêm vẫn chẳng khác gì hạt sạn trong lòng nàng, lần trước Sở Lưu Uyển nói với nàng Ngọc Liêm vẫn còn sống, hơn nữa còn như tái sinh bên người Thái hậu, nàng cũng rất kinh ngạc, còn rất lo lắng, thực tế về sau Sở Lưu Uyển cũng không tiến cung như nguyện, còn biển thành một đứa trẻ tám tuổi, nàng lại càng lo lắng hơn, nhưng điều khiến người ta bất ngờ là Ngọc Liên lại không trả thù gì ngoài việc áp chế danh tiếng của Sở Lưu Uyển trong hậu cung, vốn tưởng nàng ta sẽ làm thiếp cho Ngũ hoàng tử, vậy mà cũng chẳng có tin tức gì.

[Edit] Sổ Tay Sinh Tồn Ở Cổ Đại - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ