Chap 35

2K 105 11
                                    

Mấy hôm sau, Lan Khuê vẫn bần thần như vậy. Nàng ôm chặt cuộn len đan áo cho con. Lúc nàng sinh con chắc đã là mùa đông rồi. Mùa đông rất lạnh, nàng phải tự tay đan những chiếc áo ấm áp cho con mình. Nước mắt nàng chảy dài, Lan Khuê nhìn ra khung cửa sổ
lạnh lẽo. Nàng lê đôi chân bị thương đến gần đó. Nàng nhìn ra ngoài trời, ngỡ là con mình đang ở trên một đám mây nào đó. Bảo Bối mỉm cười vẫy tay chào nàng. Lan Khuê đưa tay lên mỉm cười, khóe miệng nàng mấp máy: "tạm biệt con".

...

Tiếng chuông điện thoại bên bàn vang lên. Là điện thoại của Tú Hảo, nhưng cô nàng đã đi ra ngoài mua đồ ăn rồi. Lan Khuê cầm điện thoại lên. Nàng nhìn dãy số, là Phạm Hương gọi đến. Tay Lan Khuê buông thõng xuống, sao cô vẫn gọi cho Tú Hảo ,không phải cô ấy đã nói gì với cô rồi chứ? Suy nghĩ một lúc, Lan Khuê đưa máy cho người y tá đang chỉnh bình nước biển bên cạnh:

- Xin lỗi. Tôi nhờ chị một chút!

...

Một lát sau, Phạm Hương gọi lại. Người y tá bắt máy:

- Xin lỗi nhưng cô Hảo đã đi ra ngoài rồi ạ! Ở đây là bệnh viện!

Phạm Hươngchợt cảm thấy lạ, cô vội hỏi lại:

-Bệnh viện? Sao cô ấy lại đến đó?

-Bạn cô ấy vừa phá thai!

Phạm Hương không tin nỗi vào tai mình, giọng cô run run:

-Bạn cô ấy? Là ai vậy?

-Bệnh nhân tên là Trần Ngọc Lan Khuê!

Phạm Hương bàng hoàng. Cô lảo đảo tựa người vào tường. Lan Khuê nàng phá thai sao? Là con của cô. Cô ném chiếc điện thoại. Không thể như vậy được. Nàng sao có thể tàn nhẫn như vậy? Cô phải hỏi thẳng nàng, không phải, đây không phải là sự thật.

...

Phạm Hương đi đến bên giường bệnh của nàng ,Lan Khuê đang chờ cô tới. Gương mặt nàng tái nhợt nhưng thấy cô liền gắng gượng ngồi dậy. Phạm Hương giận dữ, giọng cô vang lên bất lực:

- Tại sao? Tại sao em lại làm vậy?

Lan Khuê hơi nhếch môi. Nàng cười không nổi. Sao cô lại hỏi nàng lý do, cô phải hiểu tất cả mới đúng chứ. Rất muốn nói là vì cô không cần nàng nữa, là vì cô có một gia đình khác ở bên rồi, là cô cũng đã có con không cần đến Bảo Bối của nàng. Là nàng bất cẩn chứ nàng không hề cố ý. Nhưng cuối cùng những câu nói đó lại bị bóp nghẹn trong lòng không thể nào nói ra thành tiếng được.

Nàng gượng cười:

- Là tôi muốn trả thù chị!

Tay Phạm Hương nắm chặt, chị không nhịn được đưa tay lên bóp chặt vai nàng;

- Em hận tôi? Hận tôi vậy sao phải từ bỏ một đứa trẻ vô tội? Sao không tìm tôi mà lại hành động như kẻ sát nhân như thế? Em biết em đã làm gì không?

Lan Khuê cười lớn như một kẻ điên:

- Là tôi muốn chị biết tôi còn nhẫn tâm hơn chị. Chị hành hạ tôi suốt thời gian qua, tôi cũng nên cho chị thử nếm trải cảm giác đó nhỉ? Bị người khác giở trò sau lưng cảm thấy thế nào?

"Bốp."Tay Phạm Hương giáng xuống gương mặt nhỏ nhắn của Lan Khuê. Thấy dấu tay đỏ trên gương mặt trắng bệch của nàng, Phạm Hương chợt thấy hối hận. Tay cô run run, tia máu hằn lên trong đôi mắt Phạm Hương, cô tuyệt vọng đến tận cùng.

- Tôi đã nhìn nhầm em rồi, thì ra em độc ác đến vậy. Suốt cuộc đời này tôi nhất định không tha thứ cho em!

Phạm Hương rời khỏi đó, đôi vai cô hơi thấp xuống tựa không thể đứng vững được. Ở trong phòng, Lan Khuê cũng đang chết dần đi. Lần cuối hai người gặp nhau lại thành ra như thế. Tú Hảo ở bên ngoài đã chứng kiến hết mọi chuyện, cô nàng nắm chặt tay Lan Khuê:

- Sao cậu không nói cho chị ấy biết? Sao không nói sự thật?

Lan Khuê cười cay đắng:

- Nói làm gì chứ? Chị ấy đã có một cuộc sống mới rồi. P.Trinh và chị ấy cũng đã có con rồi. Mình nói ra chỉ thêm đau lòng cho cả hai mà thôi. Tàn nhẫn một chút có lẽ chị ấy sẽ dễ sống hơn, không còn vướng bận với mình nữa, an tâm sống thật hạnh phúc.

Tú Hảo ôm Lan Khuê vào lòng, nước mắt cứ tự nhiên rơi xuống. Tú Hảo khẽ than:

- Cậu thật ngốc! Thật quá ngốc!

[Hương-Khuê] Cô vợ bé nhỏ của Phạm TổngWhere stories live. Discover now