Chương 16: Boss trong hang

632 50 5
                                    


Chúng tôi đang rảo bước trên con đường hướng về phía tây rừng Kuga.
"Veigar này, anh có vẻ không phải người ở đây. Nếu anh đã sống ở đây lâu thì hẳn anh đã nổi tiếng với vai trò là một pháp sư."(Violet)
"Đúng là tôi tới đây chưa được lâu. Với cả dù có ở đây lâu thì tôi cũng không nổi được đâu, tài năng có hạn mà."(Veigar)
Xem ra tôi cần kiềm chế tối đa sức mạnh của mình rồi. Nếu sử dụng 1% sức mạnh thì một khu vực rừng sẽ tổn hại mất. Có lẽ tôi chỉ nên dùng phần tư lượng đó thôi. Ép cấp cũng khó quá mà, chậc chậc.
Cuối cùng chúng tôi cũng tới được địa điểm chỉ định.
Phía tây rừng Kuga nổi tiếp với những hang động và hầm ngục, một điều kiện thuận lợi cho việc ẩn náu của lũ Rainbow Lizard. Ngoài ra cũng có những khu vực hiếm hoi tiếp nhận được ánh sáng từ bên ngoài nên thường chúng sẽ tụ tập ở quanh đó để dễ bề chiến đấu.
Chúng tôi tới được trước một cửa hang tương đối sâu.
"Hãy dừng lại ở đây đã. Nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ trước khi làm việc sẽ nâng cao năng suất đấy."(Veigar)
Tôi chỉ tới một gốc cây gần đó và ra hiệu cho Violet. Cô ấy cũng đồng tình với quan điểm của tôi và cùng đi tới gốc cây đó.
Tôi lấy ra vài cái sandwich mà Hera đã làm và bí mật tẩm chút dung dịch mặt trời của Cỏ mặt trời lên đó và đưa cho Violet. Nó sẽ giúp cô ấy có khả năng chiến đấu tốt hơn.
Giải quyết bữa ăn nhanh gọn, chúng tôi bắt đầu đi vào trong hang.
Tôi dùng ma thuật hệ ánh sáng sơ cấp và tạo ra một quả cầu để soi đường.
"Anh là một Quang pháp sư sao? Đây là một hệ rất hiếm có đó!"(Violet)
Ma thuật nguyên tố được chia ra làm 6 hệ: Lửa, Nước, Đất, Gió, Quang và Ám. Bốn hệ đầu tiên tương đối phổ biến nên có thể chia ra làm 2 loại là ma thuật chiến đấu và ma thuật sinh hoạt. Riêng có 2 loại sau thì phải dựa vào tư chất mới có được, và chúng có những công hiệu đặc biệt khác nhau. Ví dụ như Quang có thể áp dụng vào trị liệu và tăng cường hay Ám có thể áp dụng vào nguyền rủa và cạm bẫy.
"Nhưng hệ của tôi chỉ mang lại hiểu quả cao trong trị liệu với hỗ trợ thôi nên thành bại là do cô cả đấy."(Veigar)
"Được! Cứ giao cho tôi, cảm ơn anh!"(Violet)
Violet cười rạng rỡ và tự tin tiến lên phía trước. Đúng là một cô nàng lạc quan mà.
Chúng tôi đi một lúc thì bắt gặp một khu vực có ánh sáng.
"Là chỗ này. Rất có thể bọn chúng trốn ở đây. Cô hãy lùi lại, khi tôi ra hiệu hãy tấn công thật nhanh."(Veigar)
Violet gật đầu và nấp sau một tảng đá.
Tôi kích hoạt ma thuật trung cấp diện rộng [Đa sắc]. Tác dụng của nó là tạo ra một vùng ánh sáng xung quanh tôi, và tôi có thể điều khiển những tia sáng có màu vào những địa điểm mà tôi muốn.
Dưới tác dụng của [Đa sắc], tất cả những con Rainbow Lizard xung quanh đều hiện hình với màu sắc da nguyên thủy của nó, cầu vồng.
Tôi ra hiệu cho Violet tấn công con gần nhất. Cô ấy ngay lập tức rút kiếm và lao tới với tốc độ của gió.
Tôi cũng không chỉ đứng nhìn. Tôi kích hoạt [Đa sắc] và chiếu 1 tia sáng màu đen lên con bị tấn công. Da nó ngay lập tức chuyển sang màu đen và bị cắt đôi ngọt xớt dưới lưỡi kiếm của Violet.
"Không thể nào! Da của Rainbow Lizard rất cứng nên đao kiếm không thể chỉ chém 1 lần mà kết liễu được"(Violet)
Điều đó không sai. Nhưng nó có 1 điểm yếu khác. Nếu dùng một vũ khí kim loại màu thì sẽ có thể chém xuyên da loại quái này nếu màu da của nó tương đồng với màu kim loại.
Cụ thể thì thanh kiếm của Violet được làm từ hắc kim, nên tôi đã chủ động chiếu ánh sáng đen lên con thằn lằn và giúp cô ấy dễ dàng chém xuyên qua. À mà anh em nhớ là hắc kim là kim loại rất quý hiếm nên chỉ được dùng cho vũ khí của quân đội hoàng gia hay người trong hoàng tộc, nên cô nàng Violet này không tầm thường đâu.
Cứ như vậy, chúng tôi làm gỏi hết lũ thằn lằn xung quanh, vị chi cũng tầm mấy chục con.
"Cũng tương đối năng suất đó chứ. Tôi nghĩ chúng ta nên dừng lại thôi."(Veigar)
"Vâng, tôi cũng thấy hơi đói bụng rồi. Cảm ơn anh đã giúp đỡ, quả thực nếu không có anh, tôi sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ một cách suôn sẻ như vậy."(Violet)
Violet hơi cúi đầu trước tôi.
"Vậy chúng ta hãy ra ngoài thôi. Tôi không thích những nơi tăm tối và chật hẹp."(Veigar)
Violet gật đầu và cùng tôi đi ra ngoài.
Bỗng có một tiếng bước chân vô cùng nặng nề tiến tới chỗ chúng tôi.
"Đợi chút đã, có gì đó đang tới."(Veigar)
Tôi ra hiệu cho Violet và dùng thần nhãn quan sát. Đó là một con Rainbow Lizard khác, nhưng to hơn gấp nhiều lần 1 con bình thường. 1 con bình thường có kích cỡ khoảng bằng một người trưởng thành, nhưng con này thậm chí còn to tương đương với 1 con Cyclop. Mỗi lần nó di chuyển là 1 lần hang động sập xuống 1 đoạn.
Rainbow Lizard Lord
Chủng loại: thằn lằn
Cấp bậc: S
Trạng thái: đói
Kĩ năng: kịch độc, da hấp quang, tàng hình
Bảng trạng thái của cu cậu này cũng tương đối gắt đấy. Một quái vật cấp S theo sách tôi đọc ở Hội thì sẽ cần ít nhất là 10 mạo hiểm giả cấp A mới có thể giải quyết được, thập chí 1 mạo hiểm giả cấp S cũng không dễ gì mà solo lại được với chúng.
Hơn nữa, nó còn ở trạng thái đói ăn, tức là tính hung hăng tăng lên gấp bội khi nhìn thấy con mồi, đồng nghĩ với việc sức tấn công của nó sẽ tăng lên tạm thời.
"Violet, chúng ta nên chạy thôi, con quái này không thể đối phó được đâu."(Veigar)
Thực ra tôi có thể dễ dàng thổi bay nó bằng 1 cái búng tay, nhưng tôi trong mắt Violet là một thằng pháp sư ánh sáng ẻo lả nên tôi nào dám làm vậy.
"Được, anh hãy chạy trước đi, tôi sẽ đánh chặn ở phía sau và rút lui."(Violet)
Tôi tạm thời nghe theo Violet. Kĩ năng của cô ấy khá tốt nên chắc sẽ ổn thôi.
Chúng tôi liên tục thả diều con thằn lằn chúa cho tới khi gần đến cửa hang. Nó hẳn cũng biết là sẽ mất đấu chúng tôi nếu chúng tôi ra khỏi hang nên nhanh chóng phóng độc về phía trước.
Đạn độc bay nhanh và nhắm thẳng đến chỗ tôi. Con này cũng không đó, vì tôi là thành phần gây nguy hiểm cho nó nhất mà. Nhưng với cái thứ độc tầm thường này thì còn khướt mới xuyên qua được kết giới của tôi.
Nhưng Violet thì không biết điều đó. Cô đẩy tôi ra khỏi tầm ngắm và hứng trọn viên đạn độc. Thật là ngốc quá mà, loại độc này có thể vô hại với tôi nhưng nó là loại kịch độc với con người.
Độc làm tan chảy bộ giáp của Violet và mùi của nó khiến cô lảo đảo. Cuối cùng, cô ngã xuống với những hơi thở nặng nhọc.
"Mau...chạy đi..."(Violet)
Violet cố thốt ra những lời nói cuối trước khi bất tỉnh.
Không suy nghĩ nhiều, tôi bế cô ấy dậy và dùng tốc độ siêu thanh để chạy ra khỏi hang. Tốc độ của tôi là vượt trội so với con thằn lằn nên khi chúng tôi ra khỏi hang, nó còn chưa xuất hiện ở phía sau nữa.
Tôi đặt Violet xuống gốc cây gần đó và tiến hành trị thương. Nhưng có một vấn đề...độc đã khiến bộ giáp của cô ấy biến mất gần hết và để lại cô ấy trong bộ dạng gần như khỏa thân hoàn toàn.
Bình tĩnh, Fenrir ơi, bình tĩnh! Cứu người quan trọng, cứu người quan trọng!
Quá trình trị thương diễn ra tương đối nhanh vì tôi sử dụng phép trị liệu trung cấp. Cũng may là độc đã gần như tan hết khi làm gỏi bộ giáp nên cơ thể cô ấy không tiếp xúc với nó nhiều, không thì có lẽ tôi phải dùng trị liệu cao cấp mới ổn được.
Tôi lấy cái áo choàng đen mình đàn mặc và khoác cho cô ấy và tiếp tục để cô ấy nghỉ ngơi.
Còn bây giờ, đến lúc tiếp đón anh bạn tới muộn giờ hành chính rồi.
"Mày khiến tao nói bất ngờ đó, vậy nên lại đây và nhận thưởng nào!"(Veigar)
Con thằn lằn vừa nhùn thấy tôi đã ngay lập tức xông đến với cái miệng há to.
[Hỏa thuật cao cấp- Cột lửa]
Một trận đồ mà thuật xuất hiện ngay dưới chân con thằn lằn và phát sáng. Ngay sau đó, 1 xoáy lửa phun lên đầy dữ dội và bao phủ lấy nó.
Ngọn lửa dữ dội nuốt chủng con quái và để lại thậm chí không còn một mảnh tro tàn.

Creation God in Fantasy worldDonde viven las historias. Descúbrelo ahora