Chương 29

9.9K 489 31
                                    

Hòa Hương Viên hội tụ lần thứ hai đã là ba ngày sau khi Hà Duyệt xuất cung học tập Phi Ninh Vũ, bởi vì Thiên Vũ Chương sắp tới cho nên luật lễ mỗi ngày phải thỉnh an đều được lượt bỏ, bởi thế nên Hà Duyệt mới có gan sáng sớm xuất cung luyện tập cũng không sợ Thượng Quan Tuyết kia tìm tới cửa gây phiền toái.

Nhưng Hà Duyệt biết rõ, đối phương không tới tìm mình không có nghĩa là bản thân sẽ không gặp phiền toái, tỷ như Hòa Hương Viên gặp mặt lần thứ hai hôm nay, đối với việc dước tấn phong làm nhất phẩm Thượng Thị mà nói, Hà Duyệt chính là cái bia cho người ta chỉ trích. Cho nên Uất Trì Thấm hôm qua mới dạy hắn như thế nào là cung quy lễ giáo. Hà Duyệt cho đến bây giờ đều có nghi hoặc, chỉ cần làm tốt cung quy lễ giao sẽ không gặp phiền phức, chuyện tốt như vậy sao? Nếu có chỉ sợ Hà Duyệt hận không thể đã sớm học thật giỏi cung quy rồi!

'Chủ tử!' Thải Hà thật không hiểu vì sao Hà Duyệt đứng trước cửa Hòa Hương Viên mà vẫn chưa vào liền nhỏ giọng hô.

Hà Duyệt hít một hơi sâu, nghiêng đầu hướng Thải Hà cười cười, ngẩng đầu ưỡng ngực đi vào Hòa Hương Viên, chuyện có phải hay không hôm nay vào thử một lần liền biết.

Cùng với lần đầu tiên bất đồng, hôm nay Hà Duyệt mặc một thân cẩm bào màu tím, mái tóc đen dài cũng chỉ lấy một đoạn vải đơn giản màu tím dựng thẳng lên, gió nhẹ phất phất, hoa nhẹ đong đưa, nụ cười thanh nhã đẹp giống như từ trong tranh bước ra, làm cho đám phi thị sáng sớm tới đây muốn đui mù con mắt.

Ngẩng đầu ưỡn ngực, khí vũ hiên ngang, quý khí như thần, đây là ấn tượng đầu tiên của Chu Tử Hoa đối với Hà Duyệt đã lâu không gặp. Ngắn ngủi ba ngày liền có thể biến hóa lớn như vậy, Chu Tử Hoa thật sự kinh ngạc.

'Tử Hoa!' Giọng nhẹ dễ nghe, vẫn là Hà Duyệt, Chu Tử Hoa vui mừng cười nói:' Duyệt Quân!' Lại gần nhìn lại đẹp như tiên, Chu Tử Hoa cười trêu nói:' Duyệt Quân mới cách nhau ba ngày mà đã khiến người ta nhìn bằng cặp mắt khác.'

Hà Duyệt ban đầu không hiểu ý tứ của Chu Tử Hoa, tự hỏi một hai liền biết ý tứ là gì, cười nhẹ:' Tử Hoa đừng trêu chọc ta, chỉ có ba ngày sao có thể biến đổi? Không bằng nói Tử Hoa ngươi, hồi lâu không gặp ta rất tưởng niệm a.'

'Ta thấy ngươi mới chính là giễu cợt ta.'

Hà Duyệt ha ha cười vài tiếng dẫn đến sự chú ý của nhiều người, thấy khí chất đoan trang tao nhã kia thật là đố kỵ, dù sao không lâu trước kia Hoàng Thượng thế nhưng còn triệu hắn vào thị tẩm có thể không ghen tỵ hận sao?

'Hoa Thần chủ tử, Đức Phi nương nương tới.'

Hà Duyệt thu hồi tươi cười, nghiêng người nhìn về phía đình viện có hai vị quý nhân đang đến, tươi cười giả dối, lời nói dối trá, Hà Duyệt nhịn không được cảm thấy ghê tởm, có lẽ là trừng hợp cũng có lẽ là cố ý mà Hà Duyệt cùng Đức Phi hai mắt cùng bắn về nhau, ý cười biến thành lửa giận, ánh mắt trở nên sắc bén hận không thể ngay lập tức giết hắn, Hà Duyệt không để ý, tiến lên ba bước, quy củ hướng Đức Phi hành lễ, sau đó đồng dạng hướng Hoa Thần cũng đang tức giận hành lễ.

Cùng lúc trước bất đồng, lần nayd hành lễ đặc biệt quu củ, ngay cả Chu Tử Hoa cũng sợ hãi than tại sao lại đẹp mắt như vậy, chọc Đức Phi tức giận mà không có chỗ trút, chỉ có thể buông tha hừ hừ hướng Hà Duyệt miễn lễ.

[Edit] - Xuyên Qua Cổ Đại Làm Đế ThịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ