Chương 106

7.3K 368 43
                                    

"Hiên Viên Triệt gửi thư, Hiên Viên Tử Hằng đồng ý cùng hắn bắt tay diệt trừ Viên Cẩm Hồng, cũng chiêu cáo thiên hạ, đầu hàng thu binh, sẽ phái sứ thần tới nói chuyện hậu chiến."

Hà Duyệt nghe xong trừng lớn mắt rồi nhanh chóng cao hứng nói: "Vậy là sắp kết thúc chiến tranh?"

"Không sai, người tới, truyền các vị tướng quân cùng tả tướng vào nghị sự."

"Vâng." Tôn Đạo Toàn lập tức lãnh mệnh.

Hà Duyệt lấy thư tín của Hiên Viên Triệt đọc nội dung, nói cái gì đã nắm giữ chứng cứ mưu quyền soán vị của Viên Cẩm Hồng, hãm hại Hiên Viên Triệt cùng những vị đại thần quan trọng, còn có tội danh thông đồng địch bán nước.

"Thông đồng địch bán nước?" Hà Duyệt không hiểu nhìn Lãnh Diệc Hiên.

Lãnh Diệc Hiên cười lạnh, "Xem ra trẫm xem thường bọn họ."

Hà Duyệt không hiểu chớp chớp mắt, bên ngoài liền truyền đến thanh âm có người tới, hẳn là mấy vị tướng quân cùng Tiêu Sở Nhiên đi, Lãnh Diệc Hiên cũng không để Hà Duyệt rời đi liền tuyên mấy người kia vào.

"Hoàng Thượng, vi thần nghe nói Thanh Loan Quốc đầu hàng, hơn nữa còn phái sứ thần tới đàm điều kiện hậu chiến tranh." Trấn quốc tướng quân Thượng Nghiêu nói.

"Không sai, người của trẫm phái đi truyền đến tin tức, nói Hiên Viên Tử Hằng hạ chỉ thu binh, nguyện cùng triều ta giao hòa."

"Hiên Viên Tử Hằng không phải là một Hoàng Đế bù nhìn sao? Viên Cẩm Hồng này đồng ý thu binh?" Quân địch thảm như vậy mà còn muốn tái chiến chống cự, hiện tại Viên Cẩm Hồng này muốn thu binh sao? Tất cả mọi người đều không tin.

"Trẫm biết được Thanh Loan Quốc Nhị hoàng tử vẫn chưa bị bệnh chết, hiện tại đã về Thanh Loan Quốc, chắc tên Viên Cẩm Hồng kia chịu tội không ít."

Thượng Nghiêu kinh ngạc, "Không thể tưởng tượng được Hiên Viên Triệt còn sống."

"Đúng vậy! Bây giờ nghĩ lại, Viên Cẩm Hồng lập nhiều mưu hại Hiên Viên Triệt như vậy, muốn giết hắn để thông qua Hiên Viên Tử Hằng mưu quyền soán vị, không nghĩ tới...." Một tướng quân vuốt cằm hứng thú nói.

Tiêu Sở Nhiên là người rõ ràng về sự tồn tại của Hiên Viên Triệt nhất nên chỉ giữ trầm mặc không nói, hiện tại Thanh Loan Quốc thu binh, xem ra Hiên Viên Triệt thành công rồi, khẽ cười, tiến lên một bước nghiêm túc nói: "Hoàng Thượng, về sau chuyện hậu chiến, không biết Hoàng Thượng có yêu cầu gì?"

"Đương nhiên là vạn lượng bạc trắng cùng mấy chục tòa thành trì rồi, bằng không chúng lại cho rằng Huyền Minh Quốc chúng ta dễ ăn hiếp."

"Mã tướng quân nói không tồi, Hoàng Thượng, thần kiến nghị lấy những tòa thành trì chúng ta chiếm được cùng vài tòa nữa, chúng ta là nước chiến thắng, nước thua trận lý ra nên bồi thường như thế."

Hà Duyệt nhìn đàn võ tướng này, trong gióng nói đều ẩn ẩn sự bất mãn, có thể thấy được trận chiến này mấy người này vẫn chưa đáng sảng khoái đâu, hiện tại địch nhân đã đầu hàng, bọn họ sẽ không truy cùng giết tận nhưng đòi mấy cái tốt vẫn là đương nhiên.

[Edit] - Xuyên Qua Cổ Đại Làm Đế ThịWhere stories live. Discover now