Tây Du Kí - EXOver (2)

66 5 1
                                    

Đêm khuya trăng thanh gió mát, cây cối ngả nghiêng đung đưa theo gió như tiếng ma quỷ bật cười khanh khách. Vùng này vực sâu núi cao, người dân sống thưa thớt, đồng bằng nơi này là những đồi thoải lâu ngày bị bào mòn mà tạo thành.

Nhà dân thưa thớt ít ỏi, bốn thầy trò dắt chiếc vespa đến trước một hộ dân sáng đèn. Đô Bát Giới đập cửa lên tiếng gọi inh ỏi nhưng không có người hồi âm.

Sau một hồi Kim  Ngộ Tĩnh dùng cà mèng đựng cơm của sư phụ đập leng keng, hại chó sủa gà bay mới có người chịu ra mở cửa.

"Làm gì mà ồn ào vậy, đêm hôm không cho gia chủ ngủ, các ngươi là ai lại đến quấy nhiễu." Người mở cửa là một mỹ thiếu niên da trắng mắt trong, đuôi mắt có một hạt chu sa điểm xuyến. Y ra vẻ không muốn tiếp, đưa tay nhấc vạt áo lên che miệng, từ tốn ngáp một cái.

Gió đêm thổi, thổi luôn hồn vía của Phác Ngộ Không trôi bạt vể chốn xa xôi, vừa đưa mắt nhìn gia chủ, trùng hợp vị ấy cũng đưa mắt nhìn mình. Bốn mắt giao nhau tựa như có tia lửa thoáng xẹc qua nơi ấy. Bất giác trái tim mỏng manh yếu đuối lỡ trật một nhịp.

... Khi ánh mắt giao nhau, ta biết ta gặp đúng người

...Khi trái tim nhộn nhạo, ta biết người đập trúng ta.

Nghĩa là người đập trúng tim ta.

"Xin lỗi đã làm phiền thí chủ, Bần tăng từ EXO - planet sang Tây Trúc thỉnh album, chẳng may giữa đường xe hết xăng, đêm hôm khuya khoắt không tiện đi xa, lại không biết nơi nào bán xăng dầu, xin phiền hà thí chủ cho Bần tăng cùng ba đồ đệ tá túc lại nơi này một đêm." Kim tăng lời lẽ khẩn khoản ai nghe cũng phải động lòng trắc ẩn, xúc động cho y ở trọ. Thực chất chẳng kẻ nào biết ngày nào Kim tăng cũng dợt đi dợt lại câu nói này, mánh khoé nghề nghiệp cả thôi!

Vừa thấy nơi này bán xăng ban đầu chỉ định xin một ít xăng đổ đầy bình rồi chạy tiếp, chẳng ngờ thấy hộ gia này khá giả bèn nhanh trí xin tá túc lại một đêm, sau đó tình cờ hỏi xin cơm chay, nhà này giàu như vậy chắc chắn cơm cũng không thiếu.

Hòa thượng gì mà mưu mô quá phận, ai bảo Kim tăng không hợp với chốn quan trường, nếu thả y vào triều đình chắc chắn y sẽ trở thành một gian thần mưu mô xảo quyệt.

Ôi! Thật may y xuống tóc làm thầy chùa, nếu không thật sự phải lo lắng cho an nguy của giang sơn xã tắc.

Thiếu niên tự xưng tên Biện Bạch Hiền, là gia chủ nơi này. Biện Bạch Hiền chính xác là Biện Cốt Tinh trong truyền thuyết.

Biện Cốt Tinh vận một bộ trường bào màu trắng tuyết, tóc đổ dài theo gió phất phơ vương những cánh anh đào rơi đậu trên vai, biếng nhác đảo mắt nhìn đám hòa thượng, cất giọng hỏi: "Hơi này không cho người lạ tá túc, con mắt nhà ngươi chưng làm kiểng sao mà không thấy ở đây bán xăng?"

Đưa tay chỉ cái bảng hiệu to tướng ghi dòng chữ: "Biện gia trang có bán xăng."

Kim tăng ngập ngùng: "Bần tăng... bần tăng..." Thật là khó nói là muốn xin xăng chứ không mua.

Đô Khánh Tú biết sư phụ mình tự tôn rất cao, trong túi không có tiền không dám mở miệng mua thiếu. Kim tăng từng phất áo ở dưới gốc cây vả, miệng hùng hồn bảo rằng: "Ta thà mua chịu chứ tuyệt đối không mua thiếu, thà ăn xin chứ không xin ăn."

Tổng hợp fic hài EXOWhere stories live. Discover now