Thất vọng

5 0 0
                                    

  Cảm giác xa lạ đột nhiên trào lên trong lồng ngực, A Bảo giật giật chân trước, muốn thoát khỏi cái ôm này.

Thẩm Tuệ Như âm thầm siết chặt năm ngón tay, tóm bàn chân giãy dụa của chú, móng tay trên ngón út lóe ra tia sáng bén ngọt, đâm mạnh vào hàm dưới A Bảo. Bởi vì góc độ nhìn, không ai thấy động tác im lìm này của cô ta.

Lớp da mềm của một con chó con bị cắt, máu đỏ tươi lập tức chảy xuống, nhưng bởi vì màu lông nâu đậm khó có thể thấy được. A Bảo kêu đau một tiếng, phản xạ cơ thể muốn cào Thẩm Tuệ Như một phen.

Thẩm Tuệ Như hét lên sợ hãi, ném A Bảo văng ra xa.

Tên Hoàng đế giả mạo cùng Mạnh Tang Du bật dậy, một người đỡ Thẩm Tuệ Như, một người chạy tới chỗ A Bảo nặng nề rơi xuống.

"Ái phi, sao rồi?" Hoàng đế giả nắm bả vai Thẩm Tuệ Như, trong giọng nói tràn đầy sốt ruột.

Mạnh Tang Du nhẹ nhàng ôm A Bảo vẫn còn choáng váng vì cú rơi vào trong lòng, nét phẫn nộ lần đầu tiên xuất hiện trên khuôn mặt vẫn hằng bình tĩnh. "Lương phi, cô sao lại làm thế?" Không để ý có Hoàng thượng ở đây, trong giọng nói của cô tràn đầy sự chất vấn. Tuy rằng phẩm cấp giống nhau, nhưng "đức" lại đứng đầu trong đức – hiền – thục – lương, địa vị của cô vẫn cao hơn Lương phi một nửa, có tư cách chất vấn đối phương.

Ánh mắt của nhóm cung phi ngồi xem diễn sáng bừng. Phong thái bức người mạnh mẽ này mới chính là Đức phi! Họ còn tưởng Đức phi đột ngột sửa tính!

"Hoàng thượng, con súc sinh này cào thiếp!" Không để mắt đến Mạnh Tang Du, Thẩm Tuệ Như ôm mu bàn tay phải, khóc lóc bi thảm lên án.

Hoàng đế giả cẩn thận nâng tay phải Thẩm Tuệ Như nhìn, thấy vết thương màu đỏ đậm bên trên, khuôn mặt tuấn tú hơn người chợt giận dữ.

"Đức phi, súc sinh chưa thuần hóa ngươi cũng dám tự tiện đưa tới trước mặt trẫm, ngươi cũng biết tội?"

"Thần thiếp biết tội, xin Hoàng thượng trách phạt." Thấy A Bảo mở hai mắt cào vạt áo mình rên rỉ, lý trí Mạnh Tang Du nhanh chóng quay về, không chút do dự trả lời. Chẳng còn thời gian dây dưa với Hoàng đế này, vết thương của A Bảo quan trọng hơn.

"Vậy ngươi mang súc sinh này trở về đi, khi nào dạy dỗ tốt thì trở ra." Hoàng đế giả mạo phất tay áo, vẻ mặt không kiên nhẫn.

Đây là biến thành giam lỏng, lại còn không có thời hạn cụ thể. Trong lòng Mạnh Tang Du hiểu rõ, dưới ánh mắt hả hê khi người khác gặp chuyện của đám phi tần rời đi.

Thẩm Tuệ Như xoa xoa vệt màu hồng trên tay phải, âm thầm gật đầu với tên Hoàng đế giả mạo kia. Nếu hỏi người đàn bà nào mà cô hận nhất trong cung cấm này, thì đó không phải là Hoàng hậu, cũng chẳng là Quý phi, mà chính là Mạnh Tang Du. Rõ ràng mình mới là người Thiệu Trạch yêu nhất, nhưng phải im lặng ngồi trong Chung túy cung, trơ mắt nhìn Mạnh Tang Du cướp đi tất cả vinh quang, địa vị quyền lợi cùng yêu thương chiều chuộng vốn thuộc về mình. Ả dựa vào cái gì? Ả có tư cách gì? Thiệu Trạch nói, tất thảy đều vì tốt cho mình, nhưng bản thân mình thật sự sống tốt sao? Mỗi khi thấy Mạnh Tang Du đầy khí thế kia, cô luôn tự hỏi mình như vậy.

Nhưng dù không cam lòng, cô cũng không thể ra tay với ả Mạnh Tang Du được. Bởi vì cô biết Thiệu Trạch yêu sự dịu dàng, kiêu ngạo, trong khiết và đơn thuần của mình. Mạnh Tang Du càng phô trương càng ương ngạnh, Thiệu Trạch lại càng áy náy thương tiếc mình nhiều hơn. Như thế, cô chỉ có thể 'nhẫn', chỉ có thể im hơi lặng tiếng ẩn mình trong Chung túy cung. Nhưng bây giờ Thiệu Trạch hôn mê, sự nhẫn nại này cũng đã đến giới hạn.

Phì một tiếng, Thẩm Tuệ Như nhìn thoáng qua Hoàng đế giả. Y hiểu ý, lấy cớ còn chính vụ phải xử lý, bãi giá đến Càn Thanh Cung, để lại Thẩm Tuệ Như một mình với đám phi tần ân cần đột xuất.

Chuyện ngày hôm nay Thẩm Tuệ Như đã sắp xếp để thử Hoàng đế giả như thế nào. Muốn đóng vai một Chu Vũ Đế hoàn hảo, việc đầu tiên đó chính là phải giấu được ánh mắt của đám phi tần hậu cung. Bây giờ xem ra y làm cũng rất ổn.

Còn Chu Vũ Đế thật sự bây giờ đang nằm trong lòng Mạnh Tang Du, nếu không có lông đầy người, dáng vẻ thất hồn lạc phách kia của hắn nhất định sẽ khiến kẻ khác hoài nghi.

Hết thảy những gì vừa xảy ra lúc nãy quá nhanh, đến lúc này hắn mới từ từ hiểu được, chính mình đã trở thành công cụ để Tuệ Như đả kích Đức phi. Tình huống này hoàn toàn đảo điên hỗn loạn so với ấn tượng ngày thường của hắn. Tuy rằng Đức phi chưa bao giờ hại đến Tuệ Như, nhưng nói mấy lời chèn ép cũng có, tính tình Tuệ Như kiêu hãnh lạnh lùng, khinh thường việc so đo với Đức phi. Chính sự độ lượng này lại khiến Chu Vũ Đế càng thêm áy náy.

Nhưng hôm nay mỗi một hành động của Thẩm Tuệ Như đã tiêu biến 'áy náy' của hắn hơn phân nửa. Thì ra nàng cũng sẽ 'thoại lý hữu thoại' (trong lời nói có hàm ý khác), cũng sẽ ném đá giấu tay, cũng không từ thủ đoạn hãm hại, chẳng khác gì với đám tần phi kia. Nếu như trong trường hợp bình thường, thấy Tuệ Như có năng lực tự bảo vệ mình, hắn sẽ cảm thấy vui mừng. Nhưng bây giờ đối tượng bị lợi dụng, bị xúc phạm đổi thành chính mình, hắn không có cách nào sinh ra cảm xúc tích cực được.

Dưới hàm truyền đến cơn đau thấu, ấn đường Chu Vũ Đế nhíu chặt, lại nghĩ tới gã thế thân kia cứ một hơi là 'Trẫm', còn phạt Đức phi bị 'giam lỏng', cảm giác mệt mỏi nhanh chóng biến thành lửa giận lan tràn trên đồng cỏ. Một thứ hàng giả cũng dám động đến người phụ nữ của trẫm, ngày trẫm về lại thân xác cũng chính là ngày chết của ngươi!

Hiển nhiên, cơn giận ngập trời kia khiến Chu Vũ Đế quên mất việc Hoàng đế giả ôm Thẩm Tuệ Như. Cán cân trong lòng hắn đang từ từ chếch sang phía chủ nhân mình mà lại không hay biết.

Mạnh Tang Du ôm A Bảo, lo lắng không yên quay trở lại Bích tiêu cung, còn chưa vào cửa đã lên tiếng thúc giục cung nhân đi Thái y viện tuyên triệu thái y.

CUNG ĐẤU KHÔNG BẰNG NUÔI CÚN- Phong Lưu Thư NgốcWhere stories live. Discover now