☆Chương 29: Động tâm (3)

17K 1K 17
                                    

          

Thấy biểu hiện của nàng, Triệu Tử Nghiễn trong lòng đau xót, tình cảm tựa hồ chính là như vậy, lúc chưa phát hiện liền có thể lừa mình dối người, nhưng một khi tầng ngăn cách mỏng manh kia bị kéo mở ra, trong lòng liền đột nhiên sáng tỏ. Một ánh mắt của người kia, một cử chỉ của nàng, đều có thể không hề cách trở mà chạm đến lòng mình.

Nàng miễn cưỡng đè nén cảm xúc, khẽ cười nói: "Không có việc gì, ta chỉ là có chút mệt mỏi."

Dứt lời nàng lại sờ sờ bụng: "Còn có chút đói bụng."

Phó Ngôn Khanh dĩ nhiên không tin, nghiêm túc nói: "Nhưng sắc mặt nàng không tốt, tay cũng rất lạnh."

Triệu Tử Nghiễn dời đi ánh mắt: "Đói bụng tự nhiên..."

Phó Ngôn Khanh cũng không cho nàng ở kia viện cớ: "Nếu thật sự đói bụng, vì sao nàng không sang chỗ ta dùng bữa, một mình tránh ở trong phòng làm gì?"

Triệu Tử Nghiễn hiếm khi thấy nàng nghiêm túc đến vậy, bình thường vẫn luôn hết sức dung túng nàng, cũng không hỏi quá nhiều. Nàng cũng không nói thêm lời gì, ngước mắt bình tĩnh nhìn Phó Ngôn Khanh.

Ánh mắt của Triệu Tử Nghiễn vô cùng trực tiếp, như vậy nhìn chằm chằm nàng, giống như muốn nhìn xem trong lòng của nàng đang nghĩ gì, trong ánh mắt lộ ra nồng đậm cảm xúc, để Phó Ngôn Khanh có chút không dám phỏng đoán, mới vừa rồi cỗ khí thế kia hoàn toàn bị Triệu Tử Nghiễn đè ép xuống.

Thẳng đến lúc Phó Ngôn Khanh có chút nhịn không được, Triệu Tử Nghiễn lại buông xuống mi mắt, nhẹ giọng nói: "Ta chỉ là có chút khổ sở, có một số việc ta nghĩ mãi không ra."

Phó Ngôn Khanh thoáng ngưng trệ, Triệu Tử Nghiễn như vậy tựa hồ mang theo bóng dáng đời trước, lộ ra một cổ tối tăm cùng yếu ớt.

"Ba năm trước đây, có một nhóm người trong giang hồ tới tìm ta, nói nhận lệnh của một người đến đây tôn ta làm chủ nhân." Bàn tay trong ống tay áo của Triệu Tử Nghiễn hơi siết chặt, cuối cùng mới bình tĩnh mở miệng nói.

"Người trong giang hồ? Nhưng bọn họ trước giờ vốn không thích liên quan đến triều đình mà?" Phó Ngôn Khanh rất kinh ngạc, rồi lại nhẹ nhàng thở ra.

"Không sai, ta cảm thấy kỳ lạ, nhưng bọn họ một mực luôn theo ở bên ra, nhiều lần hiệp trợ ta, mà ta lại trong lúc cần người, cho nên đã tiếp nhận bọn họ. Lúc sau mới biết được, bọn họ vốn là người của Quỷ Lâu nổi danh chốn giang hồ."

Quỷ Lâu? Trong chốn giang hồ nghe đồn Quỷ Lâu tử sĩ, giống như lệ quỷ, hành tung quỷ dị, hành sự cũng rất là tàn nhẫn, nhưng từ hơn hai mươi năm trước, liền rất ít xuất hiện, bọn họ như thế nào đột nhiên tôn một vị công chúa không nơi nương tựa thành Lâu Chủ? Hơn nữa những người kia tựa hồ biết rõ về thân thế Triệu Tử Nghiễn, nàng trước nay cũng chưa từng bước chân vào chốn giang hồ, quý nhân phương nào lại có thể nhìn trúng nàng?

Nhớ lại một đời trước, rất nhiều lần Tiêu Thục Nghi cho người ám sát Triệu Tử Nghiễn, phái đi vô số ám vệ thích khách, đều là cao thủ nhưng chưa một lần thành công, rốt cuộc Triệu Tử Nghiễn vẫn ung dung trở về đất Thục, xây dựng Ích Châu quân vô cùng lớn mạnh, khiến Triệu Mặc Tiên làm đế cũng phải mấy phần kinh sợ. Quả nhiên...khi ấy nhóm cao thủ hộ ở bên người Triệu Tử Nghiễn, chính là người của Quỷ Lâu.

[BHTT][Edit Hoàn]Trọng Sinh chi Khanh Tâm Phó Nghiễn - Thời Vi Nguyệt ThượngWhere stories live. Discover now