Chương 37

3.3K 186 4
                                    

Tâm trạng Lan Ninh rất phức tạp, cũng may nhờ gương mặt đẹp trai kia của thầy, bằng không với hành vi vừa nãy không gọi là chọc ghẹo con gái nhà lành mà phải là quấy rối mới đúng.

Nhưng tại sao hôm nay anh ta không có dấu hiệu đã phát tác bệnh tâm thần rồi?:')

Ngôn Nho Ngữ thấy Lan Ninh không nói gì, thì cong môi nở nụ cười rồi đưa mắt nhìn chiếc bánh gato đang đặt trên chiếc giá xoay tròn: "Cần tôi dạy cô làm thế nào để phết kem lên bánh vừa gọn lại đẹp không?"

Anh nói xong thì vươn tay lấy chiếc dao phết kem Lan Ninh đang cầm, vừa lúc tay anh vừa chạm vào tay Lan Ninh, cô nhanh chóng gạt tay anh ra.

Vì vậy dao phết kem suýt nữa rơi xuống đất, may là Ngôn Nho Ngữ nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy được. Anh khẽ chau mày, vẻ mặt không vui mà nhìn Lan Ninh: "Sao vậy, trên người tôi có bệnh dịch sao?"

Lan Ninh: "..."

Không có, chỉ là giống như có điện vậy...

Cô suy nghĩ muốn tìm một lý do rời đi, thì bỗng thấy một người đàn ông tầm ba bốn mươi tuổi đang đi về phía bọn họ. Ông ta mặc một bộ âu phục trông rất sang trọng, tóc tai cũng được cắt gọn gàng, Lan Ninh đoán ông ta có thể là ông chủ của công ty nào đó.

"Là người của công ty điện ảnh." Ngôn Nho Ngữ đứng bên cạnh đặt dao phết kem xuống, cũng nhìn về người đang đi tới.

"Công ty điện ảnh?" Lan Ninh dường như ngộ ra gật gật đầu, công ty bọn họ đang có vài dự án hợp tác với bên công ty điện ảnh, nên buổi tiệc chúc mừng cuối năm có sự xuất hiện của người bên công ty điện ảnh cũng không có gì là lạ.

"Ngôn tiên sinh, chào anh." Người đàn ông tất nhiên là tới tìm Ngôn Nho Ngữ, ông ta đi tới, lịch sự đưa tay phải ra chào anh.

"Chào anh." Ngôn Nho Ngữ cũng đưa tay ra, lịch sự bắt tay chào hỏi "Quản lý Tưởng tìm tôi có chuyện gì không?"

Người đàn ông được gọi là quản lý Tưởng hơi cong khóe miệng, cười có phần khó xử: "Vẫn là chuyện hợp tác đó thôi, trước đây chúng tôi đã liên lạc với anh rất nhiều lần, để mua bản quyền bản điện ảnh của 'Diễn Viên', có điều anh luôn từ chối. Hiện giờ nhân cơ hội sách mới sắp ra thị trường, tôi muốn thử lại xem Ngôn tiên sinh có thay đổi ý định không đây?"

Lan Ninh nghe ông ta nói vậy, liền quay đầu sang nhìn Ngôn Nho Ngữ. Đối với tác giả mà nói, nếu tác phẩm của mình được chuyển thể thành phim, tuyệt đối là một sự hấp dẫn và tự hào vô cùng lớn, tiểu thuyết của thầy Hạnh Tâm cũng không phải chưa từng được chuyển thể thành bản điện ảnh, chỉ là riêng hệ liệt trinh thám An Nhiên, thì anh vẫn chưa bán bản quyền bộ nào cả.

Ngôn Nho Ngữ không trả lời ngay, dường như anh đang suy nghĩ chuyện gì đó. Quản lý Tưởng thấy thế, liền tích cực bổ sung: "Tôi biết Ngôn tiên sinh vẫn đang lo lắng vấn đề lựa chọn diễn viên cho bộ phim, hệ liệt trinh thám An Nhiên là một tác phẩm rất nổi tiếng, nên chúng tôi cũng muốn làm một bộ phim xuất sắc, vì vậy việc chọn diễn viên chính chúng tôi sẽ cố gắng mời bằng được Mạc Trăn."

...Cái gì cơ?!

Trong lòng Lan Ninh dậy sóng, Mạc Thiên vương sao??? Nam thần hiện nay muốn diễn tác phẩm của nam thần tiểu thuyết trinh thám sao???!

Mau đồng ý với ông ta đi, thầy! Lan Ninh tha thiết mong đợi mà nhìn Ngôn Nho Ngữ.

"Điều kiện của Mạc Trăn thực sự là không tệ, nếu như có thể mời anh ấy diễn Ngô Dạng, có lẽ sẽ tạo ra sự bất ngờ."

Quản lý Tưởng thấy thái độ của anh cũng có vẻ xuôi xuôi, thì mau chóng tận dụng cơ hội nói: "Không chỉ là Ngô Dạng, vai nữ chính chúng tôi cũng chọn được vài người cảm thấy rất khá, như Lý Vi Vi, Nghê Bạch..."

"Lý Vi Vi rất xinh đẹp, có điều khả năng diễn xuất không khá lắm, Nghê Bạch diễn xuất khá tốt, nhưng nếu đóng Triệu Việt nhìn lại có vẻ hơi già."

Lan Ninh: "..."

Cô quả thật muốn cho Ngôn Nho Ngữ mấy đấm, người ta đã gợi ý hai nữ diễn viên nổi tiếng cho anh chọn, anh còn soi mói nhiều như vậy. Đặc biệt là Lý Vi Vi, người ta là nữ thần quốc dân đấy ạ, nếu như fans của cô ấy biết anh công kích khả năng diễn xuất của người ta, cuộc đời bình yên của anh sẽ chẳng còn nữa dâu!

Thế nhưng nhìn qua quản lý Tưởng có vẻ trông rất thoải mái: "Triệu Việt là linh hồn của bộ phim này, về chuyện chọn diễn viên đương nhiên là phải cẩn thận, nếu như Ngôn tiên sinh đồng ý, có thể tới xem cuộc thi tuyển diễn viên, chúng tôi tất nhiên sẽ ưu tiên ý kiến của anh."

Lan Ninh: "..."

Quả nhiên là tác giả nổi tiếng có khác, ngay cả công ty điện ảnh cũng phải nể mặt anh như vậy.

Có thể do cảm thấy đối phương thật lòng, Ngôn Nho Ngữ cũng gật gật đầu: "Kịch bản sắp tới, tôi hy vọng có thể do chính mình biên kịch."

Quản lý Tưởng cười nói: "Đương nhiên rồi, chúng tôi cũng có ý này, thầy có thể tự mình cầm bút tất nhiên là không còn gì tốt hơn nữa." Ông nói, ý cười trên mặt cũng càng ngày càng đậm, "Như vậy thầy quyết định sẽ hợp tác với chúng tôi chứ?"

"Ừm."

Quản lý Tưởng dường như thở phào nhẹ nhõm, nhìn anh cười nói: "Vậy chúng ta hẹn một ngày nào đó, tới công ty để nói chuyện hợp tác, thầy thấy thế nào?"

"Được."

"Vậy được, tôi sẽ mau chóng thông báo cho thư ký sắp xếp thời gian." Lần thứ hai quản lý Tưởng muốn bắt tay với Ngôn Nho Ngữ, "Mong rằng chúng ta sẽ hợp tác vui vẻ."

Ngôn Nho Ngữ cười mỉm: "Hợp tác vui vẻ."

Sau khi quản lý Tưởng đi rồi, Lan Ninh vẫn chưa hồi hồn lại được. Cô cảm thấy dường như trong lúc vô tình cô đã chứng kiến một khoảnh khắc lịch sử quan trọng.

"Cô đang ngẩn ngơ gì vậy? Xếp hoa quả lên đi." Giọng nói của Ngôn Nho Ngữ kéo Lan Ninh trở về hiện tại, cô đưa mắt nhìn lên bàn làm bánh, mới phát hiện Ngôn Nho Ngữ đã quệt xong kem từ bao giờ.

"Ừm, đẹp thật." Cô lấy từng miếng hoa quả Ngôn Nho Ngữ đã cắt rất gọn gàng vừa nãy, tiện tay cầm hai quả đặt lên trên lớp kem của chiếc bánh gato.

"Cô nghĩ mình đang cho lợn ăn đấy à?" Ngôn Nho Ngữ bỗng cầm lấy cô tay, kéo qua một bên, "Có thể trang trí đẹp hơn tí được không?"

Lan Ninh: "..."

Mấy người cung Kim Ngưu thẩm mỹ cao, vậy cứ để anh ta tự trang trí đi. Cô phủi tay một cái, đơn giản là không cần làm thêm gì nữa.

Ngôn Nho Ngữ đứng bên cạnh nghiêm túc trang trí bánh gato, Lan Ninh nhìn anh một lúc rồi hỏi: "Thầy à, anh thật sự muốn bán bản quyền điện ảnh của 'Diễn viên' sao?"

Ngôn Nho Ngữ cũng không ngẩng đầu lên đáp lại cô một tiếng: "Ừm."

"Nhưng không phải trước đây anh không muốn bán sao? Sao lại đột nhiên thay đổi suy nghĩ?" Mạc Thiên Vương cũng ra mắt được hơn hai năm nay rồi, cô tin rằng trước đây cũng có công ty điện ảnh nào đó đã hứa với anh sẽ mời bằng được Mạc Trăn diễn Ngô Dạng, nhưng lúc đó không phải anh đã từ chối rồi sao?

Hay là, anh ta cảm thấy hai năm trôi qua diễn xuất của Mạc Thiên Vương càng ngày càng trưởng thành rồi?

Ngôn Nho Ngữ ngừng động tác trang trí chiếc bánh, anh ngẩng đầu lên nhìn cô: "Bởi vì tôi dự định sẽ kết hôn."

Lan Ninh: "..."

Ha? Câu trả lời của anh có liên quan gì tới câu hỏi của cô không?

Cuộc Chiến Bản Thảo[full]-Bản Lật TửTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang