[ Phụ tử Lam gia ] Biết rõ không thể, nhưng vẫn cố chấp yêu

694 51 5
                                    

 Artist: 九条轮@weibo

Thật ra, tôi có một (trong tổng số một ngàn) nghi vấn về MĐTS, đó là phụ mẫu của hai huynh đệ Thần, Cơ. Để thỏa mãn cho câu hỏi thuộc "Một ngàn lẻ một câu hỏi vì sao" này, tôi quyết định viết nên đoản này. Lưu ý:

+ Đây là một câu truyện hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng.

+ Bản thân không rõ phu nhân của Thanh Hành Quân tên họ là gì, nên chỉ có thể dùng đại từ danh xưng để thay thế (đại đa số là "nàng"). Còn Thanh Hành Quân sẽ gọi thẳng là THQ hoặc là "y".

+...

==.==.==

01.

Lần đầu tiên Thanh Hành Quân gặp được thê tử của mình là tại ngoại thành Cô Tô. Dưới làn mưa trắng xóa, nàng nghiêng chiếc ô giấy đã đẫm nước, mang vội mớ rau cải chạy vào quán. Tuy là hoàn cảnh có chút nhếch nhát, nhưng dung mạo đó vẫn chẳng hề phai nhạt mà còn thêm vẽ phong trần, nhu mị.

Thanh Hành Quân cuối cùng cũng hiểu, thế nào là nhất kiến chung tình.

Đáng tiếc, người thiếu nữ đó lại chẳng có chút tình cảm nào với y.

02.

Sau này, Thanh Hành Quân rất hay đến vùng ngoại thành Cô Tô, và cũng rất hay "vô tình" chạm mặt người thiếu nữ hôm nào.

Có lần, Thanh Hành Quân cùng trưởng bối Lam gia xuất môn có việc. Khi quay về, hai người lần nữa chạm mặt nhau. Chỉ là, lần này không giống trước kia. Mấy lần trước gặp gỡ, đều là Thanh Hành Quân tìm vài đề tài trò truyện, hoặc là lẳng lặng nhìn nàng làm việc. Còn lần này, vừa nhìn thấy nàng, một vị trưởng bối đã rút kiếm.

"Hay lắm! Không ngờ ngươi còn dám bén mãn đến nơi này."

"Đất này là đất của thiên hạ, ta cũng là người trong thiên hạ. Lam tiền bối nói, vì sao ta không dám đến?" Thanh âm của nàng rất nhẹ, trong trẻo dịu dàng, vẫn như bao lần đối thoại. Nhưng điều khiến Thanh Hành Quân chú ý đến, không phải chuyện này, mà là không khí đang giương cung bạc kiếm. Người trong quán, sớm đã rời đi.

"Ngươi hại chết sư đệ ta, vậy mà vẫn còn mặt mũi đứng đây nói mấy lời đó?"

Nàng cười, cây mộc trâm trên tóc theo đó mà rung rinh, nhưng trong đôi mắt, lại tràn đầy sắc lạnh. " Hắn chết, cũng đáng."

.

.

.

Về sau, Thanh Hành Quân mới biết, người con gái mà y động tâm đó, là người hại chết ân sư của y.

03.

Nguyên nhân không có, lý do cũng không, vị ân sư kia vì sao mà chết y cũng chẳng biết. Thứ mà y biết, chính là trưởng bối Lam gia đều khẳng định, nàng là hung thủ.

Giữa người mình yêu và thù hận gia tộc, đặc biệt là khi bản thân chính là gia chủ, Thanh Hành Quân vô cùng thống khổ.

Cuối cùng, y chọn người con gái đó.

Lặng lẽ đưa nàng về nhà, bất chấp sự phản đối của trưởng bối, cùng nàng thành thân.

[ MĐTS Đồng Nhân ] Những câu chuyện chưa kểWhere stories live. Discover now