Chương 11:

871 51 1
                                    

Khi tất cả đã an toàn ngồi trong phòng khách nhà Song Tử , Song Tử mới hỏi:
-Bạch Dương , đã xảy ra chuyện gì ?
Bạch Dương kể lại toàn bộ sự việc cho Song Tử và Bảo Bình nghe.Nghe xong , Bảo Bình nói:
-Khả năng mọi người bị truy sát là rất cao, nhưng Kim Ngưu, Ma Kết , Nhân Mã có thể chỉ vô tình liên can  , người mà chúng nhắm tới chính là Bạch Dương !
Kim Ngưu đáp:
-Cho dù là truy sát ai đi nữa nhưng tình huống vừa rồi quá nguy hiểm !
Ma Kết hỏi lại :
-Tại sao họ lại truy sát Bạch Dương ?
Bạch Dương trầm giọng đáp :
-Vì tớ nằm trong danh sách những kẻ liên quan tới vụ khủng bố 1 năm trước !
Cả Nhân Mã , Kim Ngưu và Ma Kết đều ngạc nhiên hướng ánh nhìn về phía Bạch Dương, còn Bạch Dương, cô không biết nên tiếp tục nói gì với ba người bạn của mình. Song Tử chợt lên tiếng :
-Nếu đã vô tình dính líu tới vụ này, anh cũng không giấu bọn em nữa, nhưng trước khi nghe bí mật này, tất cả phải chuẩn bị tinh thần, không chỉ vì nó là một bí mật không thể chấp nhận mà nó còn là một rắc rối khổng lồ sẽ xáo trộn cuộc sống của các em!
Nhân Mã mỉm cười, đáp :
-Cuộc sống của em hiện tại đã không còn bình yên rồi , xáo trộn thêm cũng không sao !
Kim Ngưu nhìn Nhân Mã, cậu ấy đúng là rất lạc quan , lại còn can đảm nữa, nhưng những nguy hiểm thật sự tiềm ẩn trong chuyện này có lẽ Nhân Mã không nhìn ra , hoặc nếu nhìn ra cũng đối mặt bằng một thái độ thoải mái nhất. Cô thì khác, một khi vấn đề được phát sinh, cô không thể nào ngừng suy nghĩ về nó , nếu đã tìm được cách giải quyết vấn đề , cô nhất định phải làm cho đến cùng.
Ma Kết nhìn mọi người, kẻ thì háo hức , kẻ thì trưng ra bộ mặt nghiêm trọng như đã biết trước chuyện sắp được nghe, còn cô , cô nên đón nhận nó như thế nào đây ? Xáo trộn ư ? Thôi thì cô cứ ngồi đây nghe xem bí mật này có sức ảnh hưởng như thế nào rồi tìm cách để giải quyết.
Song Tử nhấm một ngụm nước, bắt đầu nói :
-Chuyện này nên bắt đầu từ 1 năm trước, cái hôm kinh hoàng nhất! Mọi người chắc là còn nhớ , hôm đó , bọn khủng bố tràn xuống đường tàn sát người dân nhưng ngoài người của sở đặc vụ và cảnh sát ra thì không trông thấy một người nào của quân đội. Họ lấy lý do là bảo vệ tòa nhà chính phủ, dù là trẻ con cũng có thể nhìn ra điểm bất hợp lý trong chuyện này. Sau đó , Andrew, Bảo Bình , Bạch Dương, Thiên Bình và anh đã đến dinh thự của Xử Nữ, trước đó Andrew đã gọi cứu viện và người đến nhà anh để bảo vệ mọi người nhưng hoàn toàn không có hồi đáp ! Cho đến khi trận chiến kết thúc , cái mà bọn anh nhận về sau những ngày vất vả, mạo hiểm là quyết định kỉ luật, chuyển công tác đến bộ phận quản lý hồ sơ , thông tin và liên lạc. Còn Andrew lại đột nhiên biến mất cứ như không còn tồn tại. Sau đó bọn người ở sở đặc vụ , đã giết chỉ huy mới , rồi dàn dựng hiện trường, thống kê vụ án , gửi lên chính phủ nhằm gán tội cho anh với Bảo Bình. Lệnh truy nã đã được ban hành nhưng mặt trái của nó đó chính là lệnh truy sát. Kẻ đứng đằng sau giật dây tất cả mọi chuyện là ai , hiện bọn anh vẫn chưa suy đoán ra được , nhưng trước mắt nên tìm một nơi để trú ẩn an toàn!
Nhân Mã hỏi lại :
-Tại sao lại nhắm vào đội của các anh ?
Song Tử đáp :
-Anh cũng không rõ !
Bảo Bình lên tiếng :
-Có thể là do chúng ta là người đã nhận nhiệm vụ liên quan đến Dave và Jason ! Thật ra những vụ lùm xùm liên quan đến hai cái tên này đã có từ thời cha anh còn công tác và chú của Song Tử mới vào sở đặc vụ! Anh từng nghe cha kể lại , năm đó sở đặc vụ đã xảy ra một biến cố rất lớn nhưng ông không nói đó là biến cố gì , ông chỉ nói , lúc đó hai người bạn của ông, một đặc vụ tài giỏi và một nhà phân tích tâm lý đã rời khỏi đội ngũ , sau đó trở thành người trong băng nhóm của Jason !
Song Tử suy nghĩ một lát rồi hỏi lại:
-Có điều này tớ vẫn chưa dám hỏi thẳng cậu, cho dù đặc vụ được nghỉ hưu sớm hơn những ngành khác nhưng tại sao cha cậu lại nghỉ hưu sớm hơn quy định vậy , tính ra bác ấy cũng vừa hơn 50 tuổi ?
Bảo Bình cười , đáp :
-Ông ấy đã xin nghỉ hưu sớm vì vấn đề sức khỏe đấy !
Ma Kết nói :
-Bây giờ tạm gác nguyên nhân sâu xa của vụ việc này qua một bên đã , cái chúng ta cần làm bây giờ là tìm cách sống xót, nhà anh Song Tử không thích hợp để trú ẩn lâu dài !
Song Tử gật đầu, đáp :
-Ma Kết nói đúng , nơi này sẽ sớm bị tìm ra ! Nhưng hiện tại chúng ta còn chưa rõ tình hình của Thiên Bình và chúng ta cũng chưa có chỗ thích hợp hơn để đi !
Bảo Bình chợt nhìn sang 3 cô gái , anh hỏi :
-Mọi người không hoảng sợ hay bế tắc gì sao ? Trông mọi người thoải mái thật đó !
Kim Ngưu thở dài , đáp :
-Anh nhìn ra em đang thoải mái à ?
Bảo Bình mỉm cười, đặt tay lên vai cô, nhẹ nhàng nói :
-Hãy tin ở anh , anh sẽ không để chuyện tồi tệ gì xảy ra với chúng ta đâu ! Hứa đấy !
Kim Ngưu đáp :
-Hay thật đấy , cái gì qua miệng anh cũng giảm bớt vài phần nghiêm trọng!

[ 12 cung hoàng đạo ] Lật ... ( phần 2 ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ