Chương 2

10.5K 142 1
                                    

Thẩm Tâm Duy nói không khóc, thật sự không khóc, cô muốn đi tới một nơi rất xa, mới đi đến trạm xe buýt, khi cô đứng ở trạm lại không biết mình muốn đi đâu. Cô đứng đấy một lát, mới lên một chiếc xe buýt, chỉ vì bề ngoài chiếc xe này khá sạch sẽ, sau khi cô lên xe thì lại thấy khinh thường, đã đến thời điểm này rồi, lại vẫn quan tâm bề ngoài như vậy.

Dương Hi Lạc đã nhiều lần hỏi cô, tại sao lại yêu Giang Thiếu Thành, chẳng lẽ cũng như các cô gái thế đời sao, bởi vì tướng mạo anh tuấn của Giang Thiếu Thành. Thẩm Tâm Duy không trả lời được, cô không biết tại sao lại thích Giang Thiếu Thành, là anh nói chuyện với bạn bè rất bình tĩnh, hay là lúc anh nói chuyện có thể nói trúng tim đen chỉ ra chỗ yếu, hay là anh làm việc đâu vào đấy, làm cho người ta cảm giác cho dù trời sập xuống, mặt anh cũng không đổi sắc, tất cả những điều này là anh, thế nào đi nói cụ thể phần cô yêu về anh đây?

Cô không biết, cô chỉ biết cô yêu người này rất lâu rồi, lâu đến nỗi thành một thói quen, trừ lựa chọn đi yêu anh, hình như không tìm ra lý do khác.

Dương Hi Lạc từng cười cô, "Tớ đọc truyện vườn trường thì cậu gặp được Giang Thiếu Thành, khi tớ đọc truyện thầm mến thì cậu thích Giang Thiếu Thành, khi tớ đọc truyện đô thị thì cậu và Giang Thiếu Thành đã hẹn hò với nhau, khi tớ đọc truyện tình yêu và hôn nhân thì cậu kết hôn với Giang Thiếu Thành..... từ đầu tới cuối tớ đọc vô số vai nam chính, Thẩm Tâm Duy, tại sao trong đời cậu lại chỉ có một nam chính?"

Đột nhiên Thẩm Tâm Duy nghĩ tới, bây giờ Dương Hi Lạc có lẽ là một người chết đi sống lại. Nữ chính chết đi sống lại, phần lớn bị người ta hại cửa nát nhà tan, hay chồng mình vụng trộm hại chết mình, sau đó sống lại, trả thù lại những người đã tổn thương tới cô, tác giả cho nữ chính bàn tay vàng, để cho cô ngộ phật sát phật, ngộ thần sát thần.

Nhưng những nữ chính đều có một điểm đặc biệt, đã từng thiện lương lại xinh đẹp, mới bị người xấu hại chết, cô không có điểm này, cô là người xấu, người ta không đồng tình được với cô. Rõ ràng cô không phải cô gái có ước định với Giang Thiếu Thành, lại dùng danh nghĩa của cô ấy, ở chung một chỗ với Giang Thiếu Thành, người như vậy, theo thiện lý tuần hoàn, chắc chắn có báo ứng.

Dương Hi Lạc nhìn trong tiểu thuyết, nữ phụ làm loại chuyện xấu này, thường bị nam chính vứt bỏ, còn có thể bị nhục nhã vô vàn, cô hoàn toàn đáp ứng được thân phận nữ phụ trong tiểu thuyết. Vai nam chính sẽ chọn nữ chính thiện lương, loại nữ phụ như cô, cho dù tìm được cũng sẽ mất đi.

Dù sao cũng mất đi, nhất định sẽ mất, bởi vì chút gì cũng không hề thuộc về cô.

Vậy còn khổ sở gì nữa?

Cô xuống xe, mới phát hiện mình cách đại học Đông Giang không xa, vì vậy chọn đi bộ. Cô là cô giáo dạy anh tại đại học Đông Giang, cô đến trường này dạy, trường ngoại ngữ thuộc trường này vẫn coi là điểm xấu, nhưng cô vào trường đại học này dạy, trường ngoại ngữ lại thành miếng mồi ngon một thời gian dài. Bởi vì có một học sinh tốt nghiệp ở trường này, làm phiên dịch, hơn nữa trở thành một phiên dịch rất xuất sắc, một lần đảm nhiệm vai trò phiên dịch trong hội đàm những người lãnh đạo quốc tế, được một lãnh đạo tán dương, sau đó, trường ngoại ngữ thuộc đại học Đông Giang, đột nhiên lại hấp dẫn học sinh.

HÔN MIÊN [LỤC XU]- FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ