Chương 6

1.2K 73 0
                                    

Kỳ thật, tiền thứ này có khi so với yêu và tình còn càng khó nói rõ ràng. Có người nói vấn đề có thể dùng tiền để giải quyết thì cũng không phải là vấn đề. Trên thế giới này, tựa hồ mỗi người đều từng hỏi chính mình ý nghĩa của việc tồn tại, ý nghĩa của sự sống, Hứa Tam Đa* đã nói chuyện gì thì có ý nghĩa? Chuyện có ý nghĩa chính là sống thật tốt. Hạ Niệm Văn cảm thấy cái tên ngốc không lúc nào không toát ra vẻ ngu xuẩn ấy căn bản là nói mò, nói văn vẻ triết học thì ai mà không biết?
(*một nhân vật trong phim "Binh lích đột kích")

Bạn là ai?

Bạn từ đâu tới?

Bạn muốn đi đâu?

Ba cái vấn đề này mới là kinh điển của phạm trù triết học, vừa giản lược lại mới mẻ.

Con người trên trần thế có người sống vì danh, có người sống vì lợi, còn có người sống vì yêu. Hai loại người đầu tiên thì cần tiền, mấy bạn học thuộc loại sinh ra vì tình mới là kẻ đáng thương nhất. Hạ Niệm Văn không biết mình thuộc loại nào, tựa hồ ba loại đó đều không tính.

Hạ Niệm Văn đi làm là để duy trì cuộc sống, cho nên từ tiền lương 2500 lúc ban đầu đến 3000 bây giờ, có thể miễn cưỡng duy trì nàng có thể sinh tồn cơ bản được ở cái xã hội này. Hạ Niệm Sanh, cũng thấy rồi đó, từ khi chia tay với bạn gái cũ, tiền trong thẻ tín dụng liền xoẹt xoẹt cà hết. Ở thành phố này, Hạ Niệm Văn trừ người chị họ Hạ Niệm Sanh ra, còn có ai có thể cho nàng mượn một vạn đồng? Thậm chí là cho người bạn cùng phòng vừa dọn vào chưa bao lâu, không biết rõ lai lịch kia mượn.

Cho nên ngày đó, khi Hạ Niệm Văn ở văn phòng của Quốc tế Bách thị, nhìn một đống bảng biểu trên màn hình máy tính, nàng suy nghĩ, nàng bị đứt dây thần kinh nào lại đi dở hơi muốn vay tiền giúp Hạ Thận Chi? Việc này cũng quá quỷ dị đi.

"Niệm Sanh, hôm nay chị có rảnh không?" Hạ Niệm Văn thừa dịp có thời gian trống trong lúc làm việc, gọi cho Niệm Sanh.

"Hôm nay? Không phải cuối tuần em mới gặp chị à? Lại muốn gặp?"

"Ừ, em đáp ứng với Hạ Thận Chi một việc."

"Hạ Thận Chi? À, chính là cô nàng tương đối khó chơi đó hả? Em đáp ứng cô ta cái gì?"

"Vay tiền giúp cô ấy."

"Cái gì? Hạ Niệm Văn, đầu em bị cửa kẹp à, vay tiền giúp người khác? Có một số việc em phải lượng sức mà làm biết không?"

"Cô ấy cần một vạn đồng."

"Hạ Niệm Văn, em không chỉ bị cửa kẹp một lần đâu nhỉ? Khi nào thì giao tình của em với cô ta lại tới mức đấy?"

"Không phải, tại cô ấy nói đáng thương quá."

"Thế giới này người đáng thương nhiều lắm, tỷ như người tàn tật ở trên cầu vượt, hàng năm đem nhang cắm trên đùi xin cơm."

"Có nhiều người giả bộ lắm, không phải chúng ta đã từng gặp một lần sao?" Thanh âm Hạ Niệm Văn ngày càng nhỏ.

"Ví dụ như những người khi ăn mỳ vì chuyện có nên cho thêm trứng không mà rối rắm cả nửa ngày."

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamWhere stories live. Discover now