Ngoại truyện: Tôi xui hay sao mà trở thành người trông trẻ thế này!!?

678 63 5
                                    

- Không, vì tôi muốn cô tham quan cho thật tốt, nên chúng ta sẽ đi bộ. (Làm như tôi sẽ cho cô ngồi nó nữa khi cô vừa lên đã ngủ ấy!!)

- Ồ vậy à.

- Đi thôi.

Chào, xin giới thiệu tên tôi là Reyner Vonlun, Là một con người, năm nay 22 tuổi. Tước hiệu của tôi là bá tước, cha tôi ông ấy đã mất vài năm trước do bệnh tật, nên tước hiệu của ông ấy được truyền qua tôi. Nói thật làm cái chức lãnh chúa này chẳng thoải mái gì, suốt ngày viết này viết nọ, ký này ký nọ, tìm cách này tìm cách nọ. Tôi ngán muốn chết, tôi nghĩ chắc mình cũng sẽ chết giống ông già trong vài năm sắp tới quá.

Và tôi, trong khi tôi đang nghĩ mình sẽ chết do lao lực, thì một một thần chết mới hơn tới gõ cửa nhà tôi. Vài tháng trước, nhà vùa viết cho tôi một bức thư với lệnh phải chăm sóc cho một cô tướng quỷ tộc sắp đến thành phố của tôi. Đúng là tôi phải chăm là chăm đấy! Nếu là quỷ tộc bình thương thì chỉ cần đưa họ vào thành phố là được nhưng đây là quỷ tướng, nghe đâu là một chức vụ kề vua của họ nên khá là cao cấp, vậy nên tôi cũng đánh chịu.

Rồi ngày đó cũng đến, không nó đến nhanh hơn tôi tưởng. Theo dự đoán để băng qua biên giới thì cần phải mất một tháng vậy mà chỉ mới hôm nay tôi đã nghe thấy tin đó, cô ta đã tới.

Ngay khi nghe được người báo tin là có quỷ tộc trong thành phố, thì tôi lập tức chạy đi kiếm cô ta. Và thật may mắn cô chỉ đi quanh quẫn gần cổng thành từ khi tôi nghe được tin tức mà thôi.

Cảm tưởng của tôi khi lần đấu tiên khi tôi gặp cô ta thì, cô ta rất đẹp, đẹp không có chỗ nào chê được. Sau đó là cô ta là một con não cơ băp, không biết nói dối, tính cách của trẻ con, ngủ không nhắm mắt. Tệ tệ không gì ngoài chữ tệ.

Và tôi cũng hiểu tại sao cao tầng quỷ quốc, sau bao nhiêu năm ngăn cách với thế giới lại quyết định tìm cách hòa nhập rồi. Vương quốc họ sẽ suy tàn nếu kiểu người như thế này càng ngày càng nhiều.

- Này ở đâu bán bánh kem trong thành phố này vậy?

- Lối này theo tôi.

À còn nữa cô ta là một con cuồng bánh kem. Tôi có thể nhận ra ngay khi cô ta ăn miếng bánh đầu tiên khi đến dinh thự của tôi. Không có người nào mà miệng nói không trong khi tay thì vẫn động như cô ta được, đấy là biểu hiện rõ nhất.

Theo yêu cầu của cô, tôi đẫn cô ấy vào một quán bánh ngọt mà tôi biết trong thành phố. Nó cũng là tiệm ngon nhất mà tôi biết.

- Ồ là quỷ tộc kìa.

- Cả ngài lãnh chúa nữa? Chuyện gì vậy?

- Không lẽ là quỷ tộc mới đến sẽ...

Hơn 10 năm trước, quỷ tộc được xem như là một chủng tộc chỉ thấy trong những quyển sách và một số truyền thuyết về họ. Đa số truyền thuyết và sách đều ghi họ rất nhiều thứ xấu xa.

Dù tôi không biết ma vương có tồn tại hay không. Nhưng trong một cuốn sách tôi đọc về họ thì thế này. Họ là con cháu của ma vương kẻ đã từng thống trị nô dịch thế giới này trước khi được nữ thần Vylina cứu lấy nó, giải thoát cho các tộc khác khỏi tên ma vương ấy. Rồi quỷ tộc là một chủng tộc do ma vương ấy tạo ra. Vì để an toàn cho thế giới nữ thần Vylina đã đem họ đồn về phía bắc của lục địa, nhốt ở nới đó.

Vilyna[Drop]Where stories live. Discover now