Chương 2: Manh mối quan trọng

717 28 8
                                    


"Mẹ! chúng ta ăn thôi"
nàng tắm gội nhanh chóng rồi  đi xuống  dùng cơm với mẹ. Rất lâu rồi mẹ con các nàng mới ngồi ăn cơm chung như thế này. Còn nhớ lúc nàng ba tuổi, ba  mất khi làm nhiệm vụ truy quét một băng đảng buôn bán ma túy. Phải nói rằng khoảng thời gian đó mẹ con hai người giường như suy sụp tinh thần. Nàng thường xuyên khóc đòi gặp ba. Rồi khi nàng lớn lên một chút, hiểu chuyện thì không khóc nháo nữa. Nàng vì không muốn mẹ buồn mà cố gắng học tập , luôn tỏ ra vui cười rằng ta đây không sao cả. Khi đi học nhìn mọi người có ba bên cạnh nàng cũng rất khao khát, nhìn bạn được bố ôm vào lòng không ít lần lén rơi nước mắt.
Hơn 20 năm bố ra đi mẹ nàng dù không có nhiều tiền vẫn cố gắng chu cấp ăn học cho nàng đầy đủ. Nàng rất biết ơn mẹ của mình. Giờ mẹ có  tuổi rồi, nàng biết mẹ nàng có những đêm nằm ôm gối khóc vì nhớ ba, vì thương cô. Biết hết thảy những điều đó khiến nàng càng quyết tâm bảo vệ chăm sóc mẹ. 

Đàm Trác thấy con gái xuống liền niềm nở đón lấy. Bắt đầu giới thiệu những món ăn hôm nay bà nấu, tất cả đều là món cô ưa thích, tay liên tục gắp thức ăn cho Y Tịnh. Nàng không ngăn mẹ gắp thức ăn cho mình, nếu không phải nàng cố kìm nén thì sẽ khóc tới nơi mất.

"Mẹ đừng lo gắp thức ăn cho con, mẹ cũng ăn nhiều vào'"

Hai mẹ con vui vẻ ăn xong bữa cơm ấm cúng. Nàng xung phong rửa bát, xua đuổi mẹ ra phòng khách ngồi xem ti vi. Thu dọn phòng bếp ổn thỏa nàng liền chạy ra ngồi với mẹ nàng. Bắt lấy bàn tay của bà vuốt ve, nàng tựa đầu vào vai mẹ nàng nói : "mẹ ! sáng mai con đi thăm mộ ba"

Mẹ nàng thở dài nói: " ừ, con cũng nên đi thăm ông ấy, chắc ông ấy nhớ Y Tịnh của chúng ta lắm"

Nàng càng siết chặt tay mẹ hơn như muốn khiến mẹ nàng an tâm, như muốn nói mẹ rằng con sẽ luôn bên mẹ, không để mẹ cô đơn nữa.

-------------------------------------------/

--Biệt thự nhà họ Trương

'' Sáng hôm qua, cách bờ sông Long Hải 30 mét về phía đông nam, người dân phát hiện một thi thể không đầu. Ban đầu chưa xác minh được danh tính nạn nhân. Phía cảnh sát đang gấp rút tiến hành điều tra để nhanh chóng bắt hung thủ về quy án. ...... mọi người dân nếu như phát hiện được bất cứ manh mối khả nghi nào xin vui lòng báo cho cơ quan chức năng.
Hiện tại theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được thì bên phía cục cảnh sát đã mời Pháp Y Lý Y Tịnh về nước phối hợp để nhanh chóng phá án. Pháp Y Lý Y Tịnh còn được biết đến........"

Buổi sáng biệt thự  Trương gia ti vi đang phát tin tức thời sự cập nhật về án mạng mới nhất vừa xảy ra hôm qua. Cô gái tầm 24 tuổi đang chăm chú theo dõi những gì phóng viên tại hiện trường thu nhận được. Màn hình bắt đầu bắt tới cảnh người con gái mặc bộ đồ pháp Y thì mắt cô gái sáng lên, cực kỳ nghiêm túc ngồi thẳng lưng ...

" Hôm nay tuần lễ triển lãm các bức họa thời Phục Hưng chính thức mở cửa tại Vienna...."

Trương Hiểu Hiểu đang hết sức tập trung xem tin tức thì màn hình đột nhiên chuyển sang kênh giải trí, chưa cần nhìn cũng biết thủ phạm là người nào. Trong nhà này còn ai vô lối như chị của cô chứ.
" Chị quá đáng, ít ra cho em xem xong hình ảnh thần tượng của em chứ"

BHTT- Trêu Chọc Nữ Pháp YWhere stories live. Discover now