Chương 3: Lần đầu chạm mặt

652 26 61
                                    

Án mạng lần này không đơn giản---

------Tổ trọng án-Cục cảnh sát thành phố Long Hải-

Trung đội bước lên tóm tắt tình tiết vụ án: " Ngày 23/7 phát hiện thi thể nạn nhân không đầu tại bờ sông Long Hải. Ban đầu xác nhận được nạn nhân tên 'Văn Linh' nữ 27 tuổi, được người nhà báo mất tích vào ngày 20/7. Nơi được xác nhận lần cuối cùng có người nhìn thấy nạn nhân là bến xe bus. Cho tới nay chưa xác định được đối tượng tình nghi. Theo kết quả xét nghiệm AND đầu người tìm thấy tại khu rừng cách bờ sông 2 dặm 10 giờ sáng hôm nay được xác định là cùng một người."

Mọi thành viên trong tố trọng án nghiêm túc xem xét các chứng cứ thu thập được nhằm tìm ra manh mối then chốt.  Kết thúc lời của trung đội tiểu Lý lên trình bày:

" Theo lời mẹ của nạn nhân thì nạn nhân không có bạn trai, gia đình không có xích mích với ai, tính tình hiền lành. Kiểm tra điện thoại cũng như địa chỉ truy cập mạng của nạn nhân để lại thì gần đây cô gái thường liên lạc với một vài người lạ trên Facebook. Có kết bạn làm quen nhưng chưa gặp mặt. Dưới sự hỗ trợ của nhân viên mạng thì tìm thấy đoạn hội thoại đã bị xóa của một người giới tính nam tên Tưởng Thạch. Tối ngày 20/7 hai người có hẹn gặp nhau làm quen."'

Tiểu Hạ tiếp lời: " Tôi cùng với tiểu Lý đi tới địa chỉ của người tên Tưởng Thạch nhưng không gặp được, chủ thuê trọ nói đã 3 ngày không thấy anh ta quay trở lại."

Bấy giờ Y Tịnh tập trung nghe mọi người phân tích lên tiếng: " Trung đội, phiền anh  chiếu lên màn hình toàn bộ hình ảnh của Tưởng Thạch"

"Được!"

Nàng bắt đầu phân tích: "Dựa theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân bị hung thủ dùng vật nặng có đầu tù đập vào hộp sọ gây hôn mê tạm thời. Góc độ đánh cho thấy nạn nhân bị đánh từ trên cao xuống, nghĩa là người đánh phải cao vượt trội hơn với người bị đánh. Nạn nhân bị trói ra sau, dùng dây thừng buộc chặt. Trên người có nhiều vết thương lớn ,nhỏ, lực đánh mạnh, dứt khoát. Như vậy hung thủ phải là người có thể hình tốt, chiều cao rơi khoảng 1m75-1m80. Hơn nữa trên vết cắt ở cổ nạn nhân tìm thấy chất Tp-06. Loại chất dùng để chống gỉ vật dụng sắt thép.

Trên thi thể có vết trầy xước do lê kéo. Bởi vì xác chết bị vứt xuống sông nên những dấu vết bên ngoài được rửa sạch. Chúng tôi tìm thấy trong dạ dày nạn nhân thành phần của thịt bò, là thịt hộp, mỳ sợi. Rất có thể đây là bữa ăn cuối cùng của nạn nhân. "

Trung đội tiếp lời. " Như vậy, rất có thể hung thủ làm nghề liên quan tới buôn bán hoặc sử dụng các vật dụng sắt thép, để cắt đầu nạn nhân, tra tấn mà không bị phát hiện cần một địa điểm bí mật, hoặc có thể che dấu tai mắt. Hung khí dùng để cắt đầu nạn nhân không để lại  nhiều vụn thịt. Chứng tỏ hung khí không phải loại bình thường hay sử dụng. Giả sử , dùng lực người bình thường để chặt đầu người thì sức lực hẳn  rất lớn. Vì vậy một là phải dùng hung khí đặc biệt hai là rất có thể dùng máy để cưa."

Trung đội nhanh chóng nói với tiểu Hạ. " Đi lấy thông tin chi tiết về Tưởng Thạch về đây"

"Rõ!"
Chốc lát tiểu Hạ chiếu lên thông tin chi tiết của Tưởng Thạch, Nghề nghiệp thợ Mộc, độc thân, tới Long Hải làm việc được năm năm. ....

BHTT- Trêu Chọc Nữ Pháp YWhere stories live. Discover now