Chương 11 - Rắc rối ở phòng thi

2.3K 73 1
                                    

Sau đó chính là một khoảng thời gian bận rộn, phải chuẩn bị thi cử, phải đi bệnh viện thăm Dương Dương, còn phải thỉnh thoảng quan tâm Cẩn, ta chỉ muốn Cẩn biết, ta vẫn luôn bên cạnh nàng. Cho dù có vất vả, nhưng lại hạnh phúc.

Rất nhanh liền tới kỳ thi cuối kỳ, thật muốn thi lẹ cho xong, như vậy, ta mới có thể đem tất cả thời gian dùng trên người Cẩn.

Ngày hôm sau, thi văn đầu tiên.

Phòng thi rất an tĩnh, vì đây là kỳ thi cuối kỳ đầu tiên của lớp 11, vừa hay lại liên quan đến việc sàng lọc lại lớp văn 1, tự nhiên, đây cũng chính là cơ hội cho học sinh văn 2 và văn 3 nhảy vào văn 1, tất cả mọi người ai cũng coi trọng cuộc thi lần này.

Một phòng thi chỉ có 24 người, ba lớp, mỗi lớp 8 người, một phòng thi có hai giám thị, hành lang thì có 4 giám thị đi tuần.

Xem ra, nhà trường cũng rất xem trọng cuộc thi lần này.

Dĩ nhiên là rất nghiêm túc làm bài, mặc kệ bình thường đi học có nhởn nhơ thế nào, kỳ thi nhất định phải thật tập trung, ta nhất định ở lại văn 1, đây là ta cam kết với Cẩn.

Làm bài rất nhanh, cảm thấy đề không khó chút nào, thi trong 2 tiếng, làm xong ta vẫn còn dư 40 phút, ngồi đó chậm rãi kiểm tra lại bài, sợ mình sơ sót đâu đó.

Kiểm tra một lần, không sai, xem lại bài văn, kiểm tra kỹ cũng không thấy lỗi chính tả nào, câu cú thì mạch lạc, không có câu nào lủng củng, dĩ nhiên là yên tâm.

Mới vừa lật bài thi lại, chuẩn bị kiểm tra thêm một lần nữa, giám thị lão sư đột nhiên hô to một tiếng, làm cho tất cả các thí sinh đang yên lặng làm bài trong phòng giật nảy mình.

"Hàng thứ 3, học sinh ngồi phía trong, đang làm gì đó?"

Tất cả mọi người có chút ngạc nhiên, mặc dù đang trong một kỳ thi rất quan trọng, nhưng lòng hiếu kỳ khiến ai cũng quay đầu lại xem.

Học sinh kia tay chân luống cuống, có lẽ đã bị dọa một trận.

"Ta...!"

"Ngươi đưa tay ra phía sau để làm gì?" Giám thị lão sư vừa nói, vừa đem tay học sinh kia kéo lên, khuất sau lưng ghế của nàng, là hộc bàn với một quyển văn ở trong! Ai đã từng trải qua những cuộc thi lớn cũng biết, trong cuộc thi, tất cả hộc bàn cũng quay về phía trước.

"Ai dà, xem còn chối được không!" Giám thị lão sư giơ giơ quyển sách trong tay lên, gương mặt đắc ý. Phảng phất giống như cảm thấy mình có hỏa nhãn kim tinh của Tôn Ngộ Không, thấy được yêu quái.

"Không phải vậy, lão sư, ta là muốn xem thời gian, đồng hồ ta để quên trong cặp, muốn lấy đồng hồ ra xem!"

"Xem đồng hồ! Trước khi vào phòng thi ta đã bảo các ngươi đem cặp để phía sau phòng, tại sao không nghe! Ngươi đây chính là vi phạm quy chế thi, đặt bài thi trên bàn, đi ra ngoài!"

Học sinh kia nóng nảy"Lão sư, ta còn chưa làm bài xong?"

"Làm bài, ngươi còn muốn làm bài?" Giám thị lão sư khí thế hung hăng.

Này ta đã thấy quá nhiều trò khôi hài ở phòng thi, mọi việc không rõ ràng, làm sao có thể nói lý a, mà thôi, chuyện chẳng liên quan tới mình, cứ tập trung xem lại bài thi đi.

[BHTT-EDIT] Ái thượng nữ lão sư - Lăng DuệWhere stories live. Discover now