Chương 23 - Tương tư đơn phương

2.3K 69 2
                                    

Lời của tiểu Lý lão sư khiến ta suy tư thật lâu, trước kia luôn sợ trong lòng Cẩn không có ta, bây giờ lại biết ở trong lòng của nàng, nàng cũng sẽ lo lắng cho ta, nàng sẽ đứng ở góc độ của ta, vì ta mà suy tính, điều này làm cho ta rất cảm động.

"Minh tử, sao đứng một mình ở đây?"A Đạt cùng với một nữ sinh khác của lớp chúng ta đi tới. Là Trương Thần, bát quái nữ nổi danh của lớp chúng ta.

"Không có gì a, ngươi đi đâu đấy!" Thăm hỏi đơn giản.

"Ta muốn đi dạo một chút, Minh tử, sao ngươi đứng một mình ngây người ở đây?"

Thấy Trương Thần khiến ta nghĩ ra một kế, đúng vậy, ta muốn giải thoát Cẩn khỏi những tin đồn hỗn loạn gần đây.

"Ta đang nghĩ về Đỗ lão sư đây!"

Trong dự trù đạt tới hiệu quả, ánh mắt Trương Thần sáng lên, A Đạt có chút thất kinh, nháy mắt ra hiệu cho ta, ý muốn bảo ta Trương Thần ở đây, chớ nói lung tung.

"Ai, ta cũng thật bất đắc dĩ, ta thích Đỗ lão sư, Đỗ lão sư lại không thèm để ý đến ta, nếu Đỗ lão sư đối tốt với ta như mọi người nói thì tốt rồi, ai...."

"Minh tử....Ý ngươi là?" A Đạt hiển nhiên vẫn không rõ dụng ý của ta. Ngược lại Trương Thần vẫn luôn vểnh cái lỗ tai lên nghe.

"Thật ra thì ta cũng thông cảm cho Đỗ lão sư, ngươi xem, ta vừa là học sinh của nàng, vừa là nữ sinh, nàng không để ý tới ta cũng bình thường, ai...Mà thôi, không nói nữa, ta đi đây!"

Nói xong, ta liền rời khỏi, để lại A Đạt trợn mắt há mồm đứng đó và Trương Thần với khuôn mặt vui vẻ.

Quả nhiên, cũng không lâu lắm, lời đồn liền đổi hướng, ta biến thành kẻ điên cuồng theo đuổi mà Cẩn trở thành một hình tượng chính nghĩa mà không hề gây thương tổn cho ta. Vui vẻ, xem ra, ta một mình tương tư đơn phương thật sự thành công.

Lần này, cho dù có người muốn chỉ trích, muốn sỉ vả, cứ việc tới tìm ta, Cẩn là vô tội, vẫn luôn là ta một mình đeo đuổi, người ta cũng không có đáp ứng, muốn trách cũng không thể trách Cẩn.

Dự trù hiệu quả là đạt tới, chỉ tiếc một điều, ta thật sự là không ngờ năng lực truyền bá của Trương Thần lớn như vậy, đi loanh quanh bị mọi người chỉ trỏ, soi mói nhiều hơn, ai...nhẫn đi! Nhẫn qua hết thảy là tốt rồi!

Không có việc sẽ không dám đi tìm Cẩn, thỉnh thoảng sẽ nhắn tin cho Cẩn, Cẩn vẫn quan tâm ta trước sau như một, thỉnh thoảng sẽ phát cho ta một tin nhắn.

Cảm giác gặp nhau nhưng không thể thấy nhau sao mà khó khăn đến thế, trong một đoạn thời gian, thích đọc thơ ca, mua một đống lớn những tập thơ về xem, Cố Thành, Từ Chí Ma, Hải Tử(1)....Tổng hội tìm được một chút an ủi trong lòng!

Tiết tự học rãnh rỗi sẽ lật tập thơ ra xem, vốn không thích ngồi học trong trường, chủ nhiệm lớp vốn luôn luôn là nghiêm trị ai xem sách báo trong lớp, bất quá nhìn thấy ta cũng mở một con mắt nhắm một con mắt cho qua, còn ta cũng biết khiêm tốn, bọc bên ngoài tập thơ là bìa sách bài tập dày cộp, lão sư cũng không tiện nói gì.

[BHTT-EDIT] Ái thượng nữ lão sư - Lăng DuệWhere stories live. Discover now